Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Sinh viên tập làm cho tên lửa, thể nghiệm lực ma sát giữa sân trường

Tại "Ngày hội STEM", học sinh được nhập cuộc thử nghiệm lực ma sát, làm hoả tiễn, đo dung tích phổi, con lắc vĩnh cửu. Đây là thời điểm để các em thực hiện sau những giờ học lý thuyết.

Hoc sinh tap lam ten lua, thi nghiem luc ma sat giua san truong hinh anh 1
Ngày 25/3, trường phổ biến liên cấp Olympia (Thủ đô) tổ chức Ngày hội STEM (Olympia STEM FAIR 2017). Hàng trăm học sinh thủ đô cùng thây mặt trường Tiểu học Thực nghiệm, THCS Giảng Võ và một vài đơn vị giáo dục như Hội đồng Anh, Viện Goethe, Nông trại giáo dục (EduFarm) tham dự chương trình.
Hoc sinh tap lam ten lua, thi nghiem luc ma sat giua san truong hinh anh 2
Những đồ vật dịch vụ học tập trực quan được đặt ở phổ biến nơi để sinh viên được thực hiện sau những giờ học lý thuyết.
Hoc sinh tap lam ten lua, thi nghiem luc ma sat giua san truong hinh anh 3
Các em được hướng dẫn khiến những thể nghiệm về môn học Vật lý, Hóa học, Toán học, Khoa học Trái Đất... Anh chị em trẻ tự tay thực hiện những kiến thức vốn chỉ có trong sách vở.
Hoc sinh tap lam ten lua, thi nghiem luc ma sat giua san truong hinh anh 4
Những tri thức đa dạng được biểu hiện trực quan với sự hỗ trợ của vũ trang kĩ nghệ tiến bộ. Các chuyên gia chuẩn bị trả lời thắc bận rộn của giới trẻ về những khó khăn các em quan tâm.
Hoc sinh tap lam ten lua, thi nghiem luc ma sat giua san truong hinh anh 5
Sinh viên có thể Áp dụng tri thức được học để sản xuất những item thiết thực trong đời sống hàng ngày như người máy, máy cắt xốp, máy tái giễu cợt giấy, tạo code lập trình game.
Hoc sinh tap lam ten lua, thi nghiem luc ma sat giua san truong hinh anh 6
Theo cô giáo Nguyễn Thị Mai Hà - giáo viên đảm đương yếu tố phối chương trình, trường liên cấp Olympia - giáo dục STEM thiên về Áp dụng thực hiện. Các em sẽ được tập tành và nâng cao tài năng ở 4 lĩnh vực kỹ thuật, kĩ nghệ, kỹ thuật và toán.
Hoc sinh tap lam ten lua, thi nghiem luc ma sat giua san truong hinh anh 7
Những thí điểm thực tiễn không chỉ giúp sinh viên hiểu hơn bài học mà còn kích thích các em thông minh những vật phẩm đơn giản gắn liền cuộc sống như giày dép, mỹ phẩm, quần áo, sách vở tới các vật phẩm phức hợp nhất như máy điện quang quẻ, laser, laptop, máy tính…
Hoc sinh tap lam ten lua, thi nghiem luc ma sat giua san truong hinh anh 8
Nữ sinh tham gia thể nghiệm về môn học Vật lý với thiết bị hiện đại. Các em cũng được làm cho những thí điểm với lực ma sát, tập làm cho hoả tiễn, đo dung tích phổi, con lắc vĩnh cửu.
Hoc sinh tap lam ten lua, thi nghiem luc ma sat giua san truong hinh anh 9
Những thể nghiệm khoa học, trò chơi đơn giản, lôi cuốn người dùng trẻ cũng diễn ra trong ngày hội này.
Hoc sinh tap lam ten lua, thi nghiem luc ma sat giua san truong hinh anh 10
Cô Trằn Thị Thúy Liên, trưởng Khoa STEM trường phổ biến liên cấp Olympia, cho nhân thức STEM không phải những môn học lý thuyết hanh khô, sinh viên được ứng dụng kiến thức đã học của rộng rãi bộ môn một cách thức linh động để tạo ra vật phẩm Áp dụng đời sống hàng ngày.
Hoc sinh tap lam ten lua, thi nghiem luc ma sat giua san truong hinh anh 11
Đa dạng bạn nam bị thú vị bởi những trò chơi sáng tạo lắp ráp, điều hành người máy.
Hoc sinh tap lam ten lua, thi nghiem luc ma sat giua san truong hinh anh 12
Học sinh thể hiện sự thông minh với công tác xếp hình khối. Khu hưởng thụ STEM gồm các trò chơi và thí nghiệm của 4 ngành nghề khoa học, kĩ nghệ, khoa học và toán. 

STEM là viết tắt của Science (khoa học), Technology (công nghiệp), Engineering (khoa học) và Math (toán học). Như vậy, giáo dục STEM là trang bị cho sinh viên những kiến thức quan trọng liên quan 4 ngành nghề là khoa học, kĩ nghệ, kỹ thuật và toán học.

Các tri thức và kĩ năng này (gọi là kĩ năng STEM) phải được tích thích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau, giúp sinh viên không chỉ nắm bắt biết về nguyên lý, mà còn có thể ứng dụng để thực hiện và phát hành những item trong cuộc sống hàng ngày.



Đọc thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét