Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Facebook xin lỗi vì kiểm duyệt ảnh tượng Thần biển - Tuổi Trẻ Trực tuyến

TTO - Sau vụ kiểm duyệt y ảnh 'Em nhỏ tuổi Napalm', mạng phố hội Facebook lại gây tranh biện khi đòi gỡ hình chụp tượng Thần biển vì 'khiêu dâm'.

Nhà văn Elisa Barbari đăng tấm hình chụp tượng Thần biển và dòng chữ phản đối quyết định kiểm duyệt của Facebook - Ảnh: RT
Nhà văn Elisa Barbari đăng tấm hình chụp tượng Thần biển và dòng chữ phản đối quyết định kiểm chuẩn y của Facebook - Ảnh: RT

Theo nhà văn Ý Elisa Barbari, vừa qua bà thu được lên tiếng của Facebook nói bức chụp chụp tượng Thần biển mà bà đăng lên trang cá nhân là "khiêu dâm".

Khi Barbari phản đối, bà đã chiếm được email của Facebook nói tấm ảnh của bà vi phạm quy định giới thiệu rộng rải của họ.

"Tấm ảnh thể hiện nội dung khiêu dâm khi cho thấy một sự phô bày cơ thể quá mức, dồn vào một chỗ không cần thiết lên các bộ phận thân thể", email viết. "Việc sử dụng hình ảnh/đoạn ghi hình khỏa thân là không được phép, ngay cả khi vì lý do nghệ thuật, giáo dục", họ thêm.

Barbari rất tức giận với quyết định này.

"Bức tượng được chụp từ phía sau... nhưng bị Facebook kiểm duyệt y, thật vô lý", bà nói với CNN. Bà cũng đãi đằng giận dữ bằng bí quyết thêm vào tấm ảnh dòng chữ "Phải, Thần biển, không kiểm duyệt".

Facebook sau đó đã ra tuyên bố nói việc kiểm phê chuẩn bức chụp trên là sai sót.

"Đội ngũ chúng tôi xử lý hàng triệu hình ảnh quảng cáo mỗi tuần, và trong một số trường thích hợp chúng tôi đã cấm đoán không đúng", họ nói. "Hình ảnh này không vi phạm chế độ quảng cáo của chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi vì sự cố và đã cho người lăng xê biết chúng tôi ưng ý giới thiệu rộng rải của họ".

Theo RT ngày 3-1, đây chẳng phải lần đầu tiên Facebook bị bức xúc vì kiểm chuẩn y "sai liên hệ". Trước đó vào bốn tuần 9-2016, mạng thị trấn hội này bị chỉ trích khi kiểm phê chuẩn bức ảnh 'Em ốm Napalm' - ảnh về cuộc chiến tranh vietnam của của phóng viên Nick Út từng đoạt giải Pulitzer.

Facebook sau đó đã xin lỗi và cho đăng lại bức tranh. Lúc trước họ cũng từng gây bàn cãi khi kiểm duyệt y ảnh chụp tượng Nàng tiên cá - biểu tượng của Đan Mạch...

TƯỜNG VY

Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét