Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

3 trải nghiệm "dừng rượu bia đúng lúc" nhưng không mếch lòng bạn nhậu - Tuổi Trẻ Trực tuyến

"Tôi có ba người bạn thân. Cả ba đều nhân thức uống rượu và chuyện uống rượu của họ đáng để tôi suy ngẫm.

Người bạn thứ nhất là chủ một công ty. Anh luôn uống có mức độ mực và luôn chừa tuyến đường về nhà. Đi dự đám tiệc anh thường đi taxi hay xe ấp ủ để bình an và hạn chế khiến cho phiền người khác. Anh có một nguyên tắc bất di bất dịch: không bao giờ ký thích hợp đồng bên bàn nhậu!

“Đừng để rượu làm cho ảnh hưởng đến công tác của mình’’ - anh khuyên tôi như thế và tôi hoàn toàn đồng ý với anh.

Tôi nhận ra bản thân mình khiến phật lòng một người bạn vì hôm đó uống hơi phổ thông, không khiến chủ cảm xúc, thế là tôi đoạn tuyệt với bia rượu luôn. Hôm nào có khách, hoặc tiếp khách thì chỉ 1-2 lon bia là xong. Hiện thời đồng đội gần như ai cũng nhân thức tôi uống ít nên họ không ép và cũng uống ít hơn trước khi tôi yêu cầu: "hết lon này thôi nhé!". Còn công tác thì ý kiến: "Tôi với anh cùng thắng WIN-WIN " thế là hoàn thành hết. Nói thật, đi ra ngoài con đường tuổi 40 với cái bụng phệ thì xấu vô cùng!"

Trích bình luận của độc giả NGUYỄN TOÀN 

Người bạn thứ nhị là một thầy giáo. Anh có lề thói chỉ đối ẩm với người nào mình thích. Cũng may mắn, tôi là một trong số đó nên mới học hỏi ở anh những điều hay.

Với anh, rượu là một món tiến thưởng đặc biệt mà tạo hóa dành cho con người nên phải nhân thức đối xử với rượu một phương pháp có văn hóa. ngừng thi côngĐây là: uống đúng nơi, đúng chỗ và dừng đúng lúc!

Cũng thật lạ ngồi với anh tôi chưa bao giờ say vì chúng tôi uống có hạn độ mực và vay chén rượu để rỉ tai đời!

Tôi học trong khoảng anh phần nhiều nhân tố trong cuộc sống ko phải có trong sách vở nhà trường qua những bữa rượu thân mật như thế.

Người bạn thứ ba là một dân cày nhưng có phong độ như một nhà hiền hậu triết: chỉ thích độc ẩm một bản thân.

Tuy nhiên anh cũng nhập cuộc những tiệc rượu cùng bằng hữu nhưng với anh: Uống rượu một bản thân mình là tuyệt vời hơn cả! Hỏi anh lý do tại sao, anh giải đáp thật đơn giản: lỡ say khiến phiền tới người khác thì thật là kỳ! Anh thường ngồi bên ly rượu với quyển sách hay cây bầy đàn ghi-ta. Thật thực tiễn và lãng mạn!

Nói tới rượu người ta luôn nghĩ tới góc cạnh xấu. Tuy nhiên, uống rượu một cách thức có văn hóa như những người bạn của tôi thì cũng đáng để mọi người suy ngẫm.

Ở một giác độ khác, rượu cũng như những thực phẩm khác, nếu như chúng ta sử dụng một bí quyết thái hóa thì chỉ có hại cho mình.

Bài viết biểu thị riêng của tác giả. Ngoài ba câu chuyện uống rượu bia thanh lịch mà thầy giáo Lê Tấn Thời san sẻ, bạn có kinh nghiệm gì khi rơi tham gia trường thích hợp bị ép uống rượu bia? Làm bí quyết nào để thoái thác uống rượu bia, cùng lúc không để mất lòng bạn bè, đồng nghiệp? 

Mời bạn san sớt ý kiến của chính mình trong phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc gửi tới tto@tuoitre.com.vietnam. 

LÊ TẤN THỜI

Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét