Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Vũ trang rút sạch không khí trong phổi, lấy mạng người trong nháy mắt - Tin tức 24h - Quả đât

Vũ khí rút sạch không khí trong phổi, lấy mạng người trong nháy mắt - 1

Vũ trang nhiệt áp khai hỏa rầm rập.

Trên chiến trận, kế bên người lính và lãnh đạo tài giỏi thì vũ khí văn minh vào vai trò rất cần thiết cho chiến thắng. Bây chừ, khuynh hướng phát hành tranh bị đang đi theo nhiều hướng khác biệt, ưu tiên vận dụng trí óc nhân tạo và dữ liệu lớn. Loạt bài sau đây trưng bày những loại vũ khí lanh lợi, ưu việt và sẽ sớm biến thành nền tảng cho chiến tranh mai sau.

Phát bắn định mệnh

Igor Pushkov, 23 tuổi, một trong 3 bộ đội tăng ngồi trong xe cộ TOS-1A, chậm trễ rãi yếu tố khiển “con quái thú” gắn trên thân tăng T-72 tham gia mặt trận Hama, Syria. Igor cùng đồng đội là những binh sĩ mới nhất của chiến trường Syria được điều động tới đây sau khi Bộ Tổng chỉ huy Nga đòi hỏi lực lượng pháo binh đến chiến trận Syria tham gia bốn tuần 3.2017.

Vũ khí rút sạch không khí trong phổi, lấy mạng người trong nháy mắt - 2

Xe pháo TOS-1A duyệt binh ở Nga.

Igor đã mang đến cho thành phố Hama thứ vũ trang được mệnh danh là kinh khủng nhất mọi thời đại, chỉ xếp sau vũ trang hạt nhân về sức hủy diệt. Xe pháo TOS-1A cân chỉnh mục tiêu, nhắm vào một căn cứ quân sự cứng cáp của IS cách xa một vài trăm mét. Gió yên, tầm nhìn tốt, quá tuyệt vời cho một ngày ra quân. Igor gạt lẫy an toàn, đếm ngược về 0 rồi khai hỏa. 30 quả đạn nhiệt áp xé gió phóng đi với tốc độ cao như chớp trong vòng chưa đầy 6 giây.

Cách đó một vài trăm mét, một khoảng rộng hơn 400 mét bị thiêu rụi hoàn toàn. Khủng bố IS chỉ biết dỡ chạy khi thấy quân Nga khai hỏa nhưng mọi thứ đã là quá muộn. Vận tốc chạy của chúng không thể nào mau lẹ hơn viên đạn nhiệt áp xé gió lao đến. Những tên khủng bố bị cháy thành than, toàn thể căn cứ quân sự của khủng bố IS chỉ còn là bình địa. Sức mạnh của siêu pháo nhiệt áp là thứ chẳng thể xem thường. Điểm hay của quân Nga lập cập được biểu lộ trên mặt trận khi khủng bố IS chỉ có trong tay súng phóng lựu hoặc bom mìn tự chế giễu.

Cán cân thay đổi

Vũ khí rút sạch không khí trong phổi, lấy mạng người trong nháy mắt - 3

TOS-1A có thể phóng 30 quả trong 6 giây.

Trước thời gian pháo nhiệt áp được sử dụng, quân Nga và đội ngũ chính phủ Syria chạm mặt gần như gian khổ trong các trận đánh ở vùng vùng quê phía bắc Hama. Khi pháo nhiệt áp được mang tới mặt trận, thế trận lập cập ngã ngũ. Các khu vực trọng yếu như thành phố Qomhana đã được chiếm hữu lại cùng phổ quát trạm kiểm soát hỏa lực khác như Madajin Al-Sabahi, Madajin Al-Mohendiseen.

Khi giành được các chốt kiểm soát này, quân Syria có thể bảo kê cánh đồng miền bắc thành phố Qomhana và khiến vùng đệm an ninh cần thiết trong khu vực. Trang mạng BMPD của Nga nói rằng giả dụ không dùng pháo TOS-1A, quân Nga sẽ rất khó khăn khiến chủ địa hình tinh vi này.

TOS-1A được xếp tham gia hàng vũ khí hủy diệt vì đầu đạn gồm nhì loại: chất gây cháy phổ biến và đầu đạn chứa chất nổ nhiệt áp. Đầu đạn nhiệt áp dùng công nghệ chân không và khi bắn ra sẽ tạo thành các đám mây lửa đốt cháy, “hóa kiếp” mọi tiêu chí trong bán kính tiến công.

Chiêm ngưỡng chuỗi hệ thống pháo phản lực TOS-1A khai hỏa

TOS-1A có thể bắn từng quả một hoặc nhị quả/lần. Dù phóng theo cặp hay đơn côi, hoả tiễn TOS-1A chỉ mất nửa giây để khai hỏa. Một dàn TOS-1A có 30 đầu đạn nhiệt áp có thể phát hành khoảng cháy rộng tới 400 mét.

Pháo nhiệt áp TOS-1A có chuỗi hệ thống nhân tố khiển và giữ vững hỏa lực hiện đại. Hệ thống này kích thước rất bé dại, giúp các bộ đội tăng dễ dãi thao tác, vấn đề khiển trong môi trường hẹp. TOS-1A có thể chuyển tình trạng trong khoảng tiến quân sang tiến công chỉ trong 90 giây. Do trang bị lớp vỏ của xe tăng T-72 nên TOS-1A có tài năng chống đạn xuyên giáp.

Sức mạnh của TOS-1A làm cho những kẻ thánh chiến khó khăn có thời cơ thoát thân nếu như bị tấn công. Dù thế, nguy cơ thường dân bị thiệt mạng khi tranh bị này nã đạn cũng là rất cao.

Sức mạnh hủy diệt

Vũ khí rút sạch không khí trong phổi, lấy mạng người trong nháy mắt - 4

Một khu vực dài 400 mét biến thành bình địa.

Hình như nhiệt lượng gây ra bởi vũ trang nhiệt áp có thể nung nấu một vùng bao la, áp lực của loại vũ khí này còn đáng gờm hơn nhiều. Một quả đạn TOS-1A có thể gây ra sức ép tới 100 kg/cm2, lớn gấp 2 lần so với mọi loại bom truyền thống.

Những người đứng gần tâm vụ nổ nhiệt áp đều bị nghiền nát vụn. Người đứng xa hơn sẽ bị gãy xương, hỏng mắt, hư nội tạng, điếc... Bỗng dưng khí bị đốt cháy cục bộ, bất kì sinh vật sống nào trong khu vực tấn công sẽ bị rút cạn không khí trong phổi và chết trong nháy mắt.

Hồ hết các loại xe pháo của Nga đều đặt trên các sườn gầm của xe tăng, trong đó TOS-1A đặt trên sườn xe tăng T-72. Lí do là bởi TOS-1A có tầm bắn chỉ 3km và dễ trở thành “mồi ngon” cho các loại hỏa lực kẻ địch. Bộ sườn vững chãi của T-72 sẽ giúp TOS-1A phần nào chịu được sự đáp trả thất kinh này.

Mỗi quả rocket trên TOS-1A có kích thước 230 milimet và nó được ví với chiếc mũi của chú búp bê gỗ Buratino. Để sắm diệt tiêu chí, TOS-1A sử dụng máy tính và được dẫn đường bằng laser.

TOS-1A có tốc độ tiến công 60km/giờ, phạm vi hoạt động 550 km và có thể được thả từ máy bay để tăng kỹ năng cơ động khi chiến đấu.

________

Dù có bay trên trời hay trốn dưới biển, chỉ tiêu cần diệt vẫn không dễ dàng thoát khỏi sự truy hỏi lùng của tranh bị tìm-diệt tân tiến nhất hiện nay. Mời bạn đón đọc kì đến xuất phiên bản sáng 27.10.

Vũ khí giúp ngồi nhà bắn một phát chết tên khủng bố cách 3.200 km

Công nghệ văn minh giúp người quân nhân ko phải ra chiến trận nhưng vẫn có thể đạt hiệu quả tối đa khi tiến công.


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét