Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Cục trưởng China bắn bí thơ và thị trưởng rồi tự tử

Một quan chức ở tỉnh giấc Tứ Xuyên xông tham gia phòng họp, bắn bí thư và thị trưởng thị trấn trong vụ việc hãn hữu có ở Trung Quốc.

Vụ xả súng xảy ra lúc 10h50 sáng 4/1 tại trọng tâm trưng bày vật phẩm ở thành phố Phàn Chi Hoa thuộc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.

Tân Hoa thị trấn cho biết tay súng đã bắn liên tiếp tham gia các chỉ đạo thị trấn trước khi trốn khỏi hiện trường.

Cuc truong Trung Quoc ban bi thu va thi truong roi tu sat hinh anh 1
Hiện trường vụ bắn súng ở Phàn Chi Hoa, Tứ Xuyên. Ảnh: News.163.com

Kẻ xả súng được cho là Trằn Trung Thứ, cục trưởng Tài nguyên và Đất đai đô thị. Người này sau đó được nhận thấy đã tự tận tại tầng nhì của trọng điểm trưng bày vật phẩm.

Bí thơ thành ủy Trương Diệm và Thị trưởng Lý Kiến Cần bị thương, được đưa tham gia bệnh viện, hiện đã không còn nguy nan tính mệnh.

Tân Hoa thị trấn không cung ứng thông tin chi tiết nào khác về tình tiết hay động cơ vụ tiến công.

Nghi phạm È Trung Thứ sinh năm 1962, từng đảm nhận chức cục trưởng Cục Điều hành thành phố. Từ tháng năm/2013, ông này phụ trách chức cục trưởng Cục Khoáng sản và Đất đai thành phố.

Trang tin Jiemian.com dẫn lời một quan chức giấu tên ở Phàn Chi Hoa cho hay nghi phạm Nai lưng Trung Thứ là người ương ngạnh và nóng nảy. Trong một cuộc họp ở văn phòng, Trằn từng thu giữ di động của một đồng nghiệp khi chiếc laptop đổ chuông. Sau đó, ông ta ném nó xuống đất và đập tan thành từng mảnh.

Theo Jiemian, È từng giận dữ phàn nàn với bằng hữu về việc chỉ huy kiếm chuyện với chính mình.

Cuc truong Trung Quoc ban bi thu va thi truong roi tu sat hinh anh 2
Trong khoảng trái qua: ông Lý Kiến Cần, Trương Diệm và È Trung Thứ. Ảnh: News.163.com

Sohu cho hay khi mà ông Lý Kiến Cần vừa mới đến Tứ Xuyên nhậm chức được nửa năm thì ông Trương Diệm và Nai lưng Trung Thứ đã giao quen biết hơn 10 năm.

Ông Trương Diệm công việc tại Phàn Chi Hoa từ năm 2006. Cả 2 vị lãnh đạo đều từng đa dạng lần khiến việc cùng ông Trần Trung Thứ nhưng chưa từng có tin tức về tranh chấp giữa các bên.

So với các đất nước khác, bạo lực bằng súng hiếm khi xảy ra ở China. Việc chiếm hữu súng ở nước này bị giữ vững chặt chẽ. Tuy nhiên, trong những năm mới đây, hàng loạt vụ tấn công bằng dao đã xảy ra. Một vụ đâm dao hồi tháng 11 đã khiến cho 7 con nhỏ bị thương.

Xe buýt xả thân chợ ở Bắc Kinh, 4 người chết

Ít ra 4 người thiệt mạng khi một chiếc ô tô buýt cỡ bé đâm vào cửa hàng ở phía bắc thủ đô Bắc Kinh, TQuốc.

cục trưởng bắn chết bí thơ quan chức bắn chết bí thư bắn chết đồng nghiệp rồi tự sát quan chức bắn chết thị trưởng trầm mình


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét