Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Danang Dragons thắng “nghẹt thở” Saigon Heat trong trận bán kết

Sớm khuya 29/10, tại Nhà thi trường đấu Quốc tế Canada CIS đã diễn ra trận chiến cực kì kịch tính vòng play-offs Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA giữa nhì đội bóng SG Heat (Saigon Heat) và DN Dragons (Danang Dragons). 

Trước khi trận đấu diễn ra, trời mưa khá lớn nhưng điều đó không thể khiến cho "tắt" đi ngọn lửa mê say của gần như cũ kĩ khích lệ kéo tới sân cũ kĩ vũ cho đội bóng thần tượng. Để tiếp thêm ý thức cho các cầu thủ chủ nhà SG Heat trong trận chiến mở đầu vòng bán kết đầy bít tất tay, phổ biến người theo dõi đã không phân vân vẽ "tha thu" (hình vẽ cũ rích động) lên mặt và hòa mình tham gia không khí cuồng nhiệt của trận đấu.

Danang Dragons thắng “nghẹt thở” Saigon Heat trong trận bán kết - Ảnh 1.

CĐV được vẽ "tha thu" trên mặt trước tham gia sân cũ rích vũ cho đội nhà.

Dù được đánh giá khá cao trước trận đấu nhưng các cầu thủ SG Heat đã không thể khiến cho người ái mộ nức lòng khi họ bất thần thất thủ để cho DN Dragons có thời cơ giành được thắng lợi trong trận tranh tài đầu tiên vòng play-offs.

Bước tham gia hiệp 1, cả hai đội tập trung phòng ngự và bỏ ra khá đa dạng thời gian để điều tra nhau. Hết nửa thời gian của hiệp 1 nhưng đội nhà SG Heat chỉ ghi được 5 điểm và DN Dragons chỉ ghi được 6 điểm. Các cầu thủ chủ nhà SG Heat chẳng thể đưa ra những pha kết thúc điểm thành công trước sự phòng thủ ngặt nghèo của đội khách DN Dragons. Ở phút cuối cùng của hiệp đấu, Miller Darrell và Viet Arnold đã sớm có những pha chấm dứt điểm hiệu quả giúp cho SG Heat có được ưu điểm ở hiệp thi đấu thứ nhất với tỷ số 18 – 17.

Danang Dragons thắng “nghẹt thở” Saigon Heat trong trận bán kết - Ảnh 2.

Những màn trình diễn tấp nập của các vũ công giữa cuộc chiến.

Hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ SG Heat tiếp diễn chạm mặt rộng rãi trở lực trong việc chấp hành những pha tiến công trước sự thắt chặt phòng ngự của DN Dragons. Ngoại binh Joly Rudolphe phía DN Dragons tiếp tục phát huy ưu thế với những pha tấn công ghi điểm ở khu vực dưới rổ. Sự thiếu vắng của Miller Darrell trong phần nhiều thời gian của hiệp 2 đã làm cho SG Heat gặp gỡ ăn hại trong khâu tấn công. Đội khách DN Dragons đã hối hả tận dụng cơ hội và dẫn trước với điểm số 34 – 33.

Quay về sân ở hiệp 3, các cầu thủ SG Heat hối hả khai triển đội hình tấn công và lấy lại thế trận. Những pha ghi điểm của Nguyễn Thành Nhân, Miller Darrell đã giúp cho SG Heat dẫn trước 43 – 39 khi thời điểm hiệp 3 trôi qua 6 phút. Tuy nhiên, SG Heat vẫn không thể tạo được kỳ tích chuỗi lên điểm nới rộng khoảng cách thức điểm số khi ngay sau đó Jimmy Kiên, Đàm Huy Đại hối hả đáp trả lại bằng những cú bỗng nhiên phá tuyệt hảo tạo điều kiện cho DN Dragons san bằng 50 – 50.

Danang Dragons thắng “nghẹt thở” Saigon Heat trong trận bán kết - Ảnh 3.

Không khí trở nên bao tay khi cuộc chiến bước vào hiệp thi đấu thứ 4. Đội chủ nhà SG Heat bất ngờ để cho DN Dragons dễ dàng có những pha dứt điểm chính xác và vươn lên dẫn trước quay về 58 – 52. Nhị cầu thủ Đàm Huy Đại và Joly Rudolphe thi đấu khá hiệu quả với liên tục có những pha dancing ném rổ chính xác. 

Niềm kì vọng trở lại cho SG Heat khi ngôi sao Viet Arnold có liên tiếp 3 cú ném xa 3 điểm đúng đắn giúp cho SG Heat vươn lên dẫn 65 – 63. Tuy vậy SG Heat vẫn không thể tạo đà bứt phá ở cuối hiệp đấu, các cầu thủ DN Dragons ngay lập tức giành lại lợi thế với tỷ số 73 – 69. Sự bất cẩn của các cầu thủ "ông Ba Mươi" đã tạo thời cơ cho DN Dragons thực hiện những bàn thắng phạt.

Danang Dragons thắng “nghẹt thở” Saigon Heat trong trận bán kết - Ảnh 4.

Cú úp rổ san bằng điểm số 73 – 73 khi cuộc chiến chỉ còn 35 giây của Miller Darrell nhen đội ngũ cho SG Heat thời cơ thắng lợi ở phút chót. Tuy nhiên, đội bóng DN Dragons đã may mắn có được những pha ném phạt cuối hiệp và người thi hành đó chính Joly Rudolphe. Ném thắng lợi 3/4 cú ném phạt, ngoại binh Rudolphe ấn định điểm số 76 – 73 mang thành công về cho DN Dragons.

Trận thắng trước tiên của vòng play-offs trước tình địch sừng sỏ SG Heat, Joly Rudolphe rạng ngời với 26 điểm và 23 pha bắt bóng bật bảng. Jimmy Kiên ghi được 16 điểm, Đàm Huy Đại ghi được 12 điểm.


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét