Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

15 năm trước đã có phim 50 sắc thái phải gọi bằng cụ

Trái đất điện ảnh có phổ biến bộ phim hay nhưng không có cơ hội lan tỏa đa dạng đến khán giả. Khách hàng nào đã xem những bộ phim này đều muốn chia sớt đến quần chúng bởi sự cảm động, thâm thúy, nhân bản, lãng mạn... Những bộ phim như thế sẽ được trưng bày đến độc giả tham gia lúc 11h, thứ 5 hàng tuần, mời người dùng đón đọc!

Chẳng phải chỉ tới 50 sắc thái mới gây sốc bởi đề tài giỏi dục bạo dâm. Năm 2002, đạo diễn Steve Shainberg đã khiến toàn thế giới kinh ngạc bởi sự táo bạo của bản thân trong một đề tài vô cùng nhạy cảm và khốc liệt.

Bộ phim 18+ còn táo bạo hơn cả "50 sắc thái" - 1

Poster của bộ phim

Secretary với sự nhập cuộc của James Spader và Maggie Gyllenhaal đã mang tới cho khán giả một chuyện tình vừa lãng mạn,vừa bất thường, vừa bạo liệt, vừa mê man.

Phim mở đầu bằng một cảnh gây sốc, khi cô gái Lee Holloway do Maggie Gyllenhaal thủ vai bị trói vào một dụng cụ dục tình và phải thi hành các công việc của một cô thư ký. Khi Lee bước tham gia căn phòng người sếp của bản thân, câu chuyện phim bắt đầu quay trái lại từ sáu 04 tuần trước đó.

Lee Holloway là một cô gái có yếu tố về tâm lý. Cô vừa đi về nhà sau thời điểm dài phải nhân tố trị tại bệnh viện thần kinh. Đi về để dự đám cưới của chị gái, cả Lee và mái nhà đều mong cô có thể quay lại với cuộc sống phổ biến.

Mái nhà của Lee Holloway không được êm đềm. Bố cô là một kẻ nghiện rượu và thường xuyên gây lộn với cả mái ấm. Trước những rầm rĩ của gia đình, Lee thu mình vào một quả đât riêng và giải tỏa nó bằng cách thức tự làm cho thương tổn mình.

Vì yếu tố này, mẹ của cô đã phải cất hết dao và các vật dụng nguy khốn vào tủ khóa lại nhưng Lee vẫn giấu bộ kim chỉ và kéo cắt da thừa như một giải pháp để giải tỏa phiên bản thân bản thân mình.

Bộ phim 18+ còn táo bạo hơn cả "50 sắc thái" - 2

Lee Holloway là một cô gái đang có điều về tâm lý

Giữa lúc bế tắc với ham muốn khiến cho thương tổn thân xác và hòa nhập lại cuộc sống phổ biến, Lee mua thấy tin đăng tuyển thư ký riêng cho một văn phòng luật. Với kỹ năng tấn công máy chữ trác tuyệt, cô gái đã quyết định đến phỏng vấn, như một phương pháp để học làm người bình thường.

Người đứng đầu phòng luật được gọi với cái tên Mr. Grey (giống với tỷ phú Christian Grey của 50 sắc thái). Lúc thuở đầu tiếp xúc với Lee, Grey tỏ ra rất tử tế, hòa nhã và dịu dàng với cô gái.

Cuộc sống của Lee đa số bước sang một trang mới khi đến khiến việc ở văn phòng luật. Cô rất nghe lời sếp của mình, dù cho anh ta đòi hỏi cô khiến những việc quái gở đến thế nào đi nữa. Grey bắt Lee phải tự đi bộ về nhà, không cho cô tự giật tóc bản thân mình cũng như sụt sịt mũi.

Mối quan hệ giữa hai người vẫn kiểm soát ở ranh mãnh giới cấp trên và cấp dưới. Lee hứa hẹn hò với một cậu bạn trong khoảng hồi còn học cấp 3. Cả hai người đều khép kì quái giống nhau nên bố mẹ Peter mong muốn đại trượng phu của mình sớm có người yêu và kết duyên. Với Lee, Peter cũng như một phần giúp cô hòa nhập, trở lại thành một cô gái bình thường, có bạn trai, hứa hẹn hò và yêu đương.

Bộ phim 18+ còn táo bạo hơn cả "50 sắc thái" - 3

Mối quan hệ giữa nhì người bắt đầu sinh sôi và nảy nở

Sự thực về Mr. Grey từ từ được hé lộ, với những mặt tối của anh ta như một cái rễ cây, mở màn lan sang cuộc sống của Lee. Mr. Grey là một người nam nhi bị sợ hãi cưỡng chế, có thiên hướng bạo lực và luôn muốn khống chế giễu người khác. Anh ta khởi đầu giữ vững cuộc sống của Lee, thậm chí không cho phép cô được tự ngược đãi bạn dạng thân bản thân mình.

Mối quan hệ giữa hai người như những mảnh ghép, vừa vặn một cách tuyệt vời. Đạo diễn Steven Shainberg đi rất xa trong việc vẽ ra một chuyện tình lãng mạn. Ái tình giữa Lee và Grey cũng là một loại khiếm khuyết nhưng không thể phủ kiếm được, nó vẫn là ái tình. Chỉ là khác lạ không giống với bất kỳ tình yêu nào. Nhưng rõ ràng trong cuộc đời này, không có tình yêu của khách hàng nào là giống với của khách hàng nào.

Với Lee hay Mr. Grey, họ được chấp nhận bởi tình địch khi là bản thân. Họ thỏa mãn địch thủ và được thỏa mãn khi là mình, với những khuyết thiếu không thể chữa lành trong tâm hồn, với sự “bệnh hoán vị” trong mắt những người khác.

Bộ phim 18+ còn táo bạo hơn cả "50 sắc thái" - 4

Một chuyện tình lệch lạc nhưng cũng đầy lãng mạn

Secretary là một câu chuyện tình yêu, vừa theo đúng những mô tuýp những câu chuyện khác trong sách vở, điện ảnh nhưng cũng đầy kì cục. Câu chuyện ái tình giữa một nàng Lọ Lem thích bị ngược đãi và một ông chủ phong phú nhưng có xu hướng bạo lực. Ái tình của họ như một căn bệnh, vừa vồ cập vừa sai lệch.

Nữ diễn viên Maggie Gyllenhaal đã để lại một quả bom sau bộ phim này. Sự táo tợn xen lẫn vẻ ngượng ngùng và nỗi thống khổ trong một tâm hồn không có phương pháp nào biểu thị đều được cô diễn xuất tuyệt vời trước ống kính. Đặc biệt, những cảnh hot cũng chẳng thể làm cho khó khăn Maggie Gyllenhaal.

Xuất thân trong một mái nhà có tác động lớn tại Hollywood, Maggie khởi đầu đóng phim trong khoảng năm 15 tuổi. Những bộ phim Maggie nhập cuộc đa số đều mang tính hàn lâm nghệ thuật.

Bộ phim 18+ còn táo bạo hơn cả "50 sắc thái" - 5

"Secretary" được xem như một phiên bản trước tuyệt vời so với "50 sắc thái"

Với Secretary, cô cũng có đề cử Nữ chính hoàn hảo nhất tại Quả cầu quà, đề cử trước tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Nhân vật Lee Hollowood là một trong những vai diễn lý tưởng và cũng không dễ dàng nhằn của Maggie Gyllenhaal.

Nửa còn lại của bộ phim là nam diễn viên James Spader. Không có bề ngoài hào hoa nhưng Mr. Grey của James Spader lại mang vẻ nguy hại và bí ẩn khó lường trước được. Sự bệnh hoán vị của Grey được James cố gắng tậu phương pháp che chắn một bí quyết đầy vụng về.

Bộ phim được dán nhãn R tại Mỹ, cấm con nít dưới 18 tuổi.

Trailer của bộ phim


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét