Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Khởi tố phó phụ thâńnh án TAND TP Sóc Trăng

Khởi tố phó chánh án TAND TP Sóc Trăng - Ảnh 1.

TAND TP. Sóc Trăng nơi ông Bình làm phó phụ thâńnh án - Ảnh: K.T

Ngày 25-10, ông Võ Thanh Nhàn nhã, chủ toạ UBND TP Sóc Trăng, thức giấc Sóc Trăng xác thực ông Nguyễn Văn Thanh Bình - phó chánh án TAND TP Sóc Trăng đã bị khởi tố.

Trước đây, chiều 24-10 tại Viện KSND TP. Sóc Trăng, Công ty điều tra Viện KSND Tối cao đã triệu tập ông Bình đến để tống đạt quyết định khởi tố bị can về hành vi ra bản án trái luật.

"Sáng nay 25-10, Thành ủy đã triển khai quyết định đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Bình", ông Lỏng lẻo cho biết thêm.

Theo thăm dò thuở đầu, bà Nguyễn Thị Ngọc (ngụ phố 2, TP Sóc Trăng) mua nhà của ông Đặng Văn Muôn, thương lượng được công chứng xác nhận hợp pháp tham gia ngày 6-2-2013. 

Sau đó nhị ngày, bà Ngọc bán căn nhà này cho ông Phượng (ngụ TP.HCM) và kiếm được 2 tỉ đồng tiền đặt chỗ.

Theo thỏa thuận giữa bà Ngọc và ông Phượng, trong vòng một bốn tuần, bà Ngọc phải hoàn tất thủ tục sang tay trong khoảng ông Muôn để ngày 8-3-2013 đến phòng công chứng hoàn thành giấy má trao đổi với ông Phượng. 

Nhân thức ông Muôn bán nhà, ngày 21-2-2013, hiền thê cũ của ông Muôn gửi đơn đến TAND thức giấc Sóc Trăng, đòi hỏi hủy bỏ giao dịch giữa ông Muôn và bà Ngọc.

Sau khi ly hôn, ngày 27-2-2012, ông Muôn được TAND tỉnh giấc Sóc Trăng quyết định có toàn quyền dùng, định đoạt căn nhà (được Chi cục Thực hiện án TP. Sóc Trăng xác thực), nhưng quan toà Bình vẫn ưng ý đòi hỏi của bà cung phi cũ nên ngày 22-2-2012 đã ra quyết định "khẩn cấp trợ thì thời" hủy bỏ thương lượng trên.

Quyết định của ông Bình được Tập đoàn điều tra Viện KSND Tối cao cho là trái luật, do vậy ông Muôn không sang tên được cho bà Ngọc. 

Mua bán bất thành, ông Phượng kiện đòi lại 2 tỉ đồng tiền cọc và đòi hỏi tòa buộc bà Ngọc "bồi thường thêm 2 tỉ đồng như cam kết trong ký hợp đồng".

Một lần nữa, vụ án lại được thẩm phán Bình thụ lý. Trước phiên xử ngày 11-9-2013, bà Ngọc với nguyên đơn đã chạm mặt riêng và thỏa thuận thành công. Nội dung thỏa thuận là ngoài tiền cọc bà Ngọc phải trả, ông Phượng giảm tiền bồi hoàn (100% trị giá đặt cọc) xuống còn 1,9 tỉ đồng.

Vấn đề bất ngờ, ông Bình không công nhận sự thỏa thuận này mà đưa vụ án ra xét xử. Phiên tòa do ông Bình khiến cho chủ tọa, bản án tuyên ông Phượng chỉ được nhận lại 2 tỉ đồng, còn phần đòi hỏi đền bù không được hội đồng xét xử xem xét.


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét