Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Thực hư về sự tồn tại của một “bí kíp” để sinh... toàn đàn ông?

Dù thị trấn hội có tạo ra đến đâu, vài mái ấm vẫn còn mang nặng lối suy nghĩ phong kiến với quan điểm "Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô" - đại khái là 1 con trai còn hơn 10 con gái! Họ luôn yên cầu người đàn bà phải sinh cho bằng được đứa nam nhi để nối dõi. 

Ấn Độ cũng không ngoại lệ. Cách đây không lâu, tờ báo Mangalam của miền Nam Ấn Độ đã đưa ra những bí kíp khá là... kỹ thuật về cách để sinh đàn ông cho các cặp bà xã chồng. Và thậm chí, họ còn đăng cả mục tri ân trong khoảng những người đã áp dụng thành công.

Nhưng sự thật thì thế nào? Liệu thực sự có bí kíp tương tự hay không?

Thực hư về sự tồn tại của một “bí kíp” để sinh... toàn con trai? - Ảnh 1.

Những bí kíp được lan truyền

Một blog bảo vệ nữ quyền của Ấn Độ tên là The Ladies Finger đã thông dịch những công thức sinh nam nhi này sang tiếng Anh. 

Cụ thể, trong đó nêu rằng các quý ông nên ăn phổ biến hàng điểm tâm mặn, ăn đủ bữa sáng, ăn giải khát có phổ quát năng lượng và thịt chiên (có nhẽ ăn mấy cái này thì có sức để mà quan hệ chăng?). Một chú ý khác khá hài hước là người đại trượng phu phải ngủ... quay mặt về bên trái và chỉ được quan hệ tham gia ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 và chủ nhật, vì vào những ngày này thì tinh trùng "đặc biệt" mạnh hơn.

Thực hư về sự tồn tại của một “bí kíp” để sinh... toàn con trai? - Ảnh 2.

Ăn trái cây bồi dưỡng có thể giúp các cặp đôi sinh đàn ông không?

Việc không bỏ bữa sáng trong bài báo trên hẳn là lấy từ một tìm hiểu một số năm về trước nghĩ rằng người mẹ ăn phổ biến ngũ cốc thường có thiên hướng sinh đại trượng phu. 

Đương nhiên, cục bộ nghiên cứu chỉ cho thấy những chất dinh dưỡng từ trong ngũ cốc tốt cho phôi thai gầy trai chứ không giúp tăng tỉ lệ sinh con trai. Còn việc chỉ quan hệ vào một vài ngày nhất thiết trong tuần thì thật sự phản khoa học không cần phải bàn cãi.

Thực hư về sự tồn tại của một “bí kíp” để sinh... toàn con trai? - Ảnh 3.

Tinh trùng không chọn lựa ngày để "mạnh đặc biệt" nhé

Các bí kíp sinh nam nhi "rởm" đã xuất hiện tràn lan từ thời xa xưa

Đi về quá khứ, chúng ta đều biết rằng người phụ rất bị coi thường trong thị trấn hội ngày xưa. Bởi thế đã có đầy đủ giả thuyết phản khoa học được đưa ra để cho các cặp đôi có thể hiện ra được toàn đàn ông.

Thực hư về sự tồn tại của một “bí kíp” để sinh... toàn con trai? - Ảnh 4.

Nhà giải phẫu học Procope – Couteau ở thế kỉ XVIII thậm chí còn yêu cầu việc cắt dịch hoàn bên trái để sinh con trai nữa! 

Giả thuyết này (tất nhiên) bị bác bỏ bỏ ngay ngay thức thì. Một tìm hiểu khác ở Nhật lại cho chúng ta hiểu lầm rằng, nhiệt độ không gian hot lên làm cho tăng tỷ trọng sinh nhỏ gái. Thực ra, nhiệt độ tăng lên gây ảnh hưởng xấu tới bào thai nhỏ tuổi trai thôi, chứ không ảnh hưởng tới việc tạo tinh trùng để quyết định bào thai là nhỏ dại trai hay nhỏ tuổi gái.

Chi nhánh khoa học nào mới là chính xác?

Trên thực tại, giới tính nam hay nữ được quyết định bởi thể nhiễm sắc giới tính X hay Y. Nam giới có cặp thể nhiễm sắc giới tính là XY, còn ở phái đẹp là XX. 

Khi người đại trượng phu sinh ra tinh trùng, mỗi con tinh trùng chỉ có thể mang một thể nhiễm sắc giới tính là X hoặc là Y, trong khi ở nữ, khi giảm phân tạo trứng thì trứng chỉ có thể mang một thể nhiễm sắc nam nữ độc nhất là X.

Thực hư về sự tồn tại của một “bí kíp” để sinh... toàn con trai? - Ảnh 5.

Đây là tri thức mà gần như bạn nào cũng nhân thức

Khi tinh trùng X chạm chán trứng thì sẽ tạo ra tí hon gái, và khi tinh trùng Y chạm mặt trứng thì sẽ tạo ra nhỏ bé trai. Tỷ lệ tinh trùng X và Y trên lý thuyết là 50 – 50, vì vậy ta có tỉ lệ tương tự của gầy trai và bé bỏng gái.

Tất nhiên trên thực tại, có rộng rãi vấn đề kiện có thể ảnh hưởng đến nam nữ của thai nhi. Ví dụ như tinh trùng Y về mặt sinh lý thì bơi mau lẹ hơn, nhưng lại dễ chết hơn so với tinh trùng X. 

Tinh trùng Y chỉ có thể sống trong âm đạo người thanh nữ trong 36 giờ, khi mà con số đó ở tinh trùng X là 72 giờ. Bên cạnh, áp lực và gen di truyền cũng gây ảnh hưởng không bé xíu tới việc ưu tiên tạo tinh trùng X hay Y.

Thực hư về sự tồn tại của một “bí kíp” để sinh... toàn con trai? - Ảnh 6.

Mọi việc đều là thiên nhiên nhé

Nhưng tóm lại, việc sinh đàn ông hay con gái chẳng thể do bạn quyết định. Đừng nghe theo những hướng dẫn tai hại của các nhà kỹ thuật "rởm" mà ôm hận nhé!

Nguồn: Ifl Science


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét