Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Ông già Việt kiều đạp xe 600 km viếng vua Thái

ngừng thi côngĐây là nhóm nhì Việt kiều Đỗ Văn Phụng, 67 tuổi cùng ông Phạm Ngọc Dũng 59 tuổi (cả nhì ông đều xuất hiện ở Thái Lan) và ông Saksiri Sirikul, 50 tuổi người Thái Lan cùng ở tỉnh Udon Thani, cách thức thủ đô Bangkok gần 600km.

Ngoài ông Phụng thường đạp mỗi ngày 10-15km để rèn luyện sức khỏe thì các ông còn lại chỉ có một tuần để luyện tập trước chặng tuyến phố dài gần 600km này. Cả ba cùng nhau đạp xe liên tiếp trong khoảng Udon Thani sáng ngày 19-10 cho tới tối 24-10 thì đến Bangkok và đi thẳng ra Hoàng cung để viếng vua Thái.

Đoàn trưởng Đỗ Văn Phụng cho biết họ đã hên vì không có bất kỳ một trục sái khoa học với cả ba chiếc xe hay tai nạn nào xảy ra với các "cua rơ" chưa chuyên nghiệp này. Sáng 25-10, các "cua rơ" này đã đến Đại sứ quán VN tại Bangkok để thắp hương Chủ toạ Hồ Chí Minh và sau đó đưa xe đạp lên một chiếc xe bán vận chuyển để trở lại UdonThani.

Ông Đỗ Văn Phụng cho biết không chỉ ông mà phần lớn người Thái cũng như Việt kiều đang sinh sống ở Thái Lan đều rất kính trọng và yêu quí vua Bhumibol Adulyadej vì những sự hy sinh và tình thương mà vị vua này bỏ ra cho muôn dân.

"Chúng tôi quyết tâm chấp hành một việc làm cho có ý nghĩa để phân trần phần nào lòng kính trọng này lên vị vua quá cố và ca tụng tình hữu nghị Việt Nam-Thái Lan".


Đọc thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét