Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

“Mặt trời nhân tạo” lớn nhất nhân loại được bật lên ở Đức - Quả đât

“Mặt trời nhân tạo” lớn nhất thế giới được bật lên ở Đức - 1

"Mặt trời nhân tạo" lớn nhất quả đât khiến cho từ 149 đèn

Các nhà kỹ thuật Đức vừa bật "mặt trời nhân tạo lớn nhất trái đất", Independent đưa tin ngày 24.3.

Cấu trúc khổng lồ có tên “Synlight” có thể giúp thúc đẩy thời kỳ đóng gói nhiên liệu xanh và rộng rãi công nghệ khác, theo các kỹ sư.

Nhìn chung, “mặt trời” có cấu trúc như một tổ ong với 149 đèn. Đây là loại đèn xenon thường dùng cho máy chiếu rạp phim. Và giờ đây, chúng được sử dụng để mô hình ánh sáng mặt trời.

Theo báo Independent, Synlight được đóng hộp với chi phí 3 triệu bảng Anh (khoảng 85 tỷ đồng), tiêu tốn điện năng trong 4 giờ bằng điện năng dùng cả năm của một mái ấm 4 người.

“Mặt trời nhân tạo” lớn nhất thế giới được bật lên ở Đức - 2

Synlight được chế biến với chi phí 3 triệu bảng Anh (khoảng 85 tỷ đồng)

Ví như chiếu phần lớn ánh sáng vào một điểm bé xíu độc nhất, Synlight có thể phát hành lượng bức xạ gấp khoảng 10.000 lần so với mặt trời thật.

Ánh sáng với tần suất này hãn hữu khi xảy ra ở Đức trong thời điểm này của năm. Cho nên, các nhà kỹ thuật phát triển một “mặt trời” để mô phỏng nó, với mục đích thể nghiệm các phương pháp tạo ra hydro và mày mò các nguồn năng lượng sạch sẽ.

Theo Bernhard Hoffschmidt, giám đốc Viện nghiên cứu năng lượng mặt trời DLR, việc phát hành một mặt trời như vậy (với nhiệt độ lên đến 3.000 độ C) là chìa khóa để thí điểm các lý lẽ mới phát triển hydro.

Đa dạng người cho rằng hydro là nhiên liệu của mai sau vì nó không phát thải khí carbon khi bị đốt, tức là không làm cho gia tăng sự ấm lên thế giới.

Tiêu chí sau cùng sẽ là sử dụng ánh sáng mặt trời thật thay vì ánh sáng nhân tạo để đóng hộp hydro.

Ông Hoffschmidt thừa nhận hydro cũng có yếu tố riêng, Chẳng hạn, vô cùng dễ bay hơi. Dĩ nhiên, bằng phương pháp liên kết hydro với carbon monoxide (CO), các nhà kỹ thuật sẽ có thể đóng gói ra nhiên liệu xanh, thân thiết với không gian cho ngành hàng không.


Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét