Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Hơn 2 giờ giải cứu nữ nhân tố dưỡng bị dí súng khống chế

Hơn 2 giờ giải cứu nữ điều dưỡng bị dí súng khống chế - Ảnh 1.

Nạn nhân bị bắt cóc Lê Thị Hà kể lại quá thuyết trình ra vụ việc tại tổ chức tính năng - Ảnh: GIANG LONG

Liên quan đến vụ việc nam bạn trẻ sử dụng súng và dao khống nhạo báng nữ yếu tố dưỡng viên, chiều 29-10, đại tá Dương Văn Giáp - trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Thủ đô) đã thông tin chính thức vụ việc.

Theo đó, nữ yếu tố dưỡng viên bị bắt cóc sáng 29-10 đã được hàng ngũ cảnh sát hình sự giải cứu bình an tham gia 11h15 cùng ngày. 

Cảnh sát đã bắt giữ nam bạn teen gây án là Trằn Đức Anh (sinh năm 1994), trú tại phường Đào Tấn, P.Ngọc Khánh, Q.Ba Đình. Nam thanh niên này có 1 tiền án về tội cướp của nả.

Nạn nhân trong vụ bắt cóc là chị Lê Thị Hà, nhân tố dưỡng viên Viện Đánh giá pháp y tâm thần Trung ương (quận Thường Tín, Thủ đô).

Theo đó, khoảng 9h sáng 29-10, Phòng PC45 nhận tin báo từ Công an quận Thường Tín về vụ việc.

Chi tiết, tại Viện Thẩm định pháp y tâm thần Trung ương, một nam giới trẻ mặc áo khoác, tham gia khu thăm hỏi, tiếp tế cho các bệnh nhân đòi hỏi cho chạm chán bạn tên Hoàng, đang vấn đề trị tại đây.

Bỗng nhiên được đáp ứng, người này rút một khẩu súng (loại bắn đạn bi) cùng một dao găm khống chế một nhân viên nhân tố dưỡng rồi đưa ra ngoài con đường, chặn một chiếc taxi và bắt tài xế chạy về phía cửa hàng bán hoa ở thị trấn Thường Tín.

Hơn 2 giờ giải cứu nữ điều dưỡng bị dí súng khống chế - Ảnh 2.

Nghi phạm Trần Đức Anh tại công ty công an - Ảnh: Công an cung ứng

Sau đó, cảnh sát hình sự và Công an thị xã Thường Tín xuống hiện trường giải cứu con tin. Tại đây, mặc dầu nhóm tác dụng thuyết phục nhưng nam tuổi teen vẫn tiếp tục sử dụng súng và dao khống nhạo báng con tin, đòi hỏi có một ô tô khác để thoát khỏi hiện trường.

Lực lượng công an đồng ý yếu tố một ôtô do đội trưởng đội đặc nhiệm Dương Minh Tùng lái tới hiện trường và trực tiếp đưa nam bạn trẻ cùng nữ điều dưỡng đi về phía nội đô.

Anh Tùng vừa tài xế, vừa cổ vũ Đức Anh, mua sơ hở để khống chế người này.

Người bạn của Đức Anh đang nhân tố trị tại Viện Đánh giá pháp y thần kinh Trung ương là Trương Kim Hoàng (31 tuổi, trú Q.Hoàn Kiếm, có một tiền án, đang nhân tố trị thẩm định tâm thần trong một vụ án ma túy) cũng được đưa đến hiện trường để thuyết phục người này thả con tin nhưng không thành.

Đại tá Giáp cho nhân thức lúc đó, Phòng PC45 đã báo công an các quận nắm địa bàn nhị người này sinh sống, xác định các phương thức giải quyết tình huống giải cứu con tin, khống chế giễu đối tượng.

Đúng như nhận định của PC45, Đức Anh đã khống giễu cợt con tin đưa về phường Hàng Gai, nơi sinh sống của Hoàng.

Tới 11h15, bằng giải pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã giải cứu an ninh con tin, khống nhạo báng được Đức Anh, thu giữ toàn bộ tang chứng.

Con tin rất tĩnh tâm

Theo đại tá Giáp, con tin bị bắc cóc là yếu tố dưỡng viên tại bệnh viện, tiếp xúc nhiều lần với bệnh nhân thần kinh nên rất có khả năng.

Dù rằng bị đối tượng kề súng và dao vào cũ rích nhưng chị vẫn cực kỳ tĩnh tâm, không bồn chồn hay thút thít nài xin, gây gian truân cho lực lượng giải cứu.


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét