Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

​Giroud lập siêu phẩm, Arsenal hạ Crystal Palace tham gia tốp 3 - Tuổi Trẻ Online

Thú vui của Giroud sau khi thành lập tỉ số cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Trận này, Arsenal thiếu vắng tiền vệ sáng tạo Mesut Ozil vì bị cảm. Không có Ozil, HLV Wenger đã tung tiền đạo Lucas Perez tham gia sân ngay từ đầu để đá cặp với Olivier Giroud trên hàng tiến công. Với đội hình thiên về tấn công, Arsenal đã áp đảo Crystal Palace ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra rộng rãi cảnh huống nguy hại về phía cầu môn thủ môn Wayne Hennessey.

Đoạn ghi hình clip trận Arsenal thắng Crystal Palace 2-0. Nguồn: Youtube

Phút 17, trong khoảng pha lên bóng với tốc độ cao bên cánh trái, Alexis Sanchez thoát xuống chấp hành pha treo bóng vào trong cho Olivier Giroud. Dù bị lỡ đà nhưng chân sút người Pháp vẫn kịp ngã người chấp hành pha tiến công gót thiện nghệ đưa bóng vượt qua tầm với thủ môn Hennessey rồi bật mép dưới xà ngang vào lưới, ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, đưa Arsenal vượt qua dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Crystal Palace đề xuất đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và các thời cơ tiếp tục tới với Arsenal khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra phổ quát khoảng trống. Đương nhiên, phải đến đầu hiệp 2, Arsenal mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau khi hậu vệ Crystal Palace phá bóng không thành công từ đường căng ngang bên cánh trái của Nacho Monreal, tạo thời cơ cho Alex Iwobi (phút 56) thi hành pha đánh đầu từ cự li 3m hạ thủ môn Hennessey, ấn định thành công 2-0 cho Arsenal.

Pha đánh đầu ấn định thành công 2-0 cho Arsenal của Alex Iwobi (bìa phải). Ảnh: Reuters

Không chỉ tấn công hay, Arsenal còn rất chắc chắn trong phòng thủ. Vì vậy, dù nỗ lực đẩy cao đội hình trong những phút còn lại, nhưng trước một Arsenal thi đấu lạ mắt kẽ và bọc lót cho nhau tốt, hàng tấn công Crystal Palace hầu như không có thời cơ áp sát cầu môn thủ môn Petr Cech, đành bằng lòng rời sân tay trắng.

Thắng trận này, Arsenal đã qua mặt Manchester City để vươn lên vị trí thứ ba với 40 điểm, kém Liverpool 3 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 9 điểm.

* Ở trận đấu muộn còn lại, trung phong Harry Kane (27’, 33’) và tiền vệ Dele Alli (41’, 46’) mỗi người lập một cú lưu ban, giúp Tottenham đá bại Watford với tỉ số đậm 4-1 trên sân khách.

Thắng trận này, Tottenham cũng đã lọt vào tốp 4 với 39 điểm, bằng điểm với Manchester City nhưng xếp trên vì hơn tình địch về hiệu số bàn thắng.


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét