Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Chưng sĩ bất lực nhìn gầy 8 tuổi tử trận âu sầu - VietNamNet

 - Sau 2 ngày nhập viện cấp cứu, bé nhỏ trai 8 tuổi tử chiến trong đau đớn. Bác sĩ thông tin, đã hội chẩn, nhưng vẫn không thể đưa ra kết luận bệnh tình của cháu.

Anh Đào Tiến Bình (SN 1980, trú tại thị trấn Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, đại trượng phu anh là Đào Tiến Vũ (8 tuổi) vừa tử vong bất thường tại Khoa cấp cứu lưu (BV Sản Nhi Nghệ An) gần 5h sáng nay.

Bệnh nhi tử vong, tử vong bất thường, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ảnh: QH

Theo lời anh Bình, chiều 22/3, bà xã chồng anh đưa cháu Vũ tới BV Sản Nhi Nghệ An cấp cứu trong trạng thái bị oi bức, tức ngực. Cháu Vũ được các chưng sĩ thăm khám, chụp chiếu, lấy mẫu xét nghiệm.

Tất nhiên, sau 2 ngày các bác sĩ vẫn chưa thông báo cho hậu phi chồng anh Bình biết cháu Vũ mắc bệnh gì.

''Cháu nhập viện 2 ngày nhưng chưng sĩ chỉ cho truyền 2 chai nước (chưa rõ loại thuốc). Mỗi lần thăm khám, bác sĩ đều lên tiếng là: ''Cháu không khiến sao cả, người thân yên ổn tâm'', anh Bình kể.

Bệnh nhi tử vong, tử vong bất thường, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

Chị Nguyễn Thị Thúy (mẹ cháu Vũ) ngất xỉu xỉu khi biết đàn ông tử trận

Đến khoảng 4h30 sáng nay, anh Bình thấy đàn ông buồn bã, kêu tức ngực nghẹt thở và nói: "Bố ơi. Con đau quá. Có cục gì mắc trong ngực con. Con đau lắm, con muốn về nhà bố ơi...'' - đó là những lời cuối cùng của đại trượng phu anh.

Cung phi chồng anh Bình đã chạy khắp Khoa Cấp cứu lưu cầu cứu bác sĩ. Gần 5h sáng, các bác sĩ tiếp xúc thì bệnh nhi đã tím tái, ngưng thở...

Bác bỏ sĩ bất lực?

Trao đổi với PV VietNamNet, BS Nguyễn Thanh Khôi - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (BV Sản Nhi Nghệ An) công nhận: Vụ cháu ốm Đào Tiến Vũ tử chiến bất thường, bác sĩ chẳng thể tiên lượng.

Theo BS Khôi, bệnh nhi Vũ nhập viện lúc 18h30 ngày 22/3, trong hiện trạng sốt, nôn, lên cơn co giật. Vài khoa trong bệnh viện đã hội chẩn, đương nhiên, vẫn chẳng thể đưa ra kết luận bệnh tình của cháu Vũ.

Đến 4h giờ sáng 24/3, bệnh nhi Vũ kêu đau, tức ngực lên cơn co giật và tím tái.

''Tới 4h30, cháu Vũ được đưa đến Khoa hồi sức cấp cứu, các chưng sỹ làm bài bản nhưng vẫn không cứu được bệnh nhân'', BS Khôi thông tin

Bệnh nhi tử vong, tử vong bất thường, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

BS Nguyễn Thanh Khôi - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (BV Sản Nhi Nghệ An) tư vấn báo chí. Ảnh: Q.Huy

Bệnh nhi tử vong, tử vong bất thường, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An
Người nhà bệnh nhi ra về trong khổ sở - Ảnh: QH

BS Lê Thị Thu (trực tiếp khám, yếu tố trị cho bệnh nhân) cho biết, lúc thăm khám cho bệnh nhân Vũ không phát hình thành tín hiệu gì khác biệt.

''Đây là một là một ca khó, chuyển biến bệnh quá nhanh, bác bỏ sĩ không kịp trở tay. Bác sĩ chúng tôi quá sốc. Đây là một ca tử vong hoàn toàn ngoài ý muốn của bác sĩ'' - BS Thu nói.

Theo BS Khôi, đây là một ca tử chiến bất thường, các BS hy vọng được khám nghiệm thi hài nạn nhân để đưa ra kết luận có chứng cớ công nghệ. Thế nhưng người nhà xin được đưa cháu Vũ về nhà để lo hồ sơ chôn cất.

Các bác sĩ ở đây bước đầu nhận định, căn nguyên tử vong của cháu Vũ có thể do nhồi máu cơ tim ở trẻ bé.

Phó GĐ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An Trằn Văn Cương cho biết, bệnh viện đã phối hợp với mái ấm bệnh nhân về quê khiến cho giấy má mai táng.

"Chúng tôi chưa lên tiếng với Sở Y tế. Dĩ nhiên, tuyến phố dây hot Sở Y tế Nghệ An đã gọi để tò mò vụ việc", ông Cương cho hay.

Quốc Huy


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét