Phương thức 1 xây đắp tuyến monorail tuyến đường đơn trong khoảng tiệm tạm hóa Hoàng Văn Thụ tham gia trường bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: N.ẨN
Đề xuất xây monorail để vận tải hành khách này được đưa ra tham gia ngày 20-10, tại cuộc họp giữa viện này với Sở Giao thông - vận tải TP.HCM bàn về biện pháp tránh ùn tắc giao thông khu vực Hoa phượng đỏ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo phương án này, một tuyến monorail mở màn trong khoảng khu vực chợ Gia Định (quận Gò Vấp) đi theo tuyến đường Tân Sơn Nhất Bình Lợi, vòng đai ngoài tham gia Tân Sơn Nhất.
Tuyến còn lại chạy trong khoảng bến xe Hoàng Văn Thụ (thị xã Tân Bình) theo tuyến đường Trường Sơn tham gia phi trường.
Tại các trạm trung chuyển ở phố đi bộ Hoàng Văn Thụ và Gia Định sẽ xây dựng bãi đậu xe ngầm có công suất 2.000 xe siêu xe và xây các tòa tháp phụ trợ khác dịch vụ cho xe ra tham gia, dừng, đỗ, đón và trả khách.
Ngoài ra đó, trung tâm điều hành và nhà ga Depot được xây đắp tại khu vực phố đi bộ Gia Định.
Cả nhị tuyến monorail đến phi trường Tân Sơn Nhất này sẽ xây đắp đi trên cao.
Viện Kỹ thuật và Kĩ nghệ Giao thông vận vận tải đề xuất 4 phương án xây dựng tuyến monorail, trong đó 2 phương án xây đắp tuyến các con phố sắt đôi (nhị tuyến phố ray) với kinh phí trong khoảng 6.160 tỉ đồng và 7.040 tỉ đồng.
Nhì cách thức xây dựng tuyến đơn (một các con phố ray) có kinh phí trong khoảng 4.425 tỉ đồng và 4.725 tỉ đồng.
Tương tự, chi phí đầu cơ dự định với 1km con đường đôi là 50 triệu USD và tuyến đường đơn là 35 triệu USD, thời gian thi công dự định 18 bốn tuần.
Góp ý về đề xuất trên ông Hà Ngọc Trường, phó chủ tịch Hiệp hội cầu con đường, cảng TP.HCM, nghĩ là công trình này khó khăn khả thi vì bây giờ TP.HCM đã qui hoạch tuyến Metro số 4B chuyên chở hành khách từ trường học Hoàng Văn Thụ tham gia sân bay Tân Sơn Nhất.
Trong khi đó chi tiêu đầu tư xây dựng trong khoảng 35 tới 50 triệu đô la Mỹ cho mỗi km là quá cao vì theo tính toán hiện thời suất đầu tư monorail bình quân khoảng 24-25 triệu đô la Mỹ.
Cách thức 2 xây dựng tuyến monorail tuyến phố đơn từ khu vui chơi Hoàng Văn Thụ vào sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: N.ẨN
Một vài chuyên gia khác sốt ruột việc doanh nghiệp nhị trạm trung chuyển bằng monorail ở nhị nhà thờ này có tài năng dẫn đến ùn tắc giao thông tại đây.
Đặc biệt trong đó các chuyên gia thấp thỏm sẽ gây ùn tắc liên lạc ở tiệm tạm hóa Hoàng Văn Thụ do khu vực Lăng Thân phụ Cả đang phải gánh chịu cảnh này.
Ngoài ra đó, ông Ngô Hải Đường, trưởng Phòng Khai thác cơ sở liên lạc các con phố bộ Sở Liên lạc - vận vận tải TP.HCM, lại buộc phải nên mở tuyến mororail đi từ phố đi bộ Hoàng Văn Thụ theo con đường Bùi Thị Xuân hướng về trọng tâm.
Đọc thêm: maybomdandung
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét