Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Thêm một thị trấn 'chặt cây ào ạt' ở huyện Thạch Thất - Tuổi Trẻ Online

Một cây lộc vừng có tuổi đời cả chục năm được trồng sát tường nhà cũng bị chặt hạ - Ảnh: NAM TRẦN
Một cây lộc vừng có tuổi đời cả chục năm được trồng sát tường nhà cũng bị chặt hạ - Ảnh: NAM TRẦN

Ngày 24-3, trong khoảng phản ánh của độc giả tới Trục đường dây nóng báo Tuổi Trẻ, phóng viên đã có mặt tại phường Lại Thượng.

Theo phản ảnh của đa dạng người địa phương thôn Ngũ Sơn xã Lại Thượng, trong đợt ra quân lập lại đơn độc tự thành phố mới đây, UBND phường đã chỉ đạo chặt hạ phần nhiều cây cỏ dù không ảnh hưởng tới hành lang an ninh liên lạc.

Chị Nguyễn Thị Lý - ngụ thôn Ngũ Sơn cho hay trước khi phường ra quân lập lại đơn côi tự thị trấn có lên tiếng mái ấm chị phải chặt nhì cây trước cửa nhà và cắt bỏ phần mái tôn vi phạm.

Tất nhiên, theo chị Lý, về yêu cầu chặt cây xanh, mái ấm không đồng ý vì cây trồng không ảnh hưởng tới hành lang liên lạc, đã được cắt tỉa một vài cành lan để thông thoáng đường nhưng thị trấn vẫn cương quyết chặt hết.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại tuyến tuyến đường thôn Ngũ Sơn có khoảng 30-40 cây bị chặt hạ. Vài cây chưa bị chặt là do cư dân có ý định chuyển đi trồng chỗ khác.

Mua bán qua laptop, ông Nguyễn Văn Liên, Chủ tịch UBND thị trấn Lại Thượng, khẳng định với phóng viên “phường khiến đúng theo kế hoạch của thị xã và đô thị Thủ đô”.

Lúc trước, như Tuổi Trẻ đã đưa tin, quá trình ra quân lập lại trơ khấc tự thành phố, UBND phố Cẩm Yên ổn huyện Thạch Thất đã chỉ đạo chặt hạ tổng thể cây cối bên con đường, mặc dù trong đó có rộng rãi cây không tác động tới hành lang an toàn liên lạc.

Sở Xây đắp Thủ đô đã lập đoàn kiểm tra sự việc. Còn ông È cổ Đức Nguyên, Chủ tịch UBND thị xã Thạch Thất, cho hay “xã đã thực hiện máy móc, rập khuôn không đúng ý thức lãnh đạo của thị xã, thay vì di dời hoặc cắt tỉa cây cho gọn thì lại chặt bỏ hàng loạt cây xanh”.

Ông Nguyên khẳng định quận sẽ kiểm điểm, khiến rõ bổn phận các tư nhân, cộng đồng trong vụ chặt cây xanh tại địa bàn phố Cẩm Im.

Một gốc cây bị chặt với đường kính hơn 60 cm - Ảnh: NAM TRẦN
Một gốc cây bị chặt với các con phố kính hơn 60 cm - Ảnh: NAM TRẦN
Nhiều người dân cho biết các cây xanh được họ trồng giáp với tường nhà, không ảnh hưởng tới hành lang ATGT cũng bị chặt khi họ không có ở nhà - Ảnh: NAM TRẦN
Rộng rãi người địa phương cho biết các cây cỏ được họ trồng giáp với tường nhà, không tác động tới hành lang ATGT cũng bị chặt khi họ không có ở nhà - Ảnh: NAM TRẦN
Một thân cây sấu kích thước lớn bị chặt bỏ lại bên vệ đường - Ảnh: NAM TRẦN
Một thân cây sấu kích thước lớn bị chặt bỏ lại bên vệ các con phố - Ảnh: NAM TRẦN
Các cành cây bị chặt vẫn nằm ngổn ngang trước cửa các hộ dân - Ảnh: NAM TRẦN
Các cành cây bị chặt vẫn nằm ngổn ngang trước cửa các hộ dân - Ảnh: NAM TRẦN
Ba cây xanh này may mắn không bị chặt vì máy múc gặp sự cố, ngay sau đó người dân đã lấp lại gốc cây bị khoanh sẵn - Ảnh: NAM TRẦN
Ba cây cối này hên không bị chặt vì máy múc gặp sự cố, ngay sau đó người dân đã lấp lại gốc cây bị khoanh sẵn - Ảnh: NAM TRẦN
Các hố, gốc cây kích thước lớn vẫn còn ngổn ngang trên vệ đường - Ảnh: NAM TRẦN
Các hố, gốc cây kích thước lớn vẫn còn ngổn ngang trên vệ trục đường - Ảnh: NAM TRẦN
Ngay trước cổng trường tiểu học và mầm non xã, nhiều cây xanh cũng bị chặt hạ, chỉ còn lại một đoạn đường sạch trơn - Ảnh: NAM TRẦN
Ngay trước cổng trường tiểu học và măng non phố, phổ biến cây cối cũng bị chặt hạ, chỉ còn lại một đoạn đường sạch sẽ trơn tuột - Ảnh: NAM TRẦN
CHÍ TUỆ

Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét