Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Ronaldo vượt Messi và Neymar lần thứ hai liên tục giành giải The Best

Ronaldo vượt Messi và Neymar lần thứ hai liên tiếp giành giải The Best - Ảnh 1.

Rạng sáng 24/10 (giờ vietnam), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã thông báo Ronaldo biến thành Cầu thủ hoàn hảo nhất năm 2017 trong buổi lễ Gala trao giải to lớn tại London.

Xếp thứ 2 lần lượt là Messi và Neymar. Không có bất ngờ bởi với phong độ tuyệt vời ở nửa cuối mùa trước giúp Real Madrid quán quân La Liga và Champions League, Ronaldo xứng đáng đứng trên bục cao nhất.

Số phiếu bầu chi tiết của Ronaldo là 43,16%, vượt bậc so với Messi (19,25%) và Neymar (6,97%). Đây là lần thứ 2 liên tiếp Ronaldo giành giải The Best của FIFA. Năm trước, Ronaldo cũng được xướng tên nhờ thành quả giúp Real Madrid vô địch Champions League và cùng đội tuyển Bồ Đào Nha lên ngôi ở Euro 2016. 

Ronaldo vượt Messi và Neymar lần thứ hai liên tiếp giành giải The Best - Ảnh 2.

"Tôi muốn cảm ơn thật nhiều tới những người đã bầu cho tôi. Tôi cũng cần kể đến Leo (Messi) và Neymar, vì đã xuất hiện ở đây. HLV, các CĐV và Chủ toạ Real là những người luôn ủng hộ tôi và tôi xin cảm ơn họ. 

Tôi thật sự vui khi chiếm được giải thưởng lần thứ nhị liên tiếp. Đây là một giây lát hoàn hảo bỏ ra cho tôi. Xin cảm ơn tất cả CĐV trên khắp thế giới đã ủng hộ tôi. Tôi bình chọn cao vấn đề đó. Thật tuyệt khi ở đây với những cầu thủ kếch xù và tôi rất hạnh phúc. Cảm ơn đầy đủ", Ronaldo chia sớt.

Giải Cầu thủ nam hay nhất năm do FIFA bắt đầu bầu chọn ở quy mô toàn cầu. HLV, thủ quân các đội tuyển nước nhà, các nhà báo và CĐV chứng nhận trên trang web của FIFA là những tham gia bỏ thăm trực tiếp. Giải thưởng này được tách ra từ giải Quả bóng quà FIFA do Liên đoàn bóng đá trái đất và Báo chí France Football từng cùng doanh nghiệp.

Ronaldo vượt Messi và Neymar lần thứ hai liên tiếp giành giải The Best - Ảnh 3.

Ngoài danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm, Ronaldo cũng lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải 2016/17. FIFA cũng tiến hành trao các hạng mục khác như Bàn thắng cuốn hút nhất, HLV nam, nữ tuyệt vời nhất, thủ môn hay nhất...

Các giải thưởng được trao trong gala The Best 2017 tại London:

- Bàn thắng đẹp nhất: Olivier Giroud (Arsenal).

- HLV nam tuyệt vời nhất: Zinedine Zidane (Real Madrid).

- Thủ môn hay nhất: Gianluigi Buffon (Juventus).

- Đồng đội NHM tuyệt hảo nhất: Celtic.

- HLV nữ xuất sắc nhất: Sarina Wiegman (Hà Lan).

- Fair Play: Francis Kone.

- Cầu thủ nữ hay nhất: Lieke Martens (Hà Lan).

- Cầu thủ nam hay nhất: Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

- Đội hình hay nhất năm của FIFPro:

- Thủ môn: Gianluigi Buffon.

- Hậu vệ: Dani Alves, Sergio Ramos, Leonardo Bonucci, Marcelo.

- Tiền vệ: Toni Kroos, Luka Modric, Andres Iniesta.

- Trung phong: Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar.


Xem nhiều hơn: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét