Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Dạy con tiền bạc, không chỉ là ống heo

Dạy con tiền bạc, không chỉ là ống heo - Ảnh 1.

Trẻ được dạy kỹ về tiền bạc sẽ có mai sau vốn đầu tư an toàn hơn - Ảnh: Edutopia

Dĩ nhiên, tôi không nhân thức yếu tố gì xảy ra với số tiền được gửi tham gia nhà băng. Liệu nó sẽ nằm ở đó? Tôi có thể tiêu hay phải tiết kiệm nó?".

ngừng thi côngĐây là san sớt của Reba Dominski, trưởng bộ phận Nghĩa vụ xã hội và chủ toạ của Quỹ nhà băng Mỹ (U.S. Bank) trong bài viết về việc dạy trẻ con chuyện tiền bạc. Chúng tôi xin trưng bày đến độc giả.

Không chỉ dừng lại ở ống heo

Ống heo hiện vẫn là khí cụ giới thiệu ban đầu về việc dành dụm đối với số đông các trẻ. Tôi đã tậu cho mỗi đứa con mình một chú heo riêng khi chúng còn là những đứa trẻ. 

Là bậc khiến cha khiến cho mẹ, tôi nhân thức vai trò quan trọng mà bản thân phải đảm nhận trong việc dạy cho con những bài học quan trọng về tiền bạc, và việc đó không chỉ dừng lại ở ống heo. 

Dạy con tiền bạc, không chỉ là ống heo - Ảnh 2.

Ảnh: Washington Post

Mọi việc trở thành thử thách hơn khi chúng lớn và bắt đầu hỏi về nguồn vốn vay, đầu cơ và thậm chí là hưu trí.

Các con tôi, giờ đây đã là những thiếu niên 15 và 17 tuổi, hiện đối mặt với một tương lai vốn đầu tư ít chắc chắn hơn so với thời của tôi hay thậm chí là ba má tôi, và chúng sẽ cần phải tự thiết bị cho bản thân những kiến thức cần thiết để có được sự an ninh tài chính trong dài hạn. 

Đây là lúc cần thiết để hướng dẫn chúng hướng đến một tương lai bình an về tài chính. Dù lương thuởng đang tăng, nhưng tốc độ vững mạnh vẫn còn ì ạch và các chương trình hưu trí mà nhiều người Mỹ từng tin vào suốt những năm tiến thưởng son của họ hiện đang đương đầu với một tương lai bất ổn.

Dù thế, tin mừng là số đông chúng ta có thể cải thiện sự bình yên của tương lai mình duyệt y sự am tường về nguồn vốn. Với một hiểu nhân thức tốt hơn về những trắc trở căn bản trong nguồn vốn như tiết kiệm, ngân sách và đầu tư, chúng ta có thể tăng khả năng kiếm tiền lẫn triển vọng về một tương lai vốn đầu tư bất biến bỏ ra cho mình.

Mùa hè mới đây, cả nhì con tôi đều khiến công tác trước tiên trong đời và cảm thấy phấn chấn khi khởi đầu kiếm được thu nhập. Thật chẳng có gì bằng khi nhìn chúng mang về nhà tháng lương trước tiên, dù thấp hơn đa dạng so với những gì chúng trông mong. Hôm đó, chúng tôi nói về thuế và phải xài số tiền đó như thế nào.

Rộng rãi sinh viên hiểu sai về nguồn đầu tư

Dạy con tiền bạc, không chỉ là ống heo - Ảnh 3.

Ảnh: Imalia

Hiểu được những nhân tố cơ bản về tài chính là rất cần thiết, khác biệt là với người trẻ mới chỉ bắt đầu vào đời và có thể phạm những sai lầm có thể cản trở thành công về nguồn vốn của chúng trong dài hạn. 

Chẳng hạn, phân tích về sự hiểu nhân thức tài chính của sinh viên của nhà băng Mỹ trong năm 2017 nhận thấy rằng phổ biến học sinh nắm bắt sai về nguồn hỗ trợ và những gì tác động tới điểm nguồn vốn vay của chúng. 

Phần lớn học sinh được dò xét tin cậy một phương pháp sai lầm rằng một khoản vay hay nợ tín dụng trả trễ hạn sẽ được xóa khỏi công bố nguồn đầu tư của chúng một khi khoản nợ đó được trả hết. 

Sự nắm bắt lầm đó có thể có một ảnh hưởng dài lâu, khiến cho ảnh hưởng đến mọi thứ, trong khoảng kĩ năng được mượn tậu nhà đến lãi suất mà chúng phải trả cho thẻ nguồn hỗ trợ.

Theo phân tích trên, khi sinh viên mở màn tạo lập kiến thức vốn đầu tư của chính mình, nơi đầu tiên mà chúng sắm tới là Internet, tiếp theo là các chi nhánh ngân hàng và những cố vấn tài chính. 

Nếu ống heo là bước trước tiên cho nhiều người trong số chúng ta, thì điều quan trọng là phải phát triển sự giáo dục tài chính của bản thân khi chúng ta trải qua những nghề nghiệp và chặng tuyến đường không giống nhau trong cuộc đời. Sự nắm bắt nhân thức về nguồn vốn là một đề tài mà chúng ta phải xử lý hàng ngày - đó là một công đoạn giáo dục liên tục.

Reba Dominski

Tại nhà băng Mỹ, chúng tôi hiểu rằng sinh viên có thể muốn học với vận tốc riêng và theo lịch riêng của chúng, vì thế chúng tôi đã cấu trúc chương trình học bổng công đoàn bỏ ra cho sinh viên theo cách động viên cho học sinh học hỏi.

Những sinh viên nào hoàn thành được các mô-đun giáo dục về nguồn vốn sẽ chứng nhận nhận được học bổng 20.000 USD, 10.000 đô la Mỹ và 5.000 đô la Mỹ.

Chúng tôi đang làm cho việc cật sức để đảm bảo rằng các chương trình giáo dục tài chính của bản thân luôn có sẵn và dễ hiểu để người tiêu xài có thể thu được những khí cụ mà họ cần để tạo ra một nền móng vốn đầu tư vững bền hơn cho tương lai.


Đọc thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét