Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Trong mắt người nước ngoài: Có rất nhiều vấn đề khiến cho chúng tôi yêu VN - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Anh Brian Cotter (giữa) cùng tình nguyện viên giới thiệu về dự án UPSHIFT tại chương trình Ngày quốc tế thanh niên (12-8) diễn ra ở Hà Nội - Ảnh: Facebook nhân vật
Anh Brian Cotter (giữa) cùng tình nguyện viên trưng bày về dự án UPSHIFT tại chương trình Ngày quốc tế bạn trẻ (12-8) diễn ra ở Hà Nội - Ảnh: Facebook nhân vật

Sau phổ quát năm sinh sống, khiến việc tại VN, phổ biến vị khách nước ngoài đã gắn bó, thương cảm cảnh vật, con người ở đây. Trước thềm năm mới, họ diễn thuyết những hy vọng, dự kiến sẽ làm cho để gắn bó hơn với VN.

* Anh Brian Cotter 
(chuyên viên thông minh đổi mới
tại UNICEF):

Mong chấp hành phổ thông dự án giúp trẻ khuyết tật

Tính tới năm 2017, tôi đã sống tại VN được 11 năm, căn bản ở TP.HCM. Nhân tố làm cho tôi yêu thích nhất VN chính là văn hóa ẩm thực. Tôi thích đồ ăn ở đất nước quý khách, thích thưởng thức những món mới và tò mò ý nghĩa truyền thống của mỗi món ăn.

Tôi làm cố vấn tại UNICEF được hơn hai năm. Bây giờ, chúng tôi đang lên ý tưởnrg chạy chương trình UPSHIFT ít nhất nhị lần tại TP.HCM và một lần ở một đô thị khác của VN. Chương trình này cung cấp quý khách trẻ có cảnh ngộ gian khổ thành lập công ty để khởi nghiệp với ý nghĩ đó giúp giải quyết những trắc trở trong thị trấn hội. Ngoài ra, chúng tôi cũng hy vọng hợp tác với các bên để thi hành phổ thông công trình Áp dụng công nghệ bỏ ra cho con trẻ khuyết tật.

Trong năm 2017, tôi muốn tiếp tục trau dồi kiến thức càng phổ thông càng tốt để biến công trình Growth Tiger (chương trình phát thanh trực tuyến về khởi nghiệp tại VN - PV) của chính mình thắng lợi việc toàn thời gian.

Vấn đề khiến tôi thích nhất khi làm việc tại UNICEF là kĩ năng ảnh hưởng lên trẻ nhỏ xíu và thiếu niên khá rõ rệt, Chẳng hạn như đối với công trình UPSHIFT nói trên. Tôi có thể thấy quý khách trẻ lớn lên, trưởng thành và học hỏi thêm vấn đề gì đó trong thời gian nhập cuộc chương trình của chúng tôi. Chúng tôi đã phát triển được sự khác lạ.

 Anh Solomon Bamidele Junior (chủ toạ Hiệp hội Cộng đồng người Nigeria tại VN):

Dự định đi ngao du 
ở các thức giấc miền Trung

Ảnh NVCC
Ảnh NVCC

Trong năm 2016, chúng tôi đã thành lập thắng lợi trung tâm đàm phán tại Nigeria để giúp quảng cáo item VN, song song giúp các nhà xuất khẩu VN xâm nhập thị trường châu Phi. Tôi hi vọng trong năm mới chúng tôi tiếp tục gặt hái đa dạng thành công ở cả Nigeria và VN, củng cố những tác phẩm buôn bán có được trong năm 2016 và tiếp diễn hỗ trợ cộng đồng người Nigeria tại VN xây đắp một mai sau tốt đẹp hơn. Dường như đó, tôi còn dự định đi ngao du tới các tỉnh giấc miền Trung trong dịp Tết âm lịch 2017 để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và tận hưởng không khí đầu xuân. Tôi rất thích đồ ăn trong ngày tết, những món ăn với hương vị đượm đà do mẹ cung phi và vợ tôi nấu.

Có số đông yếu tố làm tôi yêu VN, trong đó đầu tiên chính là cô phi tần người Việt hoàn hảo của tôi. Từ cô ấy, tôi có phổ quát cơ hội để tiếp cận với văn hóa của quốc gia quý khách. Tôi rất thích cách thức những thành viên trong một mái nhà người Việt kề vai sát cánh bên nhau cả lúc vui lòng lẫn thiến nạn. Bạn có thể dễ dãi bắt gặp gỡ một mái ấm với ba thế hệ cùng bình thường sống hòa thuận ở đây. Điều này giúp người trẻ tiết kiệm được chi phí sinh hoạt, cùng lúc tôn trọng trị giá gia đình. Sự hiếu khách của người Việt cũng là một trong những yếu tố tuyệt vời nhất. Mọi người rất thân thiện, linh hoạt, tôn trọng người nước ngoài và luôn sẵn lòng giúp sức người khác.

 Anh Rey Davis Tuplano (người Philippines):

Cần sử dụng năng lượng hiệu quả hơn 

Ảnh: NVCC
Ảnh: NVCC

Tôi khiến cho việc cho Oxford Business Group, một công ty xuất bạn dạng và phân tích của Vương quốc Anh, chuyên cung ứng những thông tin buôn bán về những hoạt động mua bán mới nổi. Tổ chức kinh doanh của chúng tôi có mối quan hệ công ty đối tác với Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Chiến lược - đầu tư VN. Chúng tôi cũng vừa mới kiến thiết văn phòng ở Hà Nội. 

Mục tiêu trong năm mới của chúng tôi là sẽ hoàn tất lên tiếng bình chọn trước tiên của chúng tôi về VN mang tên The Report: Vietnam 2017 gồm 250 trang, cung cấp phân tách chuyên sâu từng ngành và nhấn mạnh những khuynh hướng chính của thị trường VN. 

Theo tôi, ngành nghề chính VN cần lưu ý rộng rãi hơn trong năm 2017 và những năm sắp đến là các biện pháp sử dụng hiệu quả năng lượng. Theo báo cáo Made in Việt Nam Energy Plan (Kế hoạch năng lượng chế biến ở VN) được Phòng thương nghiệp Úc tại VN lên tiếng vào bốn tuần 11-2016, trong năm 2014 sản xuất 1 đô la Mỹ GDP VN cần 0,9kWh điện. Năm 2024, tức 10 năm sau, đóng gói 1 USD GDP cần 1,5kWh điện. Các dự báo cảnh báo chi tiêu điện sản xuất 1 đô la GDP của VN sẽ lên đến 2,3kWh vào năm 2030. Theo tôi nhân thức, một chương trình động viên sử dụng điện hiệu quả kéo dài 10 năm ở khắp các ngành nghề kinh tế được Thủ tướng VN chuẩn y năm 2006 đã không giải quyết được chỉ tiêu đề ra. Xuất xứ là do chương trình này chỉ là một dạng đòi hỏi sự tự nguyện mà không có các biện pháp chế tài, cũng như không có những gói cung cấp về kinh tế.

QUỲNH TRUNG ghi 

BÌNH MINH ghi

Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét