Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Đàm Vĩnh Hưng: 'Quang Lê phải nề hà suốt 9 04 tuần tôi mới bỏ qua'

Nam ca sĩ cho nhân thức anh đã bỏ dở tranh chấp với Quang Lê sau tranh chấp học trò một vài năm trước. Giọng ca "Đập vỡ cây bạn hữu" kiếm được lỗi và năn nỉ Mr. Đàm để nối lại mối quan hệ.

Dam Vinh Hung: 'Quang Le phai nan ni suot 9 thang toi moi bo qua' hinh anh 1

Khách hàng nào đã quen với Đàm Vĩnh Hưng đều kiếm được thấy ở anh có nhị thái cực rõ ràng - một bắt mắt, dữ dội và một trọng nghĩa, tình cảm. Anh có thể xù lông, tuyên chiến với người có lỗi với bản thân nhưng sẽ hết dạ hỗ trợ và đon đả đến những khách hàng nào mà bản thân mình thương cảm. Anh chắc chắn: "Tôi chỉ nể ai tình cảm và đàng hoàng, còn cương thì dù đương đầu đến chết, tôi cũng không ngại". 

Mỗi lần làm show, con số đầu cơ của anh bao giờ cũng lên đến hàng chục tỷ đồng, nhưng live show về Bolero mà kinh phí đến 10 tỷ đồng thì có quá lố không?

- Lần nào show của tôi cũng gây thắc mắc về những con số. Tôi phải bỏ tiền làm hết mọi thứ, không có gì không lấy phí hết. Có những thứ bản thân mình không thể kể hết ra được. Có kể người ta lại nói chơi thì ráng chịu.

Thống kê đầu tư cho live show lên gần 10 tỷ đồng là do tôi dùng cảnh trí 2D, 3D giống như thật, tốn gấp chục lần màn hình Led. Nghệ nhân làm sàn diễn ngày xưa đã bỏ nghề, tôi phải thuyết phục họ và ưng ý trả giá cao.

Dam Vinh Hung: 'Quang Le phai nan ni suot 9 thang toi moi bo qua' hinh anh 3

Hơn 10 năm trước anh hát Bolero, hiện anh tiếp tục hát dòng nhạc này. Không những thế mỗi năm anh đều thi hành live show. Phổ biến người nói Mr. Đàm bị lặp lại và ít sáng tạo, anh nghĩ sao?

- Năm nay đúng đúng mực là kỷ niệm 20 năm ca hát nên tôi muốn làm vấn đề gì đó khác lạ cho đoạn đường bản thân mình đã lựa chọn. Chưa có thời gian nào Bolero bừng sáng, sôi động như thời điểm này. Đây là lựa chọn thiên thời địa lợi nhân hòa nên tôi cũng phải nhân thức xuôi theo dòng nước để đưa con thuyền của bản thân mình tới nơi an toàn.

Bolero là muôn thuở, có bao nhiêu năm qua rồi. Tôi là người được đánh giá đưa dòng nhạc xưa này quay về mạnh khỏe. Trong khoảng đó, Bolero đã sản xuất có khí thế như ngày bữa nay.

Tôi không ngại những quan niệm trái chiều về cách hát của bản thân mình. Bạn dạng thân Bolero là ca khúc tiến thưởng, hết thế hệ này đến thế hệ kia hát cũng chỉ có thế. Cần thiết là hát làm cho sao để người theo dõi hài lòng, bằng lòng cái mới của bản thân mình trong khoảng cách hòa âm, phối khí, cách thức hát để bolero có chiếc áo mới và đi xa hơn nữa.

Nhưng khán giả vẫn chê anh phá nát dòng nhạc Bolero đấy thôi?

- Người tình thì khác, còn không thì bỏ ra những câu chữ nặng nài nỉ cho mình. Tôi quá quen với thử thách và đánh giá từ quần chúng rồi. Cứ nghe ngóng người ta nói gì về mình rồi tuân theo thì tôi đã thành con rối, chả bao giờ có ngôn ngữ riêng. Quan điểm của tôi là khách hàng nào nói gì cứ nói, chuyện bản thân khiến thì cứ làm.

Nếu tôi phá nát và phá hỏng Bolero thì những show của tôi sao có thể bán vé được? Liveshow Thương hoài ngàn năm số 1 và 2 bán hết vé, CD và item của tôi bán nhiều và nhanh nhất, những bản Bolero của tôi vẫn được nghe phổ thông nhất. Thử hỏi, khán giả của tôi không quan niệm thì việc gì tôi phải ngại với một số trăm người phản đối mình?

Ở show Bolero lần này, tôi đã bỏ đông đảo tâm huyết. Thậm chí phổ biến bài hát tưởng chừng như chơi bao giờ được cấp phép mà tôi vẫn có bí quyết để xin được. Đáng lẽ dân chúng phải cảm ơn tôi chứ.

Với nhạc Bolero, công chúng không nghe tôi thì nghe người khác. Tôi không có mưu cầu nhảy đầm xổ vào trái tim quý vị, để cưỡng ép quý vị phải thích bản thân.

Dam Vinh Hung: 'Quang Le phai nan ni suot 9 thang toi moi bo qua' hinh anh 4

Anh thường phản ứng gay gắt mỗi khi bị khách hàng nào đó chê bai, vậy những lời bình luận thiếu tích cực có đủ sức khiến cho anh thương tổn?

- Có những lời lẽ nặng vật nài, sơ suất thức và quá đang tâm với tôi. Tất nhiên đọc là tôi biết fan của người khác đang tị tỵ với mình hoặc những người không ưa bản thân. Ban đầu đọc, tôi có bi thảm, suy nghĩ phổ quát lắm chứ nhưng bình tĩnh lại, lấy lệ toán thì rõ ràng những người khen ngợi, ủng hộ bản thân mình quá rộng rãi.

Tôi chỉ sợ người nói đúng, còn nói sai thì thây kệ. Nếu như tôi sống theo vòng xoay của họ thì đã không có Đàm Vĩnh Hưng đứng 20 năm qua ở đây, vẫn bán vé cao chót vót, tên vẫn nằm hàng đầu trong các chương trình. Tại sao phải thương tổn vì những lời không đáng?

Tôi thấy khán giả đôi lúc không nhân thức thế nào là hét hay hát. Có những người hát bắt mắt, mạnh bạo như tôi và chị Siu thì chả lẽ cũng gọi chị ấy là hét à? Họ cố ý sử dụng sai từ để giày xéo và bôi nhọ tôi. Còn những góp ý xây dựng kiểu như bớt gằn, tiết dè bỉu nhỏ xíu… tôi biết sai thì sẽ khiến cho đúng hơn.

Nói thật, trong nghề này mà yếu bóng dáng thì không làm được. Những câu nói làm nhục tôi chả có ý nghĩa gì. Chính mình mới là ngôi sao chứ ko phải là họ. Lời nói của bản thân mình giá trị hơn họ 100.000 lần.

Với đồng nghiệp cũng không ngoại lệ, anh chuẩn bị cắt đứt quan hệ với những bạn nào va chạm với mình, tại sao thế?

- Đa dạng người cũng nói vì sao tôi hay hot giận với những người quay lưng với chính mình. Phải quay lưng chứ vì người ta phản chính mình mà, sao ngọt ngào vui mừng được. Khiến cho như thế hóa ra bản thân là người ngu và quá tàn bạo với bạn dạng thân chính mình hay sao? "Nhân đạo là tự tử đó". Đây là bức xúc bản năng của nhân loại.

Nhưng với Quang Lê lại khác. Quang đãng Lê rất thành khẩn, biết lỗi nên nhờ hồ hết người gần gũi nhất với tôi như Dương Triệu Vũ, ba mẹ anh Hoài Linh, hoàng hậu chồng Hồng Ngọc nói đỡ rồi giới thiệu, rủ rỉ với tôi. Phổ thông người bảo Quang Lê phổi bò, ngay cả bà chủ trọng tâm Thúy Nga mà Lê còn trêu tức nữa.

Thời điểm đó Quang Lê nhắn tin gần như lần nhưng tôi không tư vấn. Không nản, đến chỗ nào có hình tôi thì Lê khiến cho hình trái tim, chu môi hôn và gửi ảnh về cho tôi. Tôi không nhẫn tâm nào nhẫn tâm với Lê nên đã bỏ qua.

9 04 tuần sau tôi mới bỏ qua chứ không nên nói là lượng thứ. Tôi là tương tự, chỉ cần biết lỗi, có nhã ý thì tôi sẽ cho qua ngay tức thời. Còn cương với tôi thì chết tôi cũng chơi đến cùng.

Có thông tin anh và danh hài Hoài Linh từng có thời điểm chếch mếch vì tranh giành Hoài Lâm, thực hư thế nào?

- Hoài Lâm là đứa con mà tôi yêu mến cực kì. 13-14 tuổi, Hoài Lâm đã về ở nhà tôi rồi. Tôi cho con đi học và khiến cho mọi thứ về nghệ thuật. Tôi cắt tóc cho con, chỉ cho bí quyết vuốt gel, điểm trang khi đi diễn.

Năm 2012 Hoài Lâm rời xa chính mình, nhì thầy trò ấp ủ nhau khóc. Thật lòng tôi không muốn cậu bé bỏng đi nhưng lúc đó Lâm có quá rộng rãi sức ép, tứ phía tiến công. Người muốn kiếm được Hoài Lâm là con, đệ tử. Anh Hoài Linh thấy cậu bé bắt đầu nhuốm màu Đàm Vĩnh Hưng nên cũng muốn cháu tách tôi.

Tôi nghĩ bản thân mình thương người nào thì nên để họ được toàn quyền chọn lựa, không nên cản trở. Nếu tôi kéo Lâm ở lại nữa thì đúng là tứ mã phanh thây con.

Hoài Lâm được trời cho chất giọng hoàn hảo. Hoài Lâm hát được phổ quát phân mục, ngay cả hát xẩm khó nhất mà cũng hát được. Cậu nhỏ nhắn là người độc nhất vô nhị tôi phải suy nghĩ lại khi thu âm thông thường. Tức thị Lâm thu hoàn thành, tôi nghe và phải thu lại vì con hát quá hay và ngọt ngào.

Anh đang thừa nhận bản thân thua học sinh?

- Đúng thế, chẳng thể nào cái gì cũng hơn học sinh. Có phổ quát thứ Hoài Lâm giỏi hơn tôi. Hoài Lâm nhân thức hát cải lương, hát xẩm, giả giọng, tự thu âm, tự mix, tự quay clip, tự cắt ghép bằng một cái laptop phổ biến…Tôi không khiến cho được là thua rồi.

Cuộc đời tôi chưa vật nài khách hàng nào ở lại với bản thân, trừ Hoài Lâm và người tôi nâng niu nhất - mối tình lớn nhất đời tôi. Có những người tài xế, xin nghỉ vào ngày 29 Tết, tôi đồng ý ngay thức thì và yêu cầu dọn đồ đi ngay.

Riêng Hoài Lâm tôi khuyên lơn con đến 3 lần. Mỗi lần nói lời chia tay thầy trò đều đẫm nước mắt và rất khó nói lời tạm thời biệt. Trước khi đi, Hoài Lâm còn quỳ xuống xin lỗi và ấp ôm sư phụ khóc. Sau đó, lại chạy qua gõ cửa phòng, khóc xin ở lại, sau cùng lại nói con phải đi.

Khi con đi rồi, không có nơi nào nhận hát, tôi ở phía sau can thiệp vô nhưng nhắn bầu show đừng để Hoài Lâm nhân thức. Đi đâu có áo vest đẹp lại tậu nhị chiếc nhị màu cho con đi hát.

Sau chiến thắng quá lớn trong khoảng Khuôn mặt thân quen nghe nói Hoài Lâm bị trầm cảm, thậm chí sa ngã. Anh nói gì với học trò?

- Người nào mà không trải qua một thời tuổi xanh hư hỏng và bồng bột. Tuổi xanh được quyền có lỗi mà. Nhưng nói về Hoài Lâm, tôi chưa bao giờ nhìn thấy con quá tệ cả.

Những lời đồn thì phổ quát lắm. Lâm có tật thức khuya nên mắt thâm quầng, thiếu ngủ nên đại chúng gán ghép thế thôi. Trong mắt tôi, Lâm ngoan nhân hậu và tinh thần lắm. Lâm chỉ bi đát, ngán ngẩm vì áp lực từ phổ thông phía.

Từ khi đại trượng phu có nguồn sống mới, một chỗ dựa trong tâm hồn, tôi thấy Lâm khác hồ hết.

Ngoài ra phổ quát người mến mộ phản đối vì Hoài Lâm yêu đương và muốn lấy hiền thê khi còn quá trẻ thì anh lại ủng hộ?

- Bạn nào chả được quyền yêu đương? Cấm cản yêu đương là sai quá. Yếu tố là Lâm chưa nhân thức phương pháp giấu thôi. Nó quá thành thật mình phải ca ngợi ngợi chứ. Lâm mà quỷ quái như Đàm Vĩnh Hưng thì làm sao người theo dõi biết được.

Riêng về chuyện kết duyên ở tuổi mới lớn, tôi chỉ khuyên chứ không nghiêm cấm. Tôi khuyên con nên suy nghĩ kỹ. Nghề này lạ lắm, khán giả đang mến mộ nhưng khi kết hôn là người ta chạy “mất dép”. Khán giả chính là người trả tiền công, nuôi sống bản thân nên hãy suy nghĩ thật kỹ. Lâm bảo: “Sư phụ im tâm, con chưa cưới đâu”.

Hoài Lâm có dẫn người yêu tới gặp tôi. Tôi nhân thức cô gầy đó từ lúc 12-13 tuổi. Hai con quen nhau khi hát trong show diễn Anh còn nợ em của tôi. Tôi trông thấy con bản thân mình vui nên cũng mừng cho con.


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét