Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

5 mẹo có ích cần ghi nhớ khi bị chó tấn công bất thần

Nhiều phần các loài chó đều nhân hậu, thân mật với nhân loại. Tất nhiên, ví như rủi ro chạm mặt phải chó hoang, chó dữ thì bạn vẫn có kĩ năng bị chúng tiến công bất kỳ lúc nào. Để hạn chế những trường hợp đáng nhớ tiếc xảy ra, bạn hãy cố tĩnh tâm và thuộc lòng 5 mẹo dễ chơi dưới đây.

1. Đừng tỏ ra hồi hộp

5 mẹo hữu ích cần ghi nhớ khi bị chó tấn công bất ngờ - Ảnh 1.

Thực tại, động vật rất nhạy cảm với nỗi lo sợ của nhân loại. Nếu bất thần chạm chán phải chó dữ, bạn hãy cố tỏ ra tĩnh tâm và đừng la hét. Bởi sự bồn chồn của bạn sẽ chỉ làm chúng bị kích thích thêm mà thôi.

2. Đừng chạy, hãy đi bộ thong thả. 

5 mẹo hữu ích cần ghi nhớ khi bị chó tấn công bất ngờ - Ảnh 3.

Thay vì bỏ chạy thật nhanh khi thấy chó dữ, bạn hãy bình tĩnh đi bộ ngược chiều với chúng. Hình như đó, bạn cũng có thể đứng yên ổn, ép sát cánh tay vào thân thể. Hành động nhỏ bé này sẽ làm cho chúng dịu lại và không còn muốn cắn bạn nữa.

3. Tránh nhìn vào mắt chó

5 mẹo hữu ích cần ghi nhớ khi bị chó tấn công bất ngờ - Ảnh 5.

Một trong những điều cần thiết bạn cần ghi nhớ là hạn chế nhìn thẳng tham gia mắt chó để giảm thiểu biểu thị sự sốt ruột. Vì chó là loài có tính phản kháng khá cao, bạn càng lúng túng, chúng càng muốn tấn công, khác lạ là với những loài siêu dữ như Pitbull hay Ngao Tây Tạng.

4. Tậu một đồ vật để chó cắn tham gia

5 mẹo hữu ích cần ghi nhớ khi bị chó tấn công bất ngờ - Ảnh 7.

Khi đã làm cho mọi phương pháp mà chó vẫn muốn tiến công, bạn hãy mua một cái chai, giày, balo hay bất kỳ thứ gì để chó cắn vào. Khi đã tìm được thứ gì trong khoảng con mồi, chó sẽ bị xao nhãng và đó chính là thời điểm hoàn hảo để bạn trốn thoát.

5. Ra lệnh cho chúng

5 mẹo hữu ích cần ghi nhớ khi bị chó tấn công bất ngờ - Ảnh 9.

Ví như gặp chó dữ, hãy rất ngầu hơn chúng! Thay vì hò hét lúng túng, bạn nên tự tín ra lệnh cho chúng lùi lại phía sau hoặc dừng ngay yêu cầu tiến công. Xem xét, nói dõng dạc không có tức thị bạn phải hét tham gia mặt chúng và đừng nhìn thẳng vào mắt chó nhé.

(Nguồn: B.S)


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét