Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

'Khiến dâu nhà anh, em phải nhớ hai tiếng phục tùng' - VietNamNet

- Chồng tôi nói thẳng, làm cho dâu nhà anh, em phải nhớ nhì tiếng "phục tùng". Mẹ anh có sai với em nhưng luôn đúng với anh nên em đừng bao giờ có thái độ láo hỗn với bà.

Giả dụ có phép màu tôi chỉ ước thời điểm quay lại và bản thân mình chưa bao giờ lấy chồng. 10 năm đi làm cho dâu là từng ấy năm tôi sống vật vờ như xác không hồn trong căn biệt thự của nhà chồng.

Ngỡ lấy chồng giàu, danh giá, cuộc thế sang trang mới ai ngờ 6 năm làm dâu trong khoảng một cô gái dễ thương, tiến bộ tôi trở thành cô cung phi sồ sề, sắc đẹp tàn tạ.

'Làm dâu nhà anh, em phải nhớ hai tiếng phục tùng'
Ảnh: NetNews.vn

Ngày tôi về làm cho dâu, chồng tôi tuyên bố: "Em phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc chồng con, là thiếu phụ xuất giá thì phải tòng phu".

Bao nhiêu vòng quà tôi được trao trong hôn lễ mẹ chồng yêu cầu tôi đưa lại để bà giữ hộ. Thậm chí, có cả số vàng bác mẹ đẻ tôi cho khiến cho của hồi môn bà cũng đòi hỏi được giữ. Thì thầm với chồng, chồng bảo, cứ tuân theo lời mẹ, kinh tế mái nhà chồng tôi lo hết, tôi không làm ăn gì thì giữ tiền tiến thưởng khiến cho gì.

Tôi nói vài câu tương hỗ, chồng tôi giáng thẳng mặt tôi cái tát nổ đom đóm ngay trong đêm tân hôn.

Chồng tôi nói thẳng, làm dâu nhà anh phải nhớ hai tiếng "phục tùng". Mẹ anh có sai với tôi nhưng luôn đúng với anh nên tôi đừng bao giờ có thái độ láo hỗn với bà.

Tôi sốc nặng vì bí quyết đối xử của chồng bởi ngày còn yêu đương, anh lúc nào cũng nữ tính, cẩn thận. Cưới nhau chấm dứt anh lộ thực chất cục súc, gia trưởng.

Tôi có nhu cầu ly thân một thời điểm thì nhận thấy bản thân mình đã có bầu. Không việc khiến, không vốn đầu tư, thương đứa nhỏ xíu trong bụng, tôi gạt nước mắt ở lại làm kiếp giúp việc cho nhà chồng.

6 năm làm dâu, ko kể theo chồng về nhà ba má đẻ chúc Tết một lúc, chưa năm nào tôi và con được về ngoại ăn bữa cơm Tết trọn vẹn. Sinh con ra, bác mẹ tôi cũng chẳng được ôm ấp, bế bồng cháu. Ông bà sang nhà dâu gia, nựng nịu cháu một lúc rồi lại phải về.

Chồng tôi không muốn vợ về nhà mẹ đẻ, anh nghĩ là xuất giá tòng cu li, về nhà mẹ đẻ chỉ rách việc, ngồi lê đôi mách gây ảnh hưởng tới hôn nhân. Anh nói, 10 người phi tần hay về nhà mẹ đẻ kiểu gì cũng ly hôn do nhà phi tần buôn dưa lê, nói xấu nhà chồng.

Tết năm vừa rồi, mẹ chồng tôi lên tiếng đi họp lớp trên Tam Đảo một ngày tham gia mùng 3 Tết. Lúc này chồng tôi đi chúc Tết chưa về, tôi giấu mẹ chồng và chồng bế con về nhà bố mẹ đẻ chơi.

Ông bà ngoại thấy cháu về thì ấp ủ ấp, hít hà, vuốt ve. Rồi cha mẹ tôi chuẩn bị túi lớn, túi bé xíu quà cáp cho hai mẹ con, mẹ tôi còn tranh thủ dúi tham gia tay tôi ít tiền phòng thân.

Thực thụ chưa bao giờ tôi thấm tháp cái câu “con gái là nhân loại ta” đến thế. Bố mẹ tôi sinh con ra, nuôi nấng hai mấy năm trời, cho ăn học đàng hoàng, giờ đi lấy chồng không khác ô sin là bao. 

Nhìn hai mẹ con cuống quýt về sớm kẻo bị nhà chồng phát hiện trốn sang bố mẹ đẻ, ông bà khống giấu được giọt nước mắt lăn dài trên gò má. Ông bà dặn với theo: “Con khổ quá thì về với ba má”.

Tôi nghe mà trào nước mắt...

Phát hiện phải 'đổ vỏ', chồng hành xử đầy bất ngờ

Tôi bỗng nhận ra, vui vẻ này giả dụ không nắm giữ, tôi mãi mãi không bao giờ tìm được. Còn con tôi, tôi tin với tình chiều chuộng đó, cháu sẽ hiểu...

Nhà chồng tím mặt vì bản danh sách của con dâu giàu có

Tết càng đến gần, nghe dân chúng bàn tán chuyện thưởng Tết, tiêu Tết rôm rả mà tôi thì trái lại, lòng tôi nóng như lửa đốt...

Khánh Vy


Xem nhiều hơn: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét