Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Để không bị 'ăn trộm' khi tân trang xe chơi Tết - VietNamNet

Ngoài ra hoạt động mua bán ô tô đang rất nóng vào thời điểm cuối năm thì mảng phục vụ tu bổ, tân trang xe đón Tết cũng đang tăng nhiệt từng ngày. Với phổ thông phục vụ có chất lượng và giá cả không giống nhau, đối tượng mua hàng cần tìm cho mình những liên hệ và thời gian hợp lý để không bị “đánh cắp”.

Sôi động phục vụ tân trang, bảo dưỡng xe chơi Tết

Ghi kiếm được của PV, thời điểm này đa dạng gara tu sửa xế hộp tại Thủ đô mở đầu tấp nập với các phục vụ tân trang, bảo dưỡng xe.

Theo anh È cổ Thái Hoàng, chủ gara Thái Hoàng trên phố Hoàng Hoa Thám: “Ngay sau Tết Dương lịch, lượng đối tượng mua hàng đặt lịch tút táp, đồng sơn và sơn đổi màu xe đã tăng lên đáng kể. Thông thường mỗi tuần gara nhận 3-4 xe nhưng nay đã tăng cao 6-7 xe/ngày và dự định sẽ còn tiếp tục tăng cao khi bước qua rằm tháng Giêng”.

Anh Lê Nguyên, Giám đốc Trung tâm Tu bổ và làm đẹp ô tô Việt Đức Autospa trên đường Nguyễn Thị Định cũng cho nhân thức: “Thời điểm đông khách nhất thường mở đầu vào nửa tháng trước Tết. Đây là khoảng thời gian mà phương tiện sau khi được chú tâm, tân trang sẽ ít có nguy cơ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, khiến cho hỏng hay xấu đi. Việc chăm sóc xe lúc này sẽ bảo đảm có xe đẹp chơi Tết. Chính vì thế, các trọng tâm chăm sóc ô tô phải hoạt động hết công suất”.

Để không bị 'móc túi' khi tân trang xe chơi Tết

Nhiều phần các chủ xe ô tô muốn sơn lại xe để đi chơi Tết

Theo anh Phạm Trung Tiến, viên chức gara Vietvoiz, Mỹ Đình: “Do lượng khách gia tăng bỗng nhiên biến tham gia thời gian này nên gara đã thông báo xong xuôi nhận khách trước khoảng thời điểm nhất thiết đảm bảo chất lượng phục vụ nhằm giảm thiểu tác động đến uy tín của gara”.

Dạo qua một vài gara khác như: Nam Trường Thành, Auto AUMY, Vietvoiz… chúng tôi nhận thấy những phòng sơn và sấy của gara đã được lấp đầy. Theo mày mò, việc đồng sơn và sơn đổi màu toàn bộ xe sẽ mất từ 3 - 7 ngày nên đối tượng mua hàng có yêu cầu thường mang xe đi làm sớm hơn. Để tút táp lại phần trầy xước, đối tượng mua hàng sẽ mất khoảng một, nhị ngày.

Ngoài ra tân trang bên ngoài, dịch vụ làm cho đẹp nội thất cũng như lắp ráp thêm các trang bị thuận lợi cũng sôi động không kém. Dạo qua các con phường chuyên về nội thất ô tô như: Mỹ Đình, Lê Văn Lương, Tố Hữu (Hà Nội)... không khí rất tấp nập. Những hạng mục đông khách chủ công là phục hồi phía bên trong xe bao gồm phục hồi và bọc mới ghế da, khâu bọc vô lăng xe và lắp đặt thêm các thiết bị âm thanh, điện tử với giá cả phục vụ cũng như chất lượng mẫu mã vật phẩm khá nhiều chủng loại.

Anh Duy Cảnh, chủ khu chợ nội thất Duy Cảnh Auto trên đường Tố Hữu cho biết: “Hiện nay đang có khuynh hướng dùng vài đồ chơi công nghiệp mới như: Vũ trang hiển thị vận tốc và các thông số trên kính lái HUB và cảm biến áp suất lốp TPMS. Đây là nhóm item mới vì những kĩ nghệ hay chức năng này trước đó chỉ được trang bị trên những mẫu xe sang nhưng nay đối tượng mua hàng đã có thể vũ trang cho xế yêu của chính mình với chi phí hợp lý.

Thời gian này, các điểm dán giấy bóng xe máy cũng đông đúc, nở rộ. Ghi kiếm được của phóng viên chiều 4/1, các khu chợ dán xe máy trên phố Cao Bá Quát nở rộ khách ra tham gia.

Khiến cho gì để không bị móc túi?

Giám đốc Trung tâm Sửa chữa và làm đẹp ô tô Việt Đức Autospa chia sẻ, đa phần đối tượng mua hàng dịp này đến để sơn lại xe, có khách sơn một phần xe, cũng có khách sơn lại hoặc đổi màu cục bộ xe khi đã chán màu sơn cũ. Thông thường, ví như so với giá trong hãng, giá sơn xe tại các gara, trung tâm chăm nom xe rẻ hơn khoảng 30-40%. Đơn lẻ đối với các dòng xe sang, mức chênh lệch có khi lên tới 50-70%. Có phổ thông căn nguyên dẫn tới không bằng nhau giá tân trang, bảo dưỡng giữa các gara của hãng và các gara bên ngoài dù rằng chất lượng chỉ tương đương, như: Tâm lý chuộng từ nhà sản xuất, chi phí mặt bằng cao, nhân công đắt,...

Theo dò xét tại một số đại lý ô tô chính hãng như: Toyota, Honda, giá sơn xe thường cao hơn bên ngoài đa dạng lần, một phần do phương pháp sơn của hãng xe. Chẳng hạn với vài vị trí trên xe như cản trước/sau hay ba-đờ-xốc, giả dụ ở các gara hay trọng điểm để mắt ô tô chỉ sơn lại phần bị xước thì khi tham gia trong hãng, khách hàng sẽ phải sơn lại toàn thể bộ phận này. Thậm chí, phải sơn lại cả những bộ phận liên quan bao quanh để bảo đảm sự đồng bộ.

Anh Lê Linh, chủ nhân chiếc xe Mitsubishi Lancer BKS 29A-936.xx tới gara Nam Trường Thành sơn lại phần cửa xe cho nhân thức, việc bố trí thời điểm để mang xe tới làm mới là cả một nhân tố. Mang tới muộn thì sợ gara làm cho ẩu lại “chặt chém” nên khi thu xếp được thời gian phải mang xe đi khiến cho ngay. Nếu như để sát Tết, gara đông khách, phổ biến sức ép sẽ không bảo đảm được chất lượng và giá cả cũng tăng lên. “Như xe của tôi gò và sơn lại phần cửa phụ cũng chỉ mất hơn 800 nghìn đồng và sau 3 ngày là có thể nhận xe”.

Do số lượng khách hàng tăng bỗng biến nên một vài gara đã niêm yết giá cả cũng như chi phí khá cụ thể nên khách hàng có thể đọc thêm giá các hạng mục tân trang xe ngay trên trang chủ hay fanpage của các gara.

Tất nhiên, theo các chuyên gia, mức giá phục vụ chỉ là một yếu tố trong việc lựa chọn vị trí tân trang, bảo dưỡng xe. Cần thiết nhất vẫn là chất lượng dịch vụ. Khách hàng nên lựa chọn những liên hệ có uy tín. Như việc sơn xe là một hạng mục khá phức tạp, cần bảo đảm và tuân thủ các thứ tự kỹ thuật cũng như thời điểm ngặt nghèo. Cho nên, đối tượng mua hàng giảm thiểu yêu thích rẻ mà rơi tham gia cảnh “tiền mất tật mang”.

Về hoạt động mua bán tân trang xe máy, anh Trịnh Văn Long, chủ cửa hàng dán xe trên phường Cao Bá Quát cho nhân thức, bí quyết Tết khoảng 1 04 tuần, lượng khách tăng chợt biến, có ngày lên đến 20 xe trong khi ngày thường chỉ 5-10 xe. Dán nilon xe số tầm 300 nghìn đồng/xe, dán màu 600.000-650.000 đồng/xe. Xe tay ga dán nilon thường có giá 350 - 400 nghìn đồng/xe, dán màu giá khoảng 600.000-700.000 đồng/xe.

“Các khu chợ tại đây gần Tết có thể sẽ tăng giá từ 100 - 200 nghìn đồng/xe tùy thời điểm. Vì thế, khách hàng khi có thời điểm thong thả nên tới sớm vào buổi sáng, xe sẽ được dán nhanh, chẳng phải chờ lâu.

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất xe, khi lắp đặt và dùng các vũ trang nội thất trên xe cần để ý đến nguồn cấp điện (ắc-quy). Khi lắp thêm các trang bị phía bên trong sẽ gây tiêu hao thêm năng lượng khiến cho cuộn điện không sản sinh đủ năng lượng và dây điện bị chập cháy do quá vận chuyển khiến bình ắc quy nhanh bị hao điện, có thể dẫn tới chập cháy, cực kỳ nguy hại.

(Theo Xegiaothong)


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét