Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Sau vụ tai nạn xe đón dâu ở Thái Bình: Quân nhân tử nạn và căn nhà xây dở

Sau vụ tai nạn xe đón dâu ở Thái Bình: Quân nhân tử nạn và căn nhà xây dở - Ảnh 1.

Bà Liên khóc bất tỉnh bên di ảnh đại trượng phu và lo tương lai cho nhị cháu nội. Ảnh: Đ.Tùy

“Nghe tin dữ, tôi như rụng rời chân tay”

Những ngày này, căn nhà cấp bốn của anh Vũ Xuân Phòng (SN 1972, ở thôn Tân Dân, thị trấn Quỳnh Hưng, quận Quỳnh Phụ, Thái Bình) có đa dạng người ra tham gia hỏi thăm và không khí tang thương, tiếng khóc bi tráng của người nhà làm cho chúng tôi không thể cầm lòng. Anh Phòng chính là bộ đội tử chiến trong vụ tai nạn tàn khốc xảy ra ngày 16/3 tại thị trấn Thanh Sơn (huyện Kim Bảng, thức giấc Hà Nam) làm 3 người thiệt mạng. Trong những nạn nhân đó, có bố bà xã anh là ông Nguyễn Hữu Sầm (SN 1955, ở thôn Trung Châu Đông, phố An Cầu, cùng huyện).

Tới giờ, cư dân thôn Tân Dân vẫn không tin tham gia sự việc. Chiều hôm trước, họ còn thấy cả mái ấm anh Phòng quây quần êm ấm mà nay đã chạm mặt nạn. Đau xót hơn, khi bà xã anh là chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1980) và cháu Vũ Thành Dương (SN 2009) đang phải tranh giành sự sống tại Bệnh viện Đa khoa thức giấc Thái Bình.

Gạt vột những giọt nước mắt, bà È cổ Thị Liên (mẹ anh Phòng) kể, khoảng 10h trưa 16/3, bà thu được tin hoàng hậu chồng con trai cùng đoàn họ nhà gái gặp gỡ nạn ở thức giấc Hà Nam. Sau đó, bà cùng con gái và người nhà đi xe tới hiện trường xem sự tình thế nào. “Khi thu được tin, tôi như rụng rời chân tay. Phải mất lúc sau tôi mới trấn tĩnh và gọi điện báo cáo cho người thân. Lúc có mặt ở Bệnh viện tỉnh giấc Hà Nam, tôi thấy mọi người nằm nhan nhản. Lúc này, đại trượng phu tôi cùng nhì nạn nhân Nguyễn Hữu Sầm (SN 1955, thông gia) và Nguyễn Hữu Sảng (SN 1945) đã tử chiến và cho ra xe bệnh viện. Khi làm cho giấy tờ ngừng, gia đình đưa tử thi đại trượng phu về lo quan tài”, bà Liên cho nhân thức.

Cũng theo lời bà Liên, sau ngày cưới, vợ chồng anh Phòng ở cùng bà trong căn nhà cấp bốn xuống cấp. Sau bao năm dành dụm, chắt chiu, đầu 04 tuần 3/2017, cung phi chồng anh Phòng bàn với mẹ xây căn nhà mới để có chỗ sinh hoạt và chú tâm bà. Tuy nhiên, căn nhà ấy vừa mới khiến cho xong phần móng thì xảy ra vụ tai nạn này. “Trước khi đi, cả mái ấm phấn khởi,vui vẻ mà giờ về thì lại bể dâu. Cứ nghĩ đến các con, tôi lại không cầm được nước mắt”, bà Liên nghẹn ngào.

Mù mịt mai sau trẻ em

Thắp nén hương lên bàn thờ của người đàn ông xấu số, bà Liên khóc sập sùi vì thương người đại trượng phu vất vả, đoản mệnh, thương con dâu cùng cháu nội đang phải chịu đớn đau trước sự mất mát quá lớn và những dự định đang còn dang dở của gia đình. Ngày còn sống, anh Phòng chỉ mong xây được căn nhà cam kết để mẹ cùng hậu phi con sinh sống yên tâm, khác lạ là những ngày mưa bão. Giờ anh không còn nữa thì mơ ước đó không biết khi nào mới thực hiện được.

Theo khám phá của PV, bố anh Phòng là lính chống Mỹ mất cách đây 6 năm. Cảnh ngộ mái nhà khó khăn nên khi tốt nghiệp THPT năm 1991, anh Phòng đi bổn phận quân sự và đóng quân tại Hà Nội. Hai năm sau, anh thi và học tại Trường Sỹ quan lục quân. Ra trường, anh được phân công về công ty đặc công 429 (đóng tại thức giấc Bình Dương). Mảnh đất này đã se duyên cho anh gặp chị Hồng (quê phố An Cầu, cùng huyện Quỳnh Phụ) là thầy giáo THCS huyện Phú Giáo (Bình Dương). Năm 2002 họ làm cho đám cưới, sau đó vợ chồng anh sinh được hai người con, cháu lớn Vũ Thị Ly (lớp 8) và cháu thứ nhì Vũ Thành Dương (lớp 2).

Bà Liên tâm tình, tính đến ngày mất, anh Phòng có 24 năm tuổi quân nhưng chưa khi nào có được ngày nhàn hạ. Sau ngày bố mất, anh không đành lòng để mẹ già ở nhà một mình, anh đã xin doanh nghiệp cho chuyển công việc về Ban Chỉ huy quân sự thị xã Quỳnh Phụ, còn chị Hồng lúc đầu xin về một trường ở quận Thái Thuỵ công tác. Cách thức đây 3 năm, chị mới chuyển được về trường THCS An Vinh (cùng thị xã, cách nhà 5km) để nhân tiện chăm sóc mẹ chồng.

Bà Liên nghẹn ngào: “Trước đó cuộc sống đã khó khăn, vất vả, thê thiếp chồng đi làm cho bao nhiêu năm mà vẫn sống trong căn nhà lụp xụp. Hiện thời, Phòng thì mất, phi tần và nam nhi đang phải giành giật sự sống. Không biết tương lai các cháu sẽ thế nào? Còn ngôi nhà đang xây dựng dở dang này, có nhẽ đành bỏ vậy”.

Mua bán với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Văn - Trưởng thôn Tân Dân cho biết: “Hiện nay, tôi lo nhất về bệnh tình của chị Hồng và cháu Dương, bị tai nạn nặng như vậy cam đoan là tốn đông đảo kinh phí để chữa chạy, khi mà gia đình chạm mặt phần đông gian khổ. Giả dụ như, lúc này không có sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, cá nhân và nhà hảo tâm, tôi e dè về mai sau của nhị cháu tí hon”.

Bây chừ, mẹ con chị Hồng đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Bà Liên cho biết: “Con dâu tôi bị gãy 5 xương khuông, tràn dịch màng phổi, chệch đốt sống cũ kĩ và chệch đĩa đệm. Còn cháu Dương thì lúc trước bất tỉnh do chấn thương não. Nhưng đến ngày 19/3, cháu đã ăn được cháo”.

Nói về việc cả mái nhà đàn ông đi ăn cưới ở nhà chú vợ trên Hòa Bình, người thân anh Phòng cho biết: Khoảng 19h tối 14/3, hậu phi chồng anh Phòng cùng cháu Dương đi xe sang nhà bố phi tần ở phố An Cầu ăn cơm tối. Tới 2h hôm sớm hôm sau, cả đoàn nhà gái đi Hòa Bình ăn cưới và theo chiến lược, tới trưa 16/3 mái nhà anh Phòng sẽ về nhà. Khoảng 6h30 ngày 16/3, đoàn xe nhà gái cùng họ nhà trai xuất hành từ Hòa Bình đưa dâu về huyện Thái Thụy (Thái Bình). Khoảng 8h40, đến ngã 5 phố Thanh Sơn (thị xã Kim Bảng, Hà Nam) xảy ra vụ tai nạn liên lạc khiến cho 3 người tử chiến gồm: Ông Nguyễn Hữu Sầm (SN 1955), ông Nguyễn Hữu Sảng (1945) và anh Vũ Xuân Phòng (SN 1972).


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét