Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Phát hiện phải 'đổ vỏ', chồng hành xử đầy bất ngờ - VietNamNet

Tôi đột nhiên nhìn thấy, hạnh phúc này nếu như không nắm giữ, tôi mãi mãi không bao giờ tậu được. Còn con tôi, tôi tin với tình chiều chuộng đó, cháu sẽ nắm bắt...

Nghe bạn bè báo tin Long, một nửa cũ của tôi,  vừa về nước làm cho một tuần nay lòng tôi sốt ruột không im. Bất giác nhìn nam nhi 5 tuổi đang nô giỡn trong nhà, tôi chần chừ định bấm máy gọi Long thì chuông laptop reo.

- A lô, anh Long đây

- Vâng, anh khỏe không? Em định gọi cho anh

- Anh khỏe, chiều anh gặp em một lúc nhé….

Đặt điện thoại xuống, những kí ức của mối tình học sinh 5 năm trước ùa về.

Phát hiện phải 'đổ vỏ', chồng hành xử đầy bất ngờ

Tôi và Long quen nhau khi nhì đứa vừa chân ướt chân ráo xuống Thủ đô nhập học. Trong khoảng những buổi lúc đầu ấy, tuy phổ biến khó khăn, vất vả nhưng Long và tôi đã có một ái tình xinh xắn, trong trẻo và thơ ngây. 

Chúng tôi san sẻ từng gói mì tôm, quả trứng những ngày thiếu gạo. Chúng tôi vui bình thường niềm vui ngày kiếm được tháng lương làm thêm đầu tiên. Từng đó cũng đủ khích lệ hai đứa vượt qua 4 năm đại học với tấm bằng loại nhiều năm kinh nghiệm.

Rồi Long nhận được giấy báo trúng học bổng học tập tại nước ngoài Anh Quốc. Miệng cười chúc mừng anh nhưng lòng tôi dấy lên niềm bất an khó tả. Nhưng Long quyết định không đi học tập tại nước ngoài, anh muốn ứng tuyển đi khiến, cưới tôi khiến thê thiếp. Long dẫn tôi về nhà xin tổ chức cưới. 

Tối hôm đó, mẹ anh hứa tôi ra ngoài thủ thỉ. Bằng giọng nói nữ tính nhưng đầy sắc lạnh, bà yêu cầu tôi chia tay anh. Bà nói, anh còn mai sau phía trước, không thể vì tôi mà đánh đổi được. Chuyện hôn nhân của nhị đứa bà cố định không chấp thuận.

Nước mắt mặn chát, tôi bỏ về thị trấn ngay trong đêm, tắt laptop, không để anh có thời cơ chạm mặt. Anh sang phương trời khác tham gia một ngày đầu đông, tôi lên xe hoa một cách thức vội vã mà không hay mình đang mang giọt máu của Long.

Lấy chồng dứt, tôi phát hiện bản thân mình có thai 6 tuần. Bồn chồn, tôi định bỏ về nhà mẹ đẻ nhưng chồng tôi, người ấy tôi thật lòng, đã nhẹ nhàng đã kéo tôi quay về.

Tôi sinh con, đứa nhỏ giống tôi nhưng có vết bớt sau gáy hệt nhau Long. Chồng tôi không chút mảy may nghi hoặc, anh vẫn mến yêu nhị mẹ con tôi, chăm bẵm đứa nhỏ bé như máu mủ.

Năm 04 tuần cứ thế êm ả trôi, dĩ vãng tưởng đã chìm sâu sau lớp bụi mờ thời gian, chuyện động trời về đứa con tôi định sống để bụng chết mang theo. Nhưng giờ Long về nước, mọi thứ lại ùa về, tôi đứng giữa bao sự xâu xé, tình ái với Long và trách nhiệm với chồng. Tôi có nên cho con chạm mặt phụ thân không?

Tới giờ hứa hẹn, tôi đưa con đồng hành. Vừa nhìn thấy thằng bé, Long đã hỏi tôi: "Con anh phải không?". Tôi không nói gì, chỉ lặng lẽ khóc, giọt nước mắt tủi hờn bao năm qua ướt đẫm gương mặt.

Sau hôm đó, Long liên tiếp gọi điện, đòi gặp mặt con, anh đã biết hết đầu đuôi tôi âm thầm rời xa anh. Giờ anh muốn bù đắp lại cho nhị mẹ con, đón nhì mẹ con sang nước ngoài.

Tôi đang triền miên dòng suy nghĩ rối ren như mớ bòng bòng thì giọng nói vang lên: "Em cứ đưa con đi, đừng lo gì anh cả…".

Tôi giật thột quay lại, chồng tôi về nhà trong khoảng lúc nào. Sao anh lại nói vậy, chẳng lẽ anh đã nhân thức sự thật?

Như đọc được nghĩ suy của tôi, anh nói tiếp: "Anh nắm bắt hết em ạ, anh nhân thức cu Tôm chẳng hề con anh, nhưng anh yêu em, yêu em trong khoảng ngày còn sinh viên. Ngày đó em và Long bên nhau, anh chỉ nhân thức đơn phương ngắm nhìn em từ xa. Ngày em gật đầu khiến cung phi anh, anh vui vẻ cực kì, kể cả nhân thức cuộc hôn nhân đó với em chỉ là trốn chạy.

04 tuần ngày bên em và con là 04 tuần ngày vui vẻ nhất đối với anh, anh yêu em. Anh cứ nghĩ sẽ bên nhì mẹ con hết cuộc thế này, nhưng… 5 năm là đủ với anh rồi. Giờ em cứ đưa con sang bên kia với Long, anh không thể ích kỷ giữ em cho anh được".

Trời ơi, hóa ra chồng tôi đã nhân thức hết, vậy mà anh lặng lẽ âu sầu một bản thân, âm thầm bao dong, tha thứ cho tôi, yêu đứa tí hon không phải máu mủ như con đẻ. Còn tôi thì tàn khốc “đồng sàng dị mộng” từng đó năm.

Tôi bỗng nhiên nhìn thấy, êm ấm này nếu không nắm giữ, tôi mãi mãi không bao giờ mua được. Còn con tôi, tôi tin với tình chiều chuộng đó, cháu sẽ nắm bắt. 

Tôi lặng lẽ tắt máy điện thoại, tối nay tôi sẽ nấu bữa cơm thật ngon cùng chồng và nam nhi. Dĩ vãng đã lùi vào bóng tối rồi…

Xôn xao ảnh kỷ niệm đám cưới vàng của diễn viên phim 'Đất và người'

Ở bên nhau hơn 50 năm, trong khoảng ngày “yêu nhau thời chưa có ti vi, xe máy” nhưng ái tình của cặp thê thiếp chồng nghệ sĩ Mai Ngọc Căn - Tống Thị Thanh Sơn vẫn ngọt ngào, lãng mạn như thuở mới hẹn hò.

Đôi gà quê và hành xử bất ngờ của thông gia giàu có

Các cụ thường bảo, lấy được chồng giàu như chuột sa chĩnh gạo, cả đời chẳng hề lo nghĩ, nhưng với tôi, lấy chồng con nhà đại gia có lẽ là một sai trái…

Thanh Lương 


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét