Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

60.000 du sinh viên, tu nghiệp sinh VN ở Nhật: Chỉ có 8% đi học - VietNamNet

-  chậm triển khai là thông tin đưa ra trong buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại vietnam Umeda Kunio diễn ra chiều 4/1. Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho nhân thức sẽ kiên quyết đóng cửa các trọng tâm giải đáp học tập tại nước ngoài không nghiêm túc.


60.000 du học sinh, tu nghiệp sinh VN ở Nhật: Chỉ có 8% đi học
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mua bán với Đại sứ Umeda Kunio. Ảnh: Cổng Tin tức điện tử Bộ GD-ĐT

Tại buổi khiến cho việc chiều 4/11, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Đại sứ Umeda Kunio đã cùng mua bán các nội dung về tăng mạnh hợp tác giáo dục giữa hai nước trong thời điểm tới.

Một yếu tố rất được quan tâm đó là quản lý du học sinh, tu nghiệp sinh vietnam tại Nhật Phiên bản. 

Theo thống kê của Nhật Bản, hiện có tới 60.000 du sinh viên, tu nghiệp sinh vn tại nước này, nhưng trong đó chỉ có 7-8% là học sinh thực thụ đi học trong các trường ĐH. Số còn lại là bỏ học đi khiến cho việc, hoặc sang để hành nghề bất hợp pháp.

Ông Umeda Kunio nghĩ là nếu không kiểm soát được hàng ngũ này sẽ tác động đến hình ảnh người vietnam trong mắt cư dân Nhật Phiên bản. Qua đó giãi tỏ hy vọng có rộng rãi tin tức hỗ tương để giải quyết điều nhanh lẹ kịp thời.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhìn kiếm được điều trao đổi sinh viên học sinh, khác biệt tu nghiệp sinh Việt Nam sang Nhật Bản tăng vọt thời điểm qua cần có cách thức điều tiết một cách chủ động.

“Tôi đã đề nghị đưa hoạt động giải đáp học tập tại nước ngoài vào đội ngũ ngành nghề buôn bán có yếu tố kiện. Tình trạng có quá phổ quát thanh niên vn sang Nhật là hậu quả của việc thả lỏng điều hành giải đáp du học. Đến đây Bộ GD-ĐT sẽ rà soát lại phần đông các công ti tư vấn du học, kiên quyết đóng cửa các công ty trả lời không nghiêm trang”, Bộ trưởng khẳng định.

song song, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đề nghị Đại sứ gửi cho Bộ GD-ĐT danh sách những công ti tư vấn có tín hiệu vi phạm để có căn cứ, cơ sở vật chất xử lý đúng quy định.

Ông Umeda Kunio cho biết, hiện đã có 66 trường ĐH của cả 2 nước đã ký hòa hợp tác với nhau, đã có 30 trường ĐH của Nhật Bản đặt văn phòng đại diện của vietnam với chỉ tiêu giao lưu, trao đổi, hỗ trợ sản xuất nguồn nhân công, phối phù hợp nghiên cứu về kỹ thuật khoa học, khác biệt là ngành nghề nông nghiệp. Chính phủ Nhật Bản đang cố gắng trong thời gian sớm nhất để xây đắp hạ tầng cơ sở cho Trường ĐH Việt - Nhật.

Từ năm 1992 tới nay, phía Nhật Bản chuẩn y các chương trình viện trợ diện tích bé dại đã giúp vn xây đắp 233 trường tiểu học. Trong thời gian tới, sẽ tiếp diễn xây dựng các trường tiểu học ở các vùng nông thôn có năng lực tài chính thấp của vietnam bằng nguồn vốn vay không hoàn lại.

Thanh Hùng


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét