Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Bộ Công thương khai triển chỉ huy của Tổng bí thơ về của nả Thứ trưởng Kim Thoa - VietNamNet

Sau khi Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo rà soát tin tức về của cải của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Bộ Công Thương đã chính thức thông báo.

Bộ Công Thương xác nhận đã nhận được văn phiên bản ngày 16/2/2017 của Văn phòng Trung ương Đảng truyền đạt quan niệm chỉ huy của Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng về việc làm rõ thông tin báo nêu về của cải của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Xoa.

Bộ Công Thương cho hay Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương sẽ phối hợp ngặt nghèo với Ủy ban Rà soát Trung ương và các cơ quan hữu quan để chấp hành trọn vẹn, nghiêm túc và kịp thời quan điểm lãnh đạo của Tổng bí thư.

Bộ Công thương triển khai chỉ đạo của Tổng bí thư về tài sản Thứ trưởng Kim Thoa
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Xoa

Trước đây, vào chiều nay 16/2, Văn phòng Ban thi hành TƯ Đảng báo cáo ý kiến chỉ huy của Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng về nội dung các bài báo liên quan đến bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương nghiệp.

Báo cáo cũng ghi rõ, Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng đòi hỏi Ủy ban Rà soát TƯ chủ trì, phối phù hợp với Ban Tổ chức TƯ, Ban Nội trị TƯ, Ban cán sự Đảng: Bộ Ý tưởnrg và Đầu cơ, Bộ Nguồn vốn, Bộ Công thương, Thanh tra Chính phủ nhanh chóng kiểm tra, thanh tra, xem xét, kết luận những nội dung mà các bài báo đã nêu và những trở ngại khác có can dự và sớm lên tiếng kết quả với Ban Bí thư.

Tổng bí thư cũng đòi hỏi Ban cán sự đảng Chính phủ lãnh đạo các tổ chức tác dụng nghiên cứu, rà soát các quy định của quy định có can dự để sớm sửa đổi hoặc kiến nghị việc sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện các quy định, giải quyết những hạn nhạo báng trong công tác quản lý.

Đồng thời chỉ huy, chỉ đạo, điều hành phòng, chống thất thoát tài sản của Nhà nước, ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng, ích lợi đội ngũ trong thời kỳ chấp hành cổ lỗ phần hoá đơn vị nhà nước.

Việc kê khai của nả của bà Hồ Thị Kim Thoa được báo chí khác lạ đon đả sau khi ngày 24/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định thi hành kỷ luật bằng chế độ xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng, đồng thời kỷ luật khiển trách đối với bà Hồ Thị Kim Trâm, Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Theo kết luận của Ủy ban Rà soát T.Ư, bà Xoa có phần nghĩa vụ về các vi phạm, thiếu sót của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016. Bà Hồ Thị Kim Trâm có vi phạm, khuyết điểm trong việc đồng ý với buộc phải thu nhận, bổ nhậm Trịnh Xuân Thanh trái qui định; thi hành không đúng nguyên tắc, luật pháp khi ký quyết định bổ nhiệm và yếu tố động một vài cán bộ. Căn cứ Pháp luật số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về giải quyết kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thực hiện kỷ luật khiển trách đối với bạn hữu Hồ Thị Kim Trâm.

Cũng theo thông tin từ Công ty cũ kĩ phần Bóng đèn Điện Quang (mã chứng khoán DQC), tính đến hết tháng 6/2014, bà Xoa là cũ kĩ đông lớn thứ 6 của Điện Quang quẻ. Đến ngày 30/11/2014, bà Thoa nắm giữ 1.161.446 cổ lỗ phiếu của Điện Quang quẻ, tương đương 5,30% vốn. Còn theo số liệu mới nhất được chính công ti Điện Quang đãng báo cáo ngày 24/1/2017, tỷ lệ cổ hủ phiếu Điện Quang đãng do bà Thoa nắm giữ đến ngày 30/11/2016 đã tăng lên 1.686.415 cổ phiếu với trị giá ước tính lên đến 102 tỷ đồng, tương đương với 4,91% vốn nhân tố lệ của Điện Quang quẻ.

Bà Xoa là cũ kĩ đông lớn được xếp thứ 6 trong danh sách cổ hủ đông nội bộ và người có can hệ của người nội bộ tại Điện Quang đãng.

Lương Bằng


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét