Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Thủ tướng hỏi công nhân chất lượng bữa ăn có như báo cáo?

Thủ tướng ké thăm Trường mầm non Thái Quang - Video: HÀ MI

Khoảng 13h50, Thủ tướng ghé Trường mầm non Thái Quang - nơi săn sóc con em người lao động của Tổ chức kinh doanh Taekwang Vina Hàn Quốc.

Tại đây Thủ tướng thăm hỏi, trò chuyện, phát kẹo và cùng chơi trò đố vui với các em.

Sau khi ghé thăm trường măng non, Thủ tướng cùng các bộ ngành nghề đã ghẹ thăm phòng khám đa khoa Tâm An 2 của Công ti Taekwang Vina Hàn Quốc.

Đây là phòng khám đặt trong khuôn viên công ty. Phòng khám được vũ trang đa dạng trang bị để đáp ứng ý định khám chữa bệnh cho người lao động.

Thủ tướng hỏi công nhân chất lượng bữa ăn có như báo cáo? - Ảnh 2.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Trường mầm non Thái Quang - Ảnh: SƠN ĐỊNH

Sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Tổ chức kinh doanh Taekwang Vina Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 để chạm mặt khoảng 300 người lao động, lắng tai tỉnh Đồng Nai nói về việc thực hiện chính sách cho người công trạng.

Thủ tướng hỏi công nhân chất lượng bữa ăn có như báo cáo? - Ảnh 3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm trường mẫu giáo Thái Quan - Ảnh: NAM TRẦN

Báo cáo với Thủ tướng sau một năm ông tới địa bàn lãnh đạo thi hành chế độ cho người lao động, bà Nguyễn Thị Như Ý - phó chủ toạ LIên đoàn công trạng tỉnh Đồng Nai cho nhân thức có đa dạng doanh nghiệp lớn thi hành tốt chính sách cho công nhân như cung cấp xăng xe, tiền nhà trọ, tổ chức thăm quan, vui chơi giải trí...

Khác biệt các doanh nghiệp đã chú tâm xây đắp ký túc xá, nhà trẻ, nhà mẫu giáo cho con em công nhân. Tỉnh còn đang có 12 dự án xây dựng ký túc xá, nhà đất cho người lao động với diện tích gần 68 ha để dịch vụ khoảng 98.000 công nhân.

Đối với chất lượng bữa ăn, liên đoàn công trạng đã nâng cao chất lượng bữa ăn cho người công sức, giám sát khâu đóng hộp, kiểm tra mẫu để giám sát việc chấp hành vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, các công ty gia công giày cho Nike công ty học bổ túc văn hóa, ngoại ngữ cho người công lao.

Thủ tướng lãnh đạo Liên đoàn công lao Việt Nam tạo yếu tố kiện và chăm lo cho người lao động - Đoạn ghi hình: HÀ MI

Chỗ ở, bữa ăn có thực sự như báo cáo không?

15g25, Thủ tướng bắt đầu trò chuyện với công nhân. Ông nói: "18 04 tuần trước, tôi đã tham gia Đồng Nai để khích lệ người lao động, song song tôi muốn xây dựng một thiết dè bỉu cho công nhân. Bằng hữu, các cháu cứ nói, cứ đặt nhân tố. Những việc như chỗ ở có bình yên không? Lương bổng có bảo đảm không? Cái gì sốt ruột nhất? Các cháu có ước mơ gì hơn không?

Thủ tướng cũng gợi ý người lao động hãy nhận xét chính quyền, công đoàn ân cần có sát không hay chỉ là hình thức.

Khác lạ ông cũng lưu ý là câu chuyện bữa ăn nói nâng từ 16.000 đồng lên 23.000 đồng có đảm bảo chất lượng tương tự không...

Thủ tướng hỏi công nhân chất lượng bữa ăn có như báo cáo? - Ảnh 5.

Một người lao động trò chuyện với Thủ tướng - Ảnh: SƠN ĐỊNH

Tâm can chuyện của mình, người lao động Nguyễn Gia Thái (quê Hà Tĩnh) nói: "Thưa Thủ tướng, ước mong lớn nhất của công nhân là có căn nhà vì ở trọ cũng từng mất an toàn trơ trọi tự, chưa đảm bảo. Mong Thủ tướng có chính sách bảo đảm bình yên trơ trọi tự, có chế độ nhà ở, có kênh tin tức để cho chúng con mua một chỗ ở để an tâm với cuộc sống".

Thái nói rằng vì còn thiếu chế độ phù hợp, sát khung nên đã có hiện trạng người lao động làm cho việc tăng ca miệt mài, về " tắm rồi lăn ra ngủ". Thậm chí, mong ước có căn nhà để bất biến thì có công nhân gom tiền đi tậu nhà phân lô, bán nền giá rẻ nên đầy rủi ro...

Một người lao động đề đạt ước muốn với Thủ tướng - Đoạn ghi hình: SƠN ĐỊNH

Nghe công nhân nói về nhà ở, hy vọng có công viên tiêu khiển, chế độ cho người khuyết tật, Thủ tướng nói thêm: "Tôi muốn nghe thêm chất lượng bữa ăn có bảo đảm, có đúng như công đoàn báo cáo và đảm bảo vệ sinh không. Công nhân cứ bạo dạn nói".

Báo cáo với Thủ tướng về những tâm tình của người lao động, ông Nguyễn Phú Cường - bí thư Tỉnh giấc ủy Đồng Nai cho biết rộng rãi năm qua thức giấc đã lãnh đạo xây đắp các mô hình nhà trọ, phối phù hợp với doanh nghiệp dành quỹ đất để xây trường mẫu giáo, ký túc xá... 

Việc hỗ trợ chính sách, định hình đời sống cho công nhân thức giấc vẫn đang làm cho. Ông Cường dẫn chứng từng mời tổ chức nhắc nhở việc có nhu cầu vứt bỏ người lao động lớn tuổi và nói: " Vùng đất Đồng Nai có đa dạng công ăn việc khiến. Phổ biến người ở các tỉnh về quy tụ ở vùng đất này khiến ăn, làm cho ra vật phẩm cho giang sơn, vì vậy quan niệm của tỉnh luôn tạo yếu tố kiện tốt nhất..."

Ông Nguyễn Phú Cường - Bí thơ thức giấc ủy Đồng Nai giảng nghĩa những chính sách mà thức giấc đang nỗ lực thực hiện cho công nhân - Video: SƠN ĐỊNH

Thủ tướng xúc động khi nghe người lao động nói chất lượng bữa ăn có tăng cao

Sau khi nghe phổ thông quan niệm trăn trở của người lao động, Thủ tướng nói: "Sau 18 bốn tuần quay về, nhận ra những chuyển biến của người lao động tôi rất xúc động. chậm tiến độ là nhà mẫu giáo cho con em người lao động, công nhân khiến việc lâu năm có thu nhập khá, chất lượng bữa ăn có tăng cao như chính công nhân nói... là những chuyển biến tích cực. Tôi biểu dương Tổng Liên đoàn Công trạng vietnam, thức giấc Đồng Nai, công ty Teakwang Vina đã phối thích hợp cùng chính quyền chăm nom cho công nhân". 

Theo thủ tướng, trong khoảng mô phỏng của cơ quan Teakwang Vina, cũng cần để ý nhân rộng những cái hay, tiếp diễn nâng cao đời sống văn hóa tiêu khiển cho công nhân. 

Thủ tướng trao học bổng cho học sinh vừa khiến vừa hoc - Video: HÀ MI

Khác lạ, trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, chính quyền, doanh nghiệp cũng chú ý công việc huấn luyện, nâng cao trình độ cho công nhân. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn nhấn mạnh: "Tôi để ý đầy đủ các địa phương khi quy hoạch đất, cần bỏ ra đất để xây phổ biến cư, căn hộ cho công nhân và chính phủ có chế độ ưu đãi. Riêng nhà ở thì có ý tưởnrg lâu dài". 

Thủ tướng nhắc nhở việc công nhân đề đạt mất trộm, các địa phương phải quản lý tốt hơn nhà trọ để người lao động an tâm nghỉ dưỡng, khiến việc. Có biện pháp đảm bảo bình yên trơ trọi tự, an ninh cháy nổ ở các khu công nghệ. song song phải kiểm tra các chế độ để nâng cao đời sống ý thức cho người công huân, không để xảy ra bãi thực, lãn công...

Thủ tướng hỏi công nhân chất lượng bữa ăn có như báo cáo? - Ảnh 9.

Thủ tướng tặng tiến thưởng cho người lao động khuyết tật - Ảnh: HÀ MI

Thủ tướng hỏi công nhân chất lượng bữa ăn có như báo cáo? - Ảnh 10.

Công ty TeaKwang Vina trao tiền để khắc phục các chế độ nhà đất cho công nhân - Ảnh: HÀ MI

Bà Nguyễn Thị Như Ý - phó chủ tịch Liên đoàn công sức thức giấc Đồng Nai lên tiếng tỉnh giấc có 35 khu công nghiệp với tổng quy mô hơn 12.000ha, trong đó có 32 khu kĩ nghệ đã hoạt động với 70% quy mô đã cho thuê.

Hiện toàn tỉnh đã có 42 nước nhà, vùng lãnh thổ hoạt động đầu tư trên 1.500 dự án, trong đó có 1.100 công trình FDI...

Tại các khu công nghiệp có trên 2.800 công đoàn hạ tầng với hơn 655.000 đoàn viên.Riêng khu công nghệ Biên Hòa, công nhân làm ở các doanh nghiệp có mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/ bốn tuần.

Bà Ý cũng cho hay tại địa bàn các tổ chức ứng dụng Nghị định 153-2016 đã tăng lương tối thiểu lên 7%, đặc biệt có đơn vị điều chỉnh trong khoảng 500.000 đồng lên 1,6 triệu tiền việt/người.

Về thưởng Tết đầy đủ các tổ chức FDI thưởng bình quân 5,8 triệu đồng/người. Ở doanh nghiệp Nhà nước thưởng cao nhất là 45 triệu đồng, thấp nhất là 400.000 đồng.


Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét