Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Tranh luận việc The Voice cấm bolero vẫn hát 'Đô thị bi tráng'

Sự sinh ra của "Thị trấn bi hùng" do Trằn Anh Đức biểu lộ trong tập 2 The Voice gây bàn cãi trong đồng đội mạng vì trước đây BTC tuyên bố không chấp nhận thí sinh hát bolero.

Thành phố ai oán (Lam Phương) - È cổ Anh Đức Nam ca sĩ chọn lựa một ca khúc trữ tình để biểu lộ. Ca khúc này đang gây tranh biện về chuyên mục.

Ngay khi thí sinh Trần Anh Đức bước ra sàn diễn để hát ca khúc Đô thị bi tráng, gần như người theo dõi đã đưa thắc mắc: "Thành phố bi lụy gắn liền với danh tiếng ca sĩ Dè bỉu Linh có phải là bolero hay không?".

Lý do vì trong buổi họp báo mở bán giới truyền thông ngày 8/2, giám đốc âm nhạc Giọng hát Việt 2017, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã nhấn mạnh không kiếm được các giọng ca bolero nhập cuộc và bắt buộc họ mua tới cuộc thi bỏ ra riêng cho nhạc này.

Tranh cai viec The Voice loai bolero van co 'Thanh pho buon' hinh anh 1
Việc Thành phồ bi thương hát trên sân khấu The voice khiến đa dạng người thắc bận rộn. Ảnh: Chụp màn hình.

Phổ biến dân mạng đã sắm lại các phần thuyết trình trong game show Solo cùng Bolero và kiếm được thấy có phổ quát thí sinh đã dùng ca khúc này để dự thi.

Không ít người phản ứng cho rằng, Thành phố bi ai là ca khúc Bolero, dù có thay đổi, phối lại, vẫn là Bolero.

Độc giả Kim Phụng viết: "Đừng đem Bolero ra pha giễu cợt, phá hoại tương tự. Bây chừ thử phối cải lương và Bolero vào nhạc trẻ cho mới lạ, có khách hàng nào chịu nổi không?"

Account Huy Nguyễn băn khoăn: "Dù phải công nhận giọng bạn rất sáng, lạ, và hoàn toàn có tài năng giành vô địch, nhưng qui định là quy định".

Tranh cai viec The Voice loai bolero van co 'Thanh pho buon' hinh anh 2
Người theo dõi bàn cãi về ca khúc Thị trấn bi thảm trong The Voice.  Ảnh: Chụp màn hình.

Mua bán với Zing.vn về những tranh cãi xoay quanh việc The Voice không bằng lòng giọng hát bolero nhưng vẫn có thí sinh hát Thị trấn bi hùng, nhạc sĩ - nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Quang quẻ Long cho nhân thức: "Thị trấn bi thiết là một ca khúc trữ tình được viết trên điệu Slow rock chứ chẳng hề Bolero. Tuy nhiên, cũng có rộng rãi ca sĩ Bolero hát thành công ca khúc này".

Vì thế, theo nhạc sĩ, nhà phê bình Nguyễn Quang Long Thành phố buồn là một trường hợp “thông thường chiêng” giữa Bolero và trữ tình.

"Sự tầm thường chiêng dẫn tới việc: Nó là gì còn phụ thuộc tham gia cách thức thể hiện của ca sĩ và màu sắc âm nhạc của bạn dạng hòa âm. Thí sinh The Voice tập 2 vừa thể hiện Thị trấn bi thảm trên phiên bản vừa mang tính trữ tình, vừa mang hơi thở văn minh" - vị nhạc sĩ nói thêm.

Ca sĩ Tuấn Hiệp - người có đa dạng năm nghiên cứu về nhạc bolero vietnam - cũng đồng tình với quan niệm của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long. Nam ca sĩ cho biết nguyên bạn dạng của Thị trấn bi ai đúng là được viết theo tiết tấu slow rock. Dù thế cũng có vài ca sĩ hát ca khúc này với hơi hớm bolero.

“Trường Vũ đã hát ca khúc này theo điệu bolero và một vài ca sĩ khác cũng vậy. Đương nhiên, hát như thế là khác với nguyên phiên bản. Tư nhân tôi, tôi thường hát Thành phố bi quan với tiếu tấu slow rock pha với blue” - giọng ca nhạc trữ tình nói thêm.

Quang Đức - Ngân Giang


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét