Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Dân có thể tự tra cứu biển sơ nhà ở của bản thân mình - Tuổi Trẻ Online

Bà Võ Thị Trung Trinh - Ảnh: TỰ TRUNG
Bà Võ Thị Trung Trinh - Ảnh: TỰ TRUNG

Theo đó, các sở ngành can hệ sẽ dùng thông thường hệ thống liên thông này. Người địa phương khi có mã số biên kiếm được biển sơ cũng có thể tự tra cứu xem đại dương sơ của chính mình đã được giải quyết tới đâu, còn đang thiếu những giấy má gì, cần bổ sung ra sao...

Bà Võ Thị Trung Trinh, phó giám đốc Sở Thông tin - truyền thông TP, cho biết:

- Chuỗi hệ thống ứng dụng này sẽ giải quyết căn bản về tính sáng tỏ, liên thông một cửa trong khắc phục đại dương sơ nhà ở, nhưng đây mới là bước đi đầu tiên. Hướng tiếp theo sẽ là xây dựng một cơ sở dữ liệu về đất đai của toàn TP để phục vụ cho các hoạt động khác can hệ đến đất đai, giúp công việc quản lý nhà nước trên khu vực tốt hơn.

* Ưu thế lớn nhất của ứng dụng này là gì, thưa bà?

- Kể trong khoảng ngày 1-10, việc tiếp thụ, luân chuyển và hoàn trả, thống kê công bố đối với hồ sơ đất đai được triển khai thí nghiệm trên ứng dụng một cửa điện tử tại liên hệ http://motcuadatdai.tphcm.gov.vn. Các công ty sử dụng gồm: Sở Tài nguyên - môi trường TP, Văn phòng đăng ký đất đai TP, chi nhánh văn phòng hoàn thành thủ tục đất đai 24 thị xã huyện, phòng ban thu nạp và trả kết quả biển sơ đất đai tại UBND 24 thị xã quận.

Khác lạ, cư dân, doanh nghiệp khi đã được thụ lý biển sơ sẽ được cấp một mã hồ sơ. Sử dụng mã này tra cứu tại địa chỉ trên sẽ biết được tiến độ khắc phục hồ sơ tới đâu, còn phải bổ sung gì nữa hay không.

Theo tôi, đây là việc có ý nghĩa lớn, vì khi đơn vị văn phòng chứng nhận đất đai thành một mối cấp TP thì người dân và cả các quận huyện chưa được cung ứng vận dụng để giám sát được tình hình giải quyết đại dương sơ nhà đất của bản thân mình. Với phần mềm này, cư dân có thể biết được các thông tin đó một cách thức rõ ràng.

* Nhưng về dài lâu, phần mềm quản lý đất đai không chỉ sử dụng để giám sát quá trình khắc phục biển sơ mà còn là chuyện xây đắp cơ sở dữ liệu toàn TP về đất đai. Việc này được TP triển khai như thế nào, thưa bà?

- Sở Thông tin - truyền thông TP sẽ tiếp diễn phối phù hợp với Sở Tài nguyên - môi trường TP dồn vào một chỗ làm cho cơ sở vật chất dữ liệu đất đai dồn vào một chỗ của TP.

Hiện thời ở TP có tới 25 bộ cơ sở vật chất dữ liệu về đất đai, gồm dữ liệu của 24 thị xã thị xã và của Văn phòng đăng ký dùng đất đai của TP. Vừa qua, nhị sở đã phối phù hợp chấp hành tích hợp các cơ sở dữ liệu về trọng điểm dữ liệu của TP rồi. Hiện giờ cần thiết là các biện pháp kỹ thuật để tích hợp 25 bộ cơ sở dữ liệu đó biến thành một hạ tầng dữ liệu dùng tầm thường của TP.

Các biện pháp công nghệ này vẫn đang được phân tích.

Khi đã có cơ sở dữ liệu về đất đai sử dụng tầm thường của TP sẽ phục vụ cho phần lớn việc khác, như cấp phép xây đắp chả hạn.

Nếu hiện thời trong hồ sơ xin phép xây dựng, người địa phương phải nộp cả bạn dạng sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thì khi đã có cơ sở dữ liệu rồi, người dân chỉ cần cung ứng thông tin như số đạt yêu cầu, ngày cấp, nơi cấp, cơ quan tác dụng sẽ tự kiểm tra trên chuỗi hệ thống.

* Theo bà, việc đưa vào chuỗi hệ thống quản lý đất đai dồn vào một chỗ toàn TP có ý nghĩa như thế nào trong bối cảnh TP nỗ lực xây dựng TP lanh lợi?

- Đề án TP mưu trí có một phần rất quan trọng là chính quyền điện tử. Tôi bình chọn chuỗi hệ thống quản lý đất đai dồn vào một chỗ này là bước mở màn rất quan trọng.

Dựa trên việc giám sát được giai đoạn, tiến độ xử lý hồ sơ, ví như hồ sơ nào có thể thực hiện liên thông điện tử được, hoặc thực hiện dịch vụ công trực tuyến chừng 3 cho người địa phương, đơn vị được thì bản thân có 
thể thực hiện ngay.

Phục vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các phục vụ khác của tổ chức nhà nước được cung ứng cho các đơn vị, tư nhân trên môi trường mạng, được chia thành 4 level.

Ở cấp độ 3, phục vụ công online cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn phiên bản đến cơ quan, đơn vị cung ứng phục vụ.

Các thương lượng trong thời kỳ giải quyết biển sơ và cung cấp phục vụ được chấp hành trên môi trường mạng. Việc trả tiền lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được chấp hành trực tiếp tại tổ chức, tổ chức 
cung cấp phục vụ.

MAI HOA thi hành

Xem thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét