Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Người Thái đội mưa xem tập dượt lễ hỏa chôn cất Vua Bhumibol

Bất chấp cơn mưa nặng hạt ở Bangkok trong sáng 22/10, hàng nghìn người dân Thái Lan tập trung tại khu vực loanh quanh hoàng cung để theo dõi lễ tập dượt lễ hỏa mai táng của Vua Bhumibol.

Nguoi Thai doi mua xem tap duot le hoa tang Vua Bhumibol hinh anh 1
Sáng 22/10, hàng nghìn người Thái tập trung tại khu vực quanh cung điện hoàng gia trong khoảng sáng sớm để theo dõi chương trình tập tành lần sau cùng của tang lễ Vua Bhumibol Adulyadej. Ảnh: Nation.
Nguoi Thai doi mua xem tap duot le hoa tang Vua Bhumibol hinh anh 2
Theo ý tưởnrg, lễ hỏa chôn cất nhà vua sẽ diễn ra vào ngày 26/10. Buổi tập dượt sáng 22/10 có sự tham dự của Công chúa Maha Chakri Sirindhorn, tập trung vào lễ nhặt nhạnh tro cốt tại quảng trường Sanam Luang, dự định diễn ra vào ngày 27/10. Trước đây, Vua Bhumibol mệnh chung ngày 13/10/2016 sau thời điểm dài bệnh tật. Ảnh: AFP.
Nguoi Thai doi mua xem tap duot le hoa tang Vua Bhumibol hinh anh 3
Dự kiến, tang lễ nhà vua sẽ diễn ra theo trật tự sau: Ngày trước tiên, lễ cúng viếng được doanh nghiệp tại Cung điện Dusit Maha Prasat, nơi đặt linh cữu nhà vua. Hôm sau, linh cữu sẽ được đưa ra đài hóa thân tại quảng trường Sanam Luang để hỏa chôn cất. Ngày thứ ba, tro cốt của nhà vua sẽ được thu nhặt. Ngày thứ tư, lễ cúng dường được doanh nghiệp để cầu phúc cho tro cốt của nhà vua quá cố. Ngày cuối cùng, tro cốt nhà vua sẽ được chuyển về hoàng cung. Ảnh: AFP.
Nguoi Thai doi mua xem tap duot le hoa tang Vua Bhumibol hinh anh 4
Khoảng 10h sáng 22/10, chương trình luyện tập lễ chuyển tro cốt từ đài hỏa táng tới cung điện khởi đầu diễn ra. Tro cốt của nhà vua sẽ được đựng trong một bình đựng hình nón. Lễ rước có sự tham gia của 834 người, với quãng tuyến đường dài hơn 1 km và diễn ra trong 30 phút. Ảnh: AFP.
Nguoi Thai doi mua xem tap duot le hoa tang Vua Bhumibol hinh anh 5
Tất cả những người tham gia buổi lễ phải tuân hành các quy định chặt chẽ. Cư dân phải ăn vận nhã nhặn với bộ cánh đen, không được mặc quần jean, áo không tay và các bộ cánh bó sát. Hàng loạt siêu thị và đơn vị ở Bangkok sẽ đóng cửa trong ngày 26/10. Ảnh chụp những nghệ sĩ tập luyện tại đài hóa mai táng hoàng gia trong chiều 20/10. Ảnh: AFP.
Nguoi Thai doi mua xem tap duot le hoa tang Vua Bhumibol hinh anh 6
Cận cảnh đài hỏa mai táng hoàng thất, được hàng trăm người thợ lành nghề kết thúc trong 10 04 tuần. Ảnh: AFP.
Nguoi Thai doi mua xem tap duot le hoa tang Vua Bhumibol hinh anh 7
Những công tác sẵn sàng sau cuối đang được hối hả hoàn thành. Khoảng 250.000 người sẽ tham gia tang lễ của Nhà Vua Bhumibol. Từ rộng rãi ngày qua, hàng nghìn người đã đổ về Bangkok để mua địa điểm dễ dàng cho việc theo dõi tang lễ trong ngày 26/10. Ảnh: AFP.
Người Thái sẵn sàng cho lễ hỏa chôn cất Vua Bhumibol Một năm sau ngày Vua Bhumibol đi đời, mọi công việc sẵn sàng cho đám tang và lễ hỏa mai táng của ông đang được lập cập chấm dứt.

Thế Long

Bình luận


Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét