Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

TQuốc: Thương nghiệp với Triều Tiên tăng do 'nhu cầu nhân đạo'

Trung Quốc biện hộ việc thương nghiệp với Triều Tiên gia tăng là do các lệnh trừng trị của Liên Thích hợp Quốc cho phép nước này hạn chế làm cho thương tổn "các nhu cầu nhân đạo".

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng, Bắc Kinh "chấp hành nghiêm ngặt" các biện pháp trừng trị nhằm chặn lại việc đeo đuổi công nghệ hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Dữ liệu thương chính cho thấy xuất khẩu của TQuốc sang Triều Tiên tăng 31,4% trong bốn tuần 8 so với năm trước, khi mà du nhập giảm 9,5%. Bắc Kinh thể hiện sự quan trọng rằng các giải pháp trừng phạt không cấm buôn bán thực phẩm và lập luận Đương Đầu các biện pháp có thể gây tổn hại cho người địa phương Triều Tiên.

"Hội đồng Bảo An đã liệt kê rằng các quyết nghị liên quan không nên gây ra những tác động bị động đến nhu cầu sinh kế và nhân đạo của Triều Tiên", AP dẫn lời ông Cảnh tại buổi họp báo thường kỳ.

Trung Quoc: Thuong mai voi Trieu Tien tang do 'nhu cau nhan dao' hinh anh 1
Hải quan Trung Quốc kiểm tra các xe chuyên chở chở hàng hóa hỗ tương với Triều Tiên ở Đan Đông, đông bắc tỉnh giấc Liêu Ninh, TQuốc, ngày 11/9. Ảnh: AP.

Ngày 5/8, Hội đồng Bảo An Liên Thích hợp Quốc đã cấm các nước thành viên mua than và hải sản của Triều Tiên. Ngày 11/9, sau vụ thử hạt nhân thứ 6, lần thí nghiệm mạnh nhất của Bình Nhưỡng, các hình phạt đã được mở rộng với lệnh cấm cung cấp khí đốt tự nhiên cho Triều Tiên và tậu hàng dệt may của nước này.

China, đồng minh lâu năm của Triều Tiên, đã đồng thuận với các biện pháp trừng trị sau sự bế tắc gia tăng đối với chính quyền ông Kim Jong Un.

Bắc Kinh cũng đã cắt giảm nguồn thu ngoại tệ của Bình Nhưỡng bằng bí quyết đòi hỏi các nhà hàng và các cơ sở kinh doanh khác của Triều Tiên làm ăn với đối tác Trung Quốc đóng cửa.

Là 1 trong 5 thành viên túc trực của Hội đồng Bảo An Liên Phù hợp Quốc có quyền phủ quyết, China không muốn thúc ép Triều Tiên quá mức vì khiếp sợ chính quyền Bình Nhưỡng sụp đổ.

Bên trong trường đua ngựa giúp Triều Tiên thu ngoại tệ Câu lạc bộ đua ngựa Mirim xây đắp năm 2012 trên cơ sở trọng điểm huấn luyện kỵ binh giang sơn. Đây là công cụ giúp Bình Nhưỡng thu hút ngoại tệ trong bối cảnh cấm vận chặt chẽ.

Nhật cảnh báo Mỹ, Hàn về mối đe dọa nghiêm trọng trong khoảng Triều Tiên

Tokyo cảnh báo Seoul và Washington rằng kĩ năng phát triển hạt nhân và hoả tiễn của Triều Tiên đã lên tới mức "chưa từng có, nghiêm trọng và cận kề".

Mỹ chuẩn bị ứng phó với mối đe dọa trong khoảng Triều Tiên

chậm tiến độ là khẳng định của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bối cảnh quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng chưa có dấu hiệu bớt nhiệt trong rộng rãi bốn tuần qua.


cấm vận Triều Tiên China Liên Thích hợp Quốc thương nghiệp lệnh trừng trị


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét