Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Tin bóng đá: Chelsea chơi ngông - 3 năm “tiêu hủy“ siêu đội hình 300 triệu bảng

Đón đọc đoạn ghi hình hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải trác việt Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Video Chelsea thắng Everton vòng 4 League Cup:

Chelsea là đương kim quán quân Premier League nhưng phải đối mặt với phổ quát gian khổ thời gian hiện tại. Thật éo le khi vấn đề chính của “The Blues” là lực lượng không đủ dày trong khi 3 mùa giải cách đây không lâu, họ đã đẩy đi 11 cầu thủ đủ sức đoạt được bất cứ giải đấu nào.

Chelsea chơi ngông: 3 năm "tiêu hủy" siêu đội hình 300 triệu bảng - 1

Chelsea sẽ cực kì nguy khốn với tam tấu Salah - De Bruyne - Lukaku

Theo thống kê cách đây không lâu mà The Mirror cho hay, đội hình với sơ đồ 4-3-3 có giá trị 300 triệu bảng của Chelsea đã “bốc hơi” nhanh chóng trong vòng 3 mùa giải vừa qua. Ngôi sao đắt giá nhất rời Chelsea là Lukaku. Tiền đạo người Bỉ gia nhập sân Stamford Bridge năm 2011 nhưng bị bán sang Everton 3 năm sau với giá 28 triệu bảng.

Tất nhiên, mùa hè cách đây không lâu Chelsea đã rất vất vả nhưng cũng không đưa Lukaku trở lại. Cuối cùng, chân sút 24 tuổi gia nhập MU với giá kỷ lục 75 triệu bảng. Một ngôi sao nữa cũng trong khoảng Chelsea chuyển đến sân Old Trafford là Juan Mata. Trong phiên chợ đông năm 2014, HLV Mourinho đã bán cầu thủ hay nhất Chelsea trong năm 2013 cho kình địch với giá 37 triệu bảng.

Mohamed Salah được cho là thảm họa chuyển nhượng tại sân Stamford Bridge. Ngôi sao chạy cánh người Người nào Cập đến Chelsea năm 2014 nhưng đến 2016 đã bị đẩy sang Roma. Thế nhưng mùa hè cách đây không lâu, Salah đã quay về Premier League với nhân cách cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng Liverpool (37 triệu bảng).

Ở hàng tiền vệ, trường hợp đáng nuối tiếc nhất phải kể đến Kevin de Bruyne. Chelsea chỉ mất 6,7 triệu bảng chiêu mộ kĩ năng trẻ người Bỉ năm 2012 nhưng chẳng thể phát triển. Sau cùng, De Bruyne bị đẩy sang Đức.

Chelsea chơi ngông: 3 năm "tiêu hủy" siêu đội hình 300 triệu bảng - 2

Bán Matic cho MU cũng là quyết định khó khăn hiểu của BLĐ Chelsea

Thế nhưng thời điểm hiện tại, De Bruyne đang là mắt xích quan trọng nhất giúp HLV Guardiola xây dựng Man City. Phát biểu mới đây, Pep đã rất biết ơn người tiền nhiệm Pellegrini đã mang về sân Etihad bạn dạng hợp đồng chất lượng và khẳng định 57 triệu bảng là con số quá rẻ đối với tài năng của De Bruyne.

Nemanja Matic rời đi cũng làm người hâm mộ Chelsea “cáu tiết”. Đắng cay hơn khi một lần nữa MU lại là điểm tới. Mùa hè gần đây, Chelsea chiêu mộ Bakayoko với giá 40 triệu bảng và không lâu sau đó để Matic gia nhập sân Old Trafford để thu về số tiền tương ứng. Ngay ngay lập tức tiền vệ người Serbia biến thành ông chủ khu trung tuyến “Quỷ đỏ”.

Vị trí còn lại trên hàng tiền vệ thuộc về Ramirez. Cầu thủ đa năng người Brazil có 6 năm gắn bó cùng Chelsea trước khi bị bán sang giải Trung Quốc với giá 25 triệu bảng. Trong quãng thời gian thi đấu cho “The Blues”, Ramires đã giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm, bàn thắng đẹp nhất năm và vô địch Champions League.

Chelsea chơi ngông: 3 năm "tiêu hủy" siêu đội hình 300 triệu bảng - 3
Chelsea chơi ngông: 3 năm "tiêu hủy" siêu đội hình 300 triệu bảng - 4

Phổ thông NHM Chelsea vẫn nhớ tiếc nuối Petr Cech

Hàng phòng thủ có vẻ như không phao phí ngôi sao bằng tuyến trên song việc để Cech gia nhập Arsenal năm 2015 để thu về 10 triệu bảng vẫn là nước cờ sai lạc. Mùa hè vừa mới đây, Chelsea cũng thanh lý thích hợp đồng với đội trưởng John Terry và hậu vệ kỳ cựu Ivanovic. Bên cạnh đó, Ake đã tới Bournemouth với giá 20 triệu bảng. Năm 2015, Luis được trở lại Atletico sau 1 năm thử sức không thành công tại Premier League.

Siêu đội hình 300 triệu bảng bị Chelsea tiêu hủy 3 năm qua

Trung phong: Mohamed Salah - Romelu Lukaku - Juan Mata

Tiền vệ: Ramires - Nemanja Matic - Kevin De Bruyne

Hậu vệ: Filipe Luis - John Terry - Nathan Ake - Ivanovic

Thủ môn: Petr Cech

Chelsea nhắm thay tướng đổi vận: “Trảm” Conte, đón người cũ Ancelotti

Theo tờ The Sun, địa điểm HLV trưởng Chelsea của Antonio Conte đang bị ăn hiếp dọa hiểm nguy khi Chủ tịch Roman Abramovich không ưng ý với tư thế bất ổn của “The Blues” hiện nay và có nhu cầu mời lại người cũ Carlo Ancelotti về ngồi ghế nóng.

Biện pháp “thay ngựa giữa dòng” như ở mùa giải 2015/16 kiểu vứt bỏ Jose Mourinho để nhờ Guus Hiddink đến hướng dẫn Chelsea cho đến hết mùa đã được tính tới. Và lần này, Antonio Conte đã được xem là có nguy cơ nghỉ việc khá cao bất chấp việc ông đã giúp “The Blues” vô địch giải Siêu việt Anh mùa trước và vẫn còn 20 tháng trong thích hợp đồng hiện nay với nhà ĐKVĐ Premier League.

Người có thể kế vị Conte chính là đồng nghiệp đồng hương với ông – Carlo Ancelotti. Nhà cầm quân này sau khi bị Bayern Munich vứt bỏ đã từ chối dẫn dắt Everton và cả những lời mời gọi hấp dẫn trong khoảng TQuốc để chờ lời mời gọi trong khoảng BLĐ Chelsea và Chủ tịch Abramovich.

Trước đó, Ancelotti từng mang về 3 danh hiệu trong phòng truyền thống cho Chelsea là Siêu hớt tóc Anh 2009 và đặc biệt là cú đúp chức vô địch giải Siêu việt và húi Liên đoàn mùa 2009/10. 

Chelsea tính sa thải Conte: Mê mẩn Zidane, thèm khát “sexy football” kiểu Real

Ông chủ Chelsea, Abramovich đang mê mẩn một cái tên đình đám - Zinedine Zidane.


Xem thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét