Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Đại gia lộ diện sau vụ mua bán ngàn tỷ bí hiểm

Giá cũ rích phiếu tiếp tục tăng cao mức cao kỷ lục mới cho dù đại gia Thái Lan thoái vốn sau 5 năm gắn bó với công ty Việt. Một đại gia với tầm vóc chẳng hề kém cạnh đã thế chân biến thành cũ rích đông lớn mới.

CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (NTP) chính thức báo cáo công ty đối tác Nhật Sekisui Chemical đã tậu lại 15% vốn của tổ chức sau khi đại gia Thái Lan The Nawaplastic Industries (Saraburi) Co,. Ltd thoái vốn sau 5 năm đầu tư vào NTP.

Sekisui Chemical của Nhật đã tậu gần 13,4 triệu cổ lỗ phần NTP, với tổng giá trị lên đến gần 1.000 tỷ đồng. Mỗi cổ lỗ phiếu NTP được chuyển nhượng với giá bình quân khoảng 73.900 đồng/cp.

Trước đây, Sekisui Chemical và NTP cũng đã có phổ quát thích hợp tác trong việc bán vật phẩm và chuyển giao công nghệ kỹ thuật.

Cũng giống như phổ thông đối tác Nhật hợp tác với đơn vị Việt khác như trong ngành nghề dầu khí, Sekisui Chemical muốn sử dụng triệt để NTP với vị thế là tổ chức nhựa đầu ngành nghề tại Việt Nam để phân chia các item của bản thân, bao gồm vật phẩm hố ga và hộp rà soát bằng nhựa PVC cho các dự án ODA của Nhật ở Việt Nam và các dự án khác.

Theo ý tưởnrg, Nhà nước sẽ tiếp tục thoái vốn tại NTP. Dường như đó, ĐHĐCĐ bất thường trình việc nới room ngoại lên 100%. Đây là một bước đi giúp các đơn vị nước ngoài có thể thâm nhập sâu hơn tham gia đơn vị.

chứng khoán,cổ phiếu ngân hàng,cổ phiếu bất động sản,VN-Index,cổ phiếu chứng khoán

Vừa qua, Petrolimex (PLX) cũng trở thành cổ hủ phiếu được chủ đầu tư nước ngoài sắm ròng gần như. Cổ lỗ phiếu này đã tăng mạnh từ 40 ngàn đồng lên trên 60 ngàn đồng/cp. Khối ngoại tìm ròng PLX là yếu tố dễ nắm bắt bởi đây là đơn vị bán lẻ xăng dầu có thị đa phần nhất vietnam với tỷ trọng xấp xỉ 50% và hệ thống 2,4 ngàn khu chợ bán từng cái phủ kì quái 63 thành thị, nằm tại các địa điểm đắc địa.

Trước đây, năm 2016, JX Nippon Oil & Energy (JX) đã bỏ ra gần 4 ngàn tỷ đồng để chiếm hữu 8% vốn Petrolimex và biến thành cổ hủ đông chiến lược của DN này. Mới đây, JX đã triển khai tăng nhanh PR và bán dầu bôi trơn tru nhãn hiệu ENEOS duyệt các đại lý của Petrolimex. Việc nắm giữ 8% thị phần của Petrolimex giúp JX đặt chân được tham gia thị trường cung cấp xăng dầu đầy tiềm năng của vn.

Mới đây, rộng rãi đại gia ngoại tiếp tục tăng nhanh mua cổ hủ phần các doanh nghiệp bậc nhất vietnam. Đây là nguyên nhân giúp hàng loạt các cổ hủ phiếu rường cột trên sàn chứng khoán tăng lên mức giá cao kỷ lục và giúp VN-Index lên ngưỡng 830 điểm - cao nhất thập kỷ.

Nhóm Dragon Capital cũng vừa chính thức công bố sở hữu 20% cổ hủ phần của FPT Cửa hàng.

Rộng rãi cũ kĩ phiếu như VJC của CTCP Hàng không Vietjet Air hay MWG của Thế Giới Di Động đang đứng ở mức giá cao kỷ lục, một phần cũng nhờ dòng vốn ngoại.

Cổ lỗ phiếu VJC của bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện có giá khoảng 110.000 đồng/cp. Đây là một trong những DN thuộc khối tư nhân đang trên đà phát triển mạnh.

Về toàn thể, hoạt động mua bán chứng khoán được bình chọn có triển vọng dài hạn vẫn khá hăng hái. Quy mô và chất lượng sẽ còn tăng nhanh và đây là yếu tố lôi cuốn các chủ đầu tư lớn trên thế giới.

Thanh khoản chung trên hoạt động mua bán đang được cải thiện. Dòng tiền không chỉ đổ vào các cổ phiếu chủ quản mà còn nhiều cũ rích phiếu có kết quả kinh doanh quý 3 tốt.

Trong tuần qua, sự giằng co tới từ áp lực chốt lời khiến hoạt động mua bán chỉ tăng nhẹ. VN-Index thất bại trong việc đoạt được cột mốc 830 điểm. Dĩ nhiên, theo phân tách kỹ thuật, khuynh hướng tăng điểm của chỉ số vẫn được duy trì với đích đến hy vọng nằm tại 840-850 điểm trong trung hạn. Vùng cung cấp mạnh là: 805-810 điểm

Đóng cửa phiên thương lượng ngày 20/10, VN-index giảm 2,09 điểm xuống 826,84 điểm; HNX-Index giảm 0,94 điểm xuống 108,14 điểm. Upcom-Index giảm 0,16 điểm xuống 54,38 điểm. Thanh khoản đạt gần 250 triệu cũ rích phần được thương lượng. Trị giá đạt gần 5,4 ngàn tỷ đồng, cao hơn so với mức làng nhàng những tuần nở rộ gần 4,8 ngàn tỷ đồng hồi 04 tuần 6-7.

H. Tú


Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét