Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Vụ tấn công khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ: bắt nhiều nghi can Duy Ngô Nhĩ - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra ở Istanbul - Ảnh: Reuters
Lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra ở Istanbul - Ảnh: Reuters

Hãng tin Anadolu ngày 5-1 đưa tin những nghi can bị bắt có can hệ đến kẻ khủng bố Istanbul hôm 31-12-2016 làm 39 người thiệt mạng. Những nghi can được cho là đến từ vùng Tân Cương của Trung Quốc.

Vụ bắt giữ diễn ra khi cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bố ráp khu cư dân Selimpasa ở ngoại ô Istanbul theo một nguồn tin báo về những kẻ “hỗ trợ và tiếp tay” cho đối tượng khủng bố trên. Đến nay, nước này đã bắt giữ hàng chục nghi can can dự đến vụ tấn công.

Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Veysi Kaynak cho biết các công ty chức năng của nước này đã biết nơi lẩn trốn của nghi can khủng bố nhưng không nói rõ chi tiết.

Theo ông Kaynak, đối tượng có thể đã rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cũng cho biết hắn có thể là thành viên của một lực lượng khủng bố và đã qua đào tạo khác lạ để có thể hành động một bản thân. Ông Kaynak cũng tin cẩn rằng cuộc tìm kiếm đối tượng sẽ có kết quả. Ông cũng cho biết đối tượng hành động một chính mình, song không đào thải tài năng y đã được hỗ trợ từ các đối tượng khác.

Trước đây, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cũng tuyên bố đã nắm được lai lịch đối tượng tấn công khủng bố tại Istanbul.

Vụ tấn công diễn ra trong đêm giao thừa 31-12-2016 khi một đối tượng xả súng vào một hộp đêm tại Istanbul khiến 39 người bỏ mạng, trong đó có 27 người nước ngoài. Tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố gây ra vụ tiến công.

TRẦN PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét