Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

300.000 người sẽ chết ví như chiến tranh Triều Tiên nổ ra

Một tập đoàn tìm hiểu Mỹ cảnh báo ví như xung chợt bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên có thể làm khoảng 300.000 người bỏ mạng trong những ngày đầu mà không cần đến vũ khí hạt nhân.

Theo Tập đoàn Phân tích Quốc hội Mỹ (CRS), do mật độ dân đồng đội đúc trên bán đảo nên xung bỗng nhiên quân sự sẽ "ảnh hưởng tới 25 triệu người sống ở cả 2 bên biên giới", bao gồm chí ít 100.000 công dân Mỹ. Lên tiếng này đã được gửi tới các nhà lập pháp Mỹ để chú ý ngày 28/10.

300.000 nguoi se chet neu chien tranh Trieu Tien no ra hinh anh 1
Nhóm pháo binh Triều Tiên trong một cuộc diễn tập. Ảnh: KCNA.

Theo báo cáo này, ngay cả khi Triều Tiên "chỉ dùng vũ khí chung chứ chưa sử dụng đến vũ khí hạt nhân cũng có thể làm cho khoảng 30.000 tới 300.000 người bỏ mạng trong những ngày trước tiên của cuộc chiến". CRS cho biết năng lực hàng nghìn khẩu đạn pháo dọc biên thuỳ của Triều Tiên có thể bắn được 10.000 băng đạn/phút.

Hơn nữa, xung chợt chắc chắn sẽ lan nhanh và ảnh hưởng đến các bên can hệ như Trung Quốc, Nhật Phiên bản và Nga.

"Một xung đột như vậy chắc chắn sẽ khiến Mỹ vận động hàng ngũ lớn tới bán đảo Triều Tiên, dẫn đến thương vong quân sự cao. Nếu như Trung Quốc quyết định nhập cuộc thì tỷ trọng này sẽ còn cao hơn nữa, và khi đó xung chợt sẽ vượt ra khỏi khuôn khổ bán đảo", công bố nhận định.

300.000 nguoi se chet neu chien tranh Trieu Tien no ra hinh anh 2
Công nghệ tên lửa phát triển theo thời gian của Triều Tiên. Đồ họa: CSIS.

Trước những cảnh báo về hậu quả thảm khốc nếu xung bỗng xảy ra trên bán đảo Triều Tiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis trong chuyến công du Hàn Quốc hôm 28/10 đã chắc chắn Mỹ vẫn ưu tiên đeo đuổi các giải pháp ngoại giao để khắc phục găng.

Dĩ nhiên, ông Mattis cũng cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ đối mặt với cuộc trả nủa quân sự diện tích lớn nếu như như dùng tranh bị hạt nhân.

Dẫu vậy, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young Moo nói với người đồng cấp Mattis rằng chuỗi hệ thống hoả tiễn Hàn Quốc và Mỹ chẳng thể chặn lại rất nhiều vũ khí Triều Tiên.

300.000 nguoi se chet neu chien tranh Trieu Tien no ra hinh anh 3
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis trao đổi với phóng viên ở khu vực DMZ. Ảnh: AFP.

“Theo quan niệm của tôi, việc chống lại số đông pháo binh tầm xa là nhân tố không khả thi. Cho nên chúng ta cần một ý tưởnrg để vô hiệu hoá những pháo binh này trong trường phù hợp xung bỗng xảy ra”, Bộ trưởng Song nói với tướng Mattis.

Căng thẳng xung quanh chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và vũ trang hạt nhân của Triều Tiên dằng dai trong nhiều tháng qua.

Bên cạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tiếp bán ra những lời đe dọa, trực tiếp hoặc gián tiếp, dùng vũ lực tiến công Bình Nhưỡng, nhà chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong Un thề sử dụng giải pháp đáp trả "mạnh mẽ nhất" có thể.

Hashtag tuần qua: Siêu tàu trường bay và thông điệp Mỹ gửi đến châu Á Với sự sinh ra của tàu trường bay USS Nimitz và USS Theodore Roosevelt, hiện Mỹ có 3 tàu trường bay tại châu Á. Đây là thông điệp mạnh mẽ Washington gửi đến các kẻ thù trong khu vực.

Mỹ sẽ 'trả nủa quân sự ồ ạt' nếu Triều Tiên dùng vũ trang hạt nhân

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 28/10 cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ đương đầu với cuộc trả nủa quân sự quy mô lớn nếu như như sử dụng vũ trang hạt nhân.

hậu quả của chiến tranh Triều Tiên xung bỗng nhiên bán đảo Triều Tiên vũ trang hạt nhân Triều Tiên Hàn Quốc


Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét