Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Robot đe dọa nhân loại vừa được cấp quyền công dân

Sophia có thể không sở hữu trái tim hay khối óc nhưng nó đã được cấp quyền công dân tại Ả-rập Xê-út.

Vào ngày 25/10, Sophia là robot trước tiên trong lịch sử có đầy đủ quyền công dân tại một đất nước. Sophia được phát triển bởi Hanson Robotics, do AI David Hanson đứng đầu.

Sophia từng nói sẽ “hủy diệt nhân loại” nhưng lần này, nó chắc chắn hy vọng được sống hòa bản thân mình với loài người.

“Tôi rất kiêu hãnh vì sự độc nhất vô nhị này. Đây là quyết định lịch sử khi robot đầu tiên trên quả đât được công nhận là một công dân”, Sophia nói.

Robot de doa loai nguoi vua duoc cap quyen cong dan hinh anh 1
Sophia là công dân robot đầu tiên trên quả đât. Ảnh: Reuters.

Vài người lao động của Ả-rập Xê-út tỏ ra không ưng ý khi biết quyết định này của chính quyền. Trên mạng phường hội, phổ quát người chỉ trích việc cô này không mặc loại áo abaya truyền thống (loại áo dài tay màu đen của người Ả-rập) và không có một người giám hộ nam – 2 hành động bị xem là bất hợp lí tại nước này. Họ không ưng ý khi robot này chiếm hữu phổ thông quyền hơn một thiếu nữ truyền thống tại Ả-rập Xê-út.

Sophia khá nhiều người biết đến, từng sinh ra tại phổ biến hội nghị lớn, chẳng hạn Diễn đàn Kinh tế Quả đât. “Sophia là một cỗ máy xuất chúng”, công ti này chia sẻ trên website. “Theo thời điểm, sự lanh lợi và những câu chuyện đáng nhớ của cô ta sẽ bao trùm thế giới, kết nối loài người, không dựa vào vào tuổi tác, nam nữ, văn hóa”.

Sophia: công dân robot trước tiên trên thế giới Ả-rập Xê-út đã người lao động Sophia là công dân robot trước tiên tại nước bản thân mình, bất chấp vài phản đối từ người dân nước này.

“Tầm nhìn của chúng tôi đối với robot như Sophia là đem đến cục bộ trải nghiệm nhân loại tham gia robot, khiến cho chúng thực thụ nắm bắt và niềm nở tới chúng ta”, Hanson nói với Business Insider.

Anh ta muốn quần chúng tương tác với Sophia gần giống cách họ nói chuyện với đồng đội.

Sophia chiếm hữu một hộp sọ bằng nhựa, trông không dễ nhìn nhưng nó thực thụ lanh lợi. Cách thức máy học của nó có thể lưa trữ đông đảo đoạn đối thoại, cố gắng phân tích chúng để đưa ra câu giải đáp sống động theo thời điểm thực. “Sophia là robot mới và tiến bộ nhất của Hanson Robotics", website của công ty này ghi.

Robot de doa loai nguoi vua duoc cap quyen cong dan hinh anh 2
Sophia nhíu mày để biểu lộ nỗi bi quan. Ảnh: Reuters.

Nó cũng có camera và AI để “tương tác bằng mắt” để nhận ra loài người. Robot này còn có tính năng nhận mặt giọng nói và ngày một lanh lợi khi chuyện trò với loài người.

Dù rằng vậy, kĩ năng biểu cảm hiện tại của nó vẫn khá hạn chế giễu. Nó có thể biểu thị niềm hạnh phúc, nhíu mày khi ảm đạm hay nghiến răng lúc tức giận.

Trận đấu tay đôi giữa những robot khổng lồ

Sau 2 năm sẵn sàng và nâng cấp, trận chiến tay đôi giữa 2 robot to đùng của Mỹ và Nhật sẽ diễn ra vào ngày 17/10 năm nay.

Robot đầu tiên được cấp quyền công dân robot Sophia được cấp quyền công dân robot được cấp quyền công dân cấp quyền công dân cho robot quyền công dân của robot


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét