Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Có gì trong bom tấn đắt nhất TQ của Trương Nghệ Mưu?

Trương Nghệ Mưu được xem là một trong những đạo diễn kếch xù nhất trên trái đất. Trong tương lai của bản thân, ông đã hiến đâng hàng loạt kiệt tác cho ngành nghệ thuật thứ 7 của Châu Á nói riêng và quả đât nói chung.

Có gì trong bom tấn đắt nhất TQ của Trương Nghệ Mưu? - 1

Thập Diện Mai Phục là công trình kinh điển – khi bi kịch đoàn kết cùng sự tài tình của nghệ thuật hình ảnh.

Ngay trong khoảng tác phẩm đầu tay – Cao Lương Đỏ (1987), Trương Nghệ Mưu đã tạo được tiếng vang lớn trên toàn cần, cùng lúc, ông cũng chiếm hữu gia tài hàng loạt giải thưởng danh giá bao gồm: từng 3 lần được đề cử giải thưởng Oscar và 5 lần được đề cử Quả Cầu Tiến thưởng. Nhắc đến các công trình mang dấu ấn của ông không thể chẳng thể kể đến loạt phim đầy tay huyền thoại Cúc Đậu, Đèn Lồng Đỏ Treo Cao, Anh Hùng, Thập Diện Mai Phục và Hoàng Kim Giáp.

Với bất kỳ đề tài nào, bàn tay kỳ diệu của người đạo diễn họ Trương đều biến chúng trở thành sống động, chân thật, đầy cảm xúc và giàu tính nghệ thuật trên màn ảnh. Những thước phim mộc mạc, dung dị của Thu Cúc Đi Kiện hay Tuyến phố Về Nhà đã chạm đến trái tim người theo dõi.

Những cảnh quay hành động mãn nhãn, ước lệ trong Anh Hùng hay Thập Diện Mai Phục khẳng định rằng ông không chỉ nhiều năm kinh nghiệm khai thác tâm lý anh hùng mà còn biết cách thức mỹ hóa chúng, trong khoảng hình ảnh cho tới tinh thần thành quả.

Có gì trong bom tấn đắt nhất TQ của Trương Nghệ Mưu? - 2

Công trình mới nhất của Trương Nghệ Mưu sẽ  là bộ phim Tử Chiến Trường Thần – bom tấn sẽ mở bán mùa Tết Nguyên Đán năm nay.

Tử Chiến Trường Thành (Tựa gốc: The Great Wall) là công trình mới nhất của Trương Nghệ Mưu. Đây là bom tấn có kinh phí cao nhất trong lịch sử về kỳ quan thế giới Vạn Lý Trường Thành. Đồng thời cũng có thể nói đây là công trình Châu Á có diện tích lớn nhất từ trước đến nay từng được chế biến.

Là đạo diễn của bộ phim đẩy đà này, Trương Nghệ Mưu thổ lộ trong niềm phấn khích: “Đây là một bộ phim kể về lịch sử của Vạn Lý Trường Thành, được quay hoàn toàn tại Châu Á. Yếu tố khiến cho tôi cảm thấy phấn chấn với bộ phim này nhất chính là việc nó mang đậm màu sắc văn hoá Á Châu. Dù trong phim có sự sinh ra của những thú vật cực kì khát máu, nhưng trên đầy đủ, người xem vẫn sẽ được thưởng thức một câu chuyện lôi cuốn, giúp đem lại cho họ phổ biến cung bậc cảm xúc khác nhau.”

Có gì trong bom tấn đắt nhất TQ của Trương Nghệ Mưu? - 3

Những thước phim kỳ vĩ về Vạn Lý Trường Thành được kết nối cùng câu chuyện chống quái vật

Mặc dù là đạo diễn quốc tế xúc tiếp phổ biến với nền văn hóa Hollywood nhưng Trương Nghệ Mưu luôn giữ được bản sắc riêng trong các thành quả của bản thân mình. Những dấu ấn ấy tiếp tục được biểu lộ rõ trong Tử Chiến Trường Thành.

Những phân đoạn trống dồn dập gợi nhớ đến hình ảnh lễ mở màn Olympic Bắc Kinh mà ông từng đạo diễn. Trong khi đó, rừng tên và tạo dáng tuyệt vời của cánh quân Hạc Phi cùng các nữ chiến binh nhảy đầm từ trên cao lại có nét giống với kinh kịch TQuốc. Ông tiếp diễn mang đến những thước phim thẩm mỹ, phối trộn màu sắc một phương pháp chân thực.

Có gì trong bom tấn đắt nhất TQ của Trương Nghệ Mưu? - 4

Dàn diễn viên đa quốc tịch: Cảnh Điềm, Lưu Đức Hoa, Matt Damon… là những danh tiếng đáng chú ý trong Tử Chiến Trường Thành

Qua bàn tay “phù thủy” của mình, Trương Nghệ Mưu muốn biến Tử Chiến Trường Thành công trình đột phá nhất trong khoảng trước đến nay của bản thân, từng chi tiết nhỏ xíu trong phim được ông dành phổ biến thời gian tìm hiểu để có kết quả tuyệt vời nhất.

Trương Nghệ Mưu thậm chí đã cho gửi đến nhà kiến tạo chế biến của bộ phim – John Myhre hai chiếc nhì chiếc thùng lớn chứa đầy những cuốn sách và tranh ảnh về quá trình 1100 sau Công Nguyên (bối cảnh trong phim) để John có thể hiểu thêm về bối cảnh thời gian cũng như khắc hoạ một cách sống động và ấn tượng Vạn Lý Trường Thành trên màn ảnh rộng.

Trương Nghệ Mưu đã dành phổ thông thời điểm cùng John Myhre để bàn bạc và đề ra các phương thức đảm bảo được tính đúng đắn về thiết kế cũng như ý nghĩa lịch sử của bức tường thành lớn tưởng này. Đoàn làm cho phim kiếm được thấy rằng không còn bất kỳ đoạn tường nào của bức Trường Thành còn giữ nguyên được trạng thái thuở đầu.

Vì vậy họ đã đi tới phần lớn đoạn khác nhau của Trường Thành và chụp lại những cụ thể bé dại nhất còn sót lại. Và đoàn làm cho phim, dưới sự chỉ huy của Trương Nghệ Mưu, đoàn làm phim đã dùng hơn 200.000 viên gạch để dựng nên bức tường thành phục vụ cho cảnh quay. Bức tường được dựng bằng đá, gạch và đất, hệt như cách thức người ta đã xây dựng nên Vạn Lý Trường Thành ở thế kỷ thứ 12.

Có gì trong bom tấn đắt nhất TQ của Trương Nghệ Mưu? - 5

Từng cụ thể trên mỗi sườn hình được chăm chút chu đáo để mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất

Màu sắc đóng vai trò khác lạ quan trọng trong bộ phim, khác lạ đối với nhà khiến cho phim được coi là bậc thầy về màu sắc như Trương Nghệ Mưu. Được lựa chọn cho vai trò nhà thiết kế phục trang trong phim lần này là nhà kiến tạo kỳ cựu Mayes Rubeo, người đã góp phần làm nên chiến thắng cho những bom tấn đình đám như “Avatar”, “Apocalypto” và “Warcraft”. Rubeo đã dành hầu hết thời gian để đàm đạo về ý nghĩa của từng gam màu trước đi đưa ra quyết định về việc lựa chọn màu sắc nào cho y phục của các diễn viên.

Nhà kiến tạo này cho biết: “Bộ phim lấy bối cảnh là công đoạn Bắc Tống ở thế kỷ 12, vì thế đầy đủ mẫu y phục đã được kiến tạo lấy cảm hứng từ thời kỳ lịch sử này. Cùng với những chất liệu vải vóc Châu Á, tôi cũng đã dùng phần đông loại vải được đưa đến trong khoảng Châu Âu, Pháp và Ý rồi dùng những khoa học may vá và thêu thùa Châu Á để khiến cho nên những bộ bộ cánh thích mắt trong phim.”

Có gì trong bom tấn đắt nhất TQ của Trương Nghệ Mưu? - 6

Bộ cánh của Matt Damon trong phim vừa phải khôn khéo lồng ghép các yếu tốt giữa văn hóa Châu Âu – nơi anh xuất thân với công nghệ áo giáp phương Đông đầy mạnh bạo

Trương Nghệ Mưu luôn là người đi tiên phong nâng tầm vóc của điện ảnh Châu Á. Với mức kinh phí 150 triệu đô la Mỹ, song song được cung cấp bởi nhóm đóng chai nổi tiếng của Hollywood cùng các diễn viên tiếng tăm như Matt Damon, Lưu Đức Hoa và Cảnh Điềm, Trương Nghệ Mưu hứa hứa hẹn tạo nên Tử Chiến Trường Thành to lớn, lôi cuốn nhất trong lịch sử, mở ra một kỷ nguyên mới của điện ảnh.

Liệu đây có phải là một Avatar của châu Á, công trình đánh dấu bước cải cách mang tầm vĩ mô của một kỷ nghuyên nghệ thuật trên màn ảnh rộng?

Có gì trong bom tấn đắt nhất TQ của Trương Nghệ Mưu? - 7

Tràn trề những phân cảnh đẹp huyền hoặc lòng người, Tử Chiến Trường Thành hẹn hứa gây quá bất ngờ cho người xem bởi sự duy mỹ của đạo diễn Trương Nghệ Mưu

Tử Chiến Trường Thành dự định khởi chiếu từ 03.02.2017 tại vn.

Trailer đậm chất kỹ xảo của bộ phim


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét