Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Môtô tự thăng bằng, xế hộp mưu trí tự đi kiếm tiền trong khoảng Honda

Các giải pháp di chuyển lanh lợi được Honda trình bày tại triển lãm CES 2017, vốn là một sân chơi để nhiều hãng công nghệ phô diễn sức mạnh.

Tham gia sàn diễn trưng bày vật phẩm CES tại Las Vegas (Mỹ), Honda vừa cho mở bán một loạt biện pháp chuyển động lanh lợi - những công nghiệp sẽ xuất hiện trên item Honda một vài năm đến, bao gồm một mẫu môtô tự cân bằng, AI giúp cải thiện hệ thống tự lái trên xe hơi và một trang bị điện thoại cho phép người lái nhân tố khiển các vũ trang tự cân bằng.

Chiếc môtô tự lái của Honda có tên Riding Assist Motorcycle. Nó được thiết kế khác biệt với các mẫu xe tự cân bằng hiện giờ, không dựa vào tham gia con quay hồi chuyển để giữ thăng bằng.

Honda cho rằng con quay quá nặng nề hà và phát triển trải nghiệm tồi tệ cho những người chuyển di thường xuyên bằng xe máy.

Hãng chọn sử dụng công nghệ dựa trên thiết bị thiết bị cầm tay UNI-CUB, vốn giữ thăng bằng bằng phương pháp điều chỉnh độ nghiêng và tăng góc ngã ba đằng trước khi vào cua để giữ chiếc xe luôn ở địa điểm trọng điểm.

Đoạn ghi hình

Giới thiệu môtô tự thăng bằng từ Honda

Mẫu xe này có kỹ năng tự thăng bằng hoặc "bám đuôi" theo người điều khiển khi quan trọng.

Hình như đó, Honda trình bày NeuV (New Electric Urban Vehicle), concept Honda tin rằng sẽ là hình ảnh các mẫu xe hơi của mai sau.

Dựa trên thực tại là mỗi chủ xe đều để chiếc ôtô của mình thong thả trong 96% vòng đời xe, mẫu NeuV "khai thác ý tưởng phát hành trị giá mới cho chủ xe bằng cách biến nó thành phương tiện đi nhờ xe không người điều khiển, đón và trả khách tại các vị trí bao quanh khi chủ xe không sử dụng". Yếu tố này giúp chủ xe kiếm thêm tiền khi không dùng xe.

"Chúng tôi thiết kế NeuV để nó trở lên trị giá hơn đối với chủ xe bằng cách tối ưu hóa xe cho việc kiếm tiền những lúc rảnh rỗi", Mike Tsay - nhà thiết kế chính của Trọng tâm R&D Honda USA chia sớt.

Moto tu can bang, oto thong minh tu di kiem tien tu Honda hinh anh 1
Concep NeuV của Honda. Ảnh: Motortrend.

Đây chẳng phải điểm hấp dẫn duy nhất của NeuV. Theo Honda, NeuV sử dụng trợ lý AI với một "động cơ cảm xúc" có tên gọi HANA. HANA sử dụng hàng loạt camera và cảm biến để phát hiện xúc cảm của người lái và hành khách, từ đó hiểu và giúp họ đưa ra lựa chọn tốt hơn trong các tình huống.

NeuV cũng trang bị màn hình chạm màn hình lớn chuẩn y người lái và hành khách tương tác với chuỗi hệ thống trên xe và truy hỏi cập web. Nó thiết bị 2 ghế ngồi, cốp phía sau khá hẹp, chứa một ván trượt điện mà Honda gọi là bỏ ra cho "dặm cuối" của công đoạn chuyển động.

Moto tu can bang, oto thong minh tu di kiem tien tu Honda hinh anh 2
Sơ đồ cấu tạo của mẫu Honda NeuV. Ảnh: Honda.

Honda NeuV sử dụng động cơ điện 55 kW, chuẩn y chạy 100-200 dặm cho mỗi lần sạc. Là một bản concept, vẫn có nhiều kỹ năng nó sẽ không bao giờ được đưa vào đóng hộp.

Tuy nhiên, đây chính là tương lai của ngành kĩ nghệ xe hơi, vốn sẽ tràn trề những dụng cụ tự lái và dùng trí tuệ nhân tạo (AI).

Toyota nhập cuộc sân chơi xe tự lái với Concept-i

Concept-i là câu tư vấn đối với các hãng đang làm mưa làm gió trên hoạt động mua bán xe tự lái như Tesla hay Faraday Future. Xe dự định công bố vào năm 2030.

Xe Tesla gây kinh ngạc khi lường trước tai nạn chưa xảy ra

Đoạn đoạn ghi hình đánh dấu cho thấy chiếc Tesla đang ở chế độ Autopilot đã chủ động báo hiệu và dừng lại 2 giây trước khi tai nạn thảm khốc xảy ra trên đường.

môtô Honda tự cân bằng môtô tự cân bằng xe điện Honda concep Honda NeuV CES 2017


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét