Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Mỹ kín đáo làm cho việc này trong đêm để giảm thiểu đánh động Triều Tiên

Mỹ bí mật làm việc này trong đêm để tránh đánh động Triều Tiên - 1

Các hoạt động lắp đặt tham gia đêm hôm bắt đầu diễn ra gần 1 năm sau khi Washington và Seoul đồng ý đặt THAAD tại một khu vực xa xôi ở phía đông nam Hàn Quốc nhằm Đối Địch các mối ăn hiếp dọa từ Triều Tiên, theo Express.

Trong khi đó, quân đội Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cũng vừa cho biết, họ đã chính thức thi công một công ty có nhiệm vụ chuyên vận hành các hệ thống THAAD khai triển trên bờ cõi Hàn Quốc.

Một buổi lễ đã được đơn vị ở thị trấn ở miền nam Seongju của Hàn Quốc nhằm ghi lại việc khẩu đội Delta của lữ đoàn phòng không số 11 tại Fort Bliss, Texas chuyển sang thuộc biên nhạo báng lữ đoàn phòng không số 35 của quân đội Mỹ, đóng tại Hàn Quốc.

Đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm điều hành các hệ thống hoả tiễn THAAD đã khởi đầu được khai triển tới Hàn Quốc trong khoảng 04 tuần 4.2017 nhằm đối phó với mối doạ dọa tên lửa trong khoảng Triều Tiên.

Ngoài ra, USFK và quân đội Hàn Quốc báo cáo sẽ xây dựng một lực lượng an ninh phổ biến để kiểm soát an ninh nơi THAAD được triển khai.

Thuở đầu, hai bệ phóng tên lửa đánh chặn thuộc khẩu đội THAAD được triển khai tại Hàn Quốc tham gia 04 tuần 4.2017 trong bối cảnh bao tay đang gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên, sau đó 4 bệ phóng còn lại được triển khai tham gia 04 tuần trước. 

Việc kiến tạo khẩu đội Delta có nghĩa là Mỹ đã có toàn diện nhân sự nhằm chuẩn bị tiến hành mọi vụ tấn công chặn tên lửa, dùng hết công suất của THAAD.

Hàn Quốc vẫn quyết định khai triển THAAD bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ người địa phương địa phương và các lực lượng nhân quyền. Đây là chuỗi hệ thống phòng không đang có tỉ lệ đánh chặn thành công cao nhất của Mỹ và được cho là thích hợp nhất để tấn công chặn các hoả tiễn đạn đạo tầm trung của Triều Tiên.

Khuôn khổ của THAAD bao trùm toàn bộ Triều Tiên và vài khu vực của China  làm cho Bắc Kinh đã lên tiếng phản đối mạnh khỏe việc triển khai này của Mỹ.

Theo USFK, hệ thống radar của THAAD được triển khai tại Hàn Quốc có thể phát hiện các mối nạt dọa tên lửa trong khoảng tầm xa tới 1.000km.

Cụm radar X-band đặt trên mặt đất của THAAD này có thể nhận thấy, phân loại và kiếm được dạng các mối đe dọa của tên lửa đang được bắn tới trong tầm 1.000 km.

Bên cạnh, THAAD có thể tiến công chặn các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung cả bên trong và bên ngoài tầng khí quyển, có thể được vận hành bình thường với các hệ thống phòng thủ hoả tiễn đạn đạo khác, có tính cơ động cao và có thể triển khai tại khắp nơi trên quả đât.

Dấu hiệu TQ âm thầm chuẩn bị cho xung đột ở Triều Tiên?

TQuốc được cho là đang xây cao tốc 6 làn trục đường, có thể đưa xe tăng, binh sĩ tới biên thuỳ Triều Tiên trong thời...


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét