Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

24 quan đài đen nặng trăm tấn gần kim tự tháp Bạn nào Cập - Nhân loại

24 quan đài đen nặng trăm tấn gần kim tự tháp Ai Cập - 1

Quan tài màu đen bí ẩn nặng 100 tấn dưới hầm tuyển mộ Bạn nào Cập.

Theo Express, các nhà nghiên cứu sắm thấy hàng loạt những chiếc săng đen trong chuỗi hệ thống tuyến đường hầm thuộc Đền thờ Saqqara. Đây là khu vực nghĩa địa gần đô thị Memphis thuộc vùng Hạ Người nào Cập.

Mỗi chiếc cỗ áo nặng 100 tấn khiến cho trong khoảng cẩm thạch cương Aswan, được chế tạo hết sức vuông vức và duy trì trạng thái kín đáo khí trong suốt rộng rãi thiên niên kỷ. Mục đích chế tác và tính năng của những chiếc hậu sự đến nay vẫn còn là nhân tố bí ẩn.

Các khối đá được cắt gọt đúng đắn, tinh xảo tới mức vài chuyên gia tin rằng, đây là vật phẩm của người vũ trụ chứ ko phải các pharaoh Khách hàng nào Cập thời cổ điển.

24 quan đài đen nặng trăm tấn gần kim tự tháp Ai Cập - 2

Quan tài màu đen được chế tạo khôn xiết tinh vi trong khoảng hàng ngàn năm trước.

Những chiếc cỗ áo màu đen được khắc chữ tượng hình nhưng theo thời điểm, các nhà phân tích gần như thường còn có thể giải mã được.

Theo các nhà Bạn nào Cập học, đây là khu vực táng được xây đắp phương pháp đây khoảng 3.300 năm trước Công nguyên. Khaemweset, đại trượng phu của pharaoh Ramesses II, thuộc vương triều thứ 19, đã ra lệnh đào trục đường hầm chạy xuyên qua những ngọn núi. Các phòng kín đáo ở nhị bên con đường hầm chứa hòm cẩm thạch cương cỡ lớn.

Các nhà tìm hiểu tin rằng, khu vực này là nơi giữ gìn xác ướp bò Apis. Linh vật được tôn thờ là hiện thân của thần Ptah trong văn hóa Khách hàng nào Cập cổ điển.

24 quan đài đen nặng trăm tấn gần kim tự tháp Ai Cập - 3

Bò Apis được tôn thờ là hiện thân của thần Ptah trong văn hóa Bạn nào Cập cổ truyền.

Đền thờ lần trước tiên được phát hiện bởi nhà phân tích Auguste Mariette. Nhà tìm hiểu này ban sơ đến Bạn nào Cập để tích lũy các bản thảo cổ truyền viết bằng tiếng Coptic. Nhưng sau đó, ông nhiệt tình tới những gì còn lại của tha ma Saqqara.

Năm 1850, Mariette tìm thấy đầu tượng nhân sư nhô ra từ một đụn cát giữa sa mạc. Ông dọn sạch lớp cát và lần theo con đường lớn dẫn đến khu mai táng . Mariette khai quật đa số khu tổ phù hợp sau khi sử dụng thuốc nổ để mở tuyến đường tham gia khu hầm cất giữ thùng.

Bây giờ, những ghi chép của Mariette về giai đoạn khai quật đã bị thất lạc. Hiện vẫn còn nhiều cỗ ván bí ẩn chứa xác ướp bò đang chờ các nhà tìm hiểu khai quật và nối liền những tìm hiểu của Mariette.


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét