Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Mít dài cả mét, chuối nặng 1kg: Không dám ăn 1 bản thân mình

 - Phổ quát loại quả siêu dài, độc lạ hiện ra ở vn gần đây gây xốn xang, như mít dài cả mét, chuối nặng 1kg/quả... quá lớn nên không người nào dám bổ ăn 1 bản thân. Yếu tố hấp dẫn là, chúng cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao, giúp phổ thông nông dân có thu nhập tiền tỷ.

Mít siêu dài hơn 1 mét độc lạ

Giống mít siêu dài nguyên nhân trong khoảng Malaysia được cho là rất hợp với đất và khí hậu vn nên người địa phương săn tậu về trồng. Mỗi quả mít này dài đến hơn 1 mét, phải 2-3 người mới bê được.

Theo chia sẻ của đa dạng nhà vườn trồng mít siêu dài Malaysia, mít không chỉ thơm ngon mà năng suất rất cao. Phổ biến, trồng từ năm thứ 3 trở đi, có thể thu hoạch từ 1,6-1,9 tấn/sào bắc bộ/năm. 

quả lạ,mít siêu dài,nông dân,ớt,chuối,nông sản,chanh

Quả mít to khủng phải 2-3 người mới bê được.

Một trong những đặc điểm khiến loại mít này được các nhà vườn ưa chuộng là hầu hết múi và rất ít xơ. Quả khi chín có màu tiến thưởng đẹp, múi dài, dầy, ít hạt, hạt nhỏ tuổi, ăn giòn và rất thơm ngon.

Chuối to đùng nặng 1kg, cả nhà ăn không hết

Cách thức đây ít lâu, tin tức về những trái chuối lớn tưởng tại Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh lôi cuốn được sự xem xét của dư luận. Được biết, loại chuối vĩ đại này có tên là chuối tá quạ, mỗi quả có dài 35-40cm; nặng làng nhàng trong khoảng 0,7-1kg, quả nào to nặng tới hơn 1kg nên cả nhà có khi ăn không hết một quả/bữa.

quả lạ,mít siêu dài,nông dân,ớt,chuối,nông sản,chanh

Một quả chuối lớn lao nặng hơn 1kg ví như đem đóng gói thành các món ăn thì cả mái ấm ăn không hết một quả.

Chuối tá quạ trồng khoảng 8-9 bốn tuần thì ra hoa. Một buồng chuối tá quạ tầm thường chỉ có 1-2 nải, mỗi nải chỉ được khoảng 10 trái. Vì chuối tá quạ cho ít trái nên ngày xưa dân cày chỉ trồng một vài cây trong vườn để ăn hoặc dùng thờ cúng chứ ít khi bán. Nhưng hiện giờ, phổ thông khách hàng vô cùng yêu thích khi tận mắt thấy loại chuối đẩy đà này được bán trên hoạt động mua bán. 

Lạ kỳ giống bơ dài to như quả bí xanh

Một giống bơ có tên BLD034 (Bơ Lâm Đồng 034) cho quả dài nửa mét như quả mướp, đang được bán giá trên 100 ngàn đồng/kg ngay tại vườn, giúp phổ biến nông dân có thu nhập tiền tỷ.

 quả lạ,mít siêu dài,nông dân,ớt,chuối,nông sản,chanh

Giống bơ sáp ở Lâm Đồng cho quả dài như quả bí xanh.

Giống bơ này được ông Nguyễn Đăng Trung (ở thôn Tiền Yên ổn, thị trấn Lộc Đức, quận Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) ghép thành công một vài năm cách đây không lâu, có năng suất và chất lượng cao, cho lãi gấp 2-3 lần các giống bơ cũ.

Bơ cho quả lúc lỉu, phổ quát quả nặng cả ký hoặc hơn, dài trong khoảng 30-40 cm trông như trái mướp, da bóng, giết thịt màu vàng, mịn và dẻo, hàm lượng chất béo cao. Vì ngon và mới lạ nên bơ Lâm Đồng 034 rất được ưa chuộng, tiêu thụ mạnh ở các nhà hàng, tạp hóa nội địa và xuất đi một vài nước trên trái đất.

Ngỡ ngàng chanh lạ dài như quả cà tím

Nổi trội trong gian trình bày vật phẩm nông nghiệp của tỉnh Hậu Giang tại hội chợ Giống 2017 là một rổ chanh lạ.

quả lạ,mít siêu dài,nông dân,ớt,chuối,nông sản,chanh

Giống chanh “lạ” dài như quả cà tím.

Giống chanh lạ (được đặt tên là chanh HG) có trái rất dài. Giả dụ đem so với chanh tàu bông tím thì giống này dài và to gấp 2,5-3 lần. So với trái chanh không hạt lớn nhất thì chanh này dài hơn gấp đôi.

Chanh HG là một giống có chiều cao làng nhàng, thân cây chắc chắn, nhiều gai, tán cây rộng, lá to, hoa màu tím, kỹ năng đậu trái tốt, năng suất cao khoảng 30-35 tấn/ha. Về mặt chất lượng, giống chanh HG có mùi thơm nhẹ, vỏ dày, tép to, tâm trái hơi rỗng, vị chua thoáng có hương bưởi.

Kỳ lạ quả bầu hơn 2m, uốn lượn như rắn

Đầu năm nay, phổ thông người dân tại làng Quang Tiền, phố Quảng Đức, thị xã Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa xôn xang về quả bầu “lớn tưởng” dài hơn 2m, có hình thù kỳ lạ, uốn lượn như thân rắn tại gia đình cụ Bùi Thị Du.

quả lạ,mít siêu dài,nông dân,ớt,chuối,nông sản,chanh

Quả bầu dài tới 2,15 m của mái ấm cụ Du

Quả bầu canh khi trưởng thành thường dài khoảng 60-80cm, dài lắm cũng chỉ 1m, nhưng quả bầu canh này dài hơn 2m khiến đa dạng người sửng sốt.

Loại mướp có quả dài đến khó tin

Phương pháp đây không lâu, gia đình anh Lữ Văn Điệp (bản Cánh, xã Tà Cạ, Kỳ Sơn, Nghệ An) được đón hồ hết vị khách đến xem và chụp ảnh cùng giàn quả mạc tệt có quả dài hơn 2m trong vườn nhà.

Mạc tệt hay còn gọi là mướp rừng, là giống cây xanh truyền thống trong khoảng lâu đời của đồng bào người Thái ở các huyện vùng cao Nghệ An.

quả lạ,mít siêu dài,nông dân,ớt,chuối,nông sản,chanh

2 quả mạc tệt dù còn khá non nhưng cũng dài hơn 1m. 

Quả mạc tệt hình trụ thuôn, thường dài khoảng 10-15 cm. Đương nhiên, giống mạc tệt mà gia đình anh Điệp trồng trong vườn nhà lại cho quả dài bất thườn. Anh Điệp cho hay, khi mới bói quả của nó không khác gì so với giống bà con thường trồng. Đương nhiên, càng già quả lại càng dài. Thậm chí có quả dài tới 2,2m.

Ớt lạ siêu dài, quả đỏ, tiến thưởng rầm rịt

Hạt giống ớt cay Cayenne có căn nguyên từ Trung Quốc và được nhiều chủ nông trại trồng bởi nó mang đến lãi cao. Giống ớt này sinh trưởng nhanh, mật độ quả cao, thời điểm thu hoạch dài.

quả lạ,mít siêu dài,nông dân,ớt,chuối,nông sản,chanh

Quả ớt cay Cayenne có chiều dài khoảng 25-30cm.

Ớt có phổ quát màu sắc khác nhau như màu tím, màu vàng và bình thường nhất là quả màu xanh và đỏ. Giống ớt này cho năng suất cao, mang về lãi lớn.

Quả ớt quả dài giống như đỗ đũa. Giống ớt cay này thường được sử dụng làm cho gia vị trực tiếp cho các món ăn hoặc được đem phơi khô để làm cho ớt bột.

Hạnh Nguyên (Tổng thích hợp)


Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét