Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Hà Nội đòi hỏi tháo túa nhà nổi ở hồ Tây - VietNamNet

- Các chủ du thuyền, nhà nổi ở hồ Tây phải dừng hoạt động, tự tháo dỡ tháo hoàn thành trước ngày 20/2. Quá thời hạn này, xã sẽ thông báo quận để cưỡng nhạo báng cũng như có biện pháp xử lý khác.

Sáng nay, UBND phường Thụy Khuê (huyện Tây Hồ, Hà Nội) đã có buổi khiến cho việc với các chủ du thuyền, nhà nổi ở khu vực bến thủy hồ Tây (trong khoảng số 2-10 trục đường Nguyễn Đình Thi) để đòi hỏi các tổ chức túa tháo dỡ tòa tháp nhà nổi, di dời du thuyền ở khu vực hồ Tây.

Hà Nội yêu cầu tháo dỡ nhà nổi ở hồ Tây

Hà Nội đòi hỏi di dời hầu hết các nhà nổi, du thuyền đang hoạt động trên hồ Tây.

Ông Vũ Bá Đông, Phó chủ tịch UBND phố yêu cầu các tổ chức chấp hành nghiêm việc dừng hoạt động buôn bán, không người điều khiển dỡ tháo dỡ cầu dẫn, sàn cứng kết thúc trước ngày 20/2. Quá thời hạn này, thị trấn sẽ thông báo quận để cưỡng chế nhạo cũng như có những giải pháp giải quyết khác.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng ban quản lý hồ Tây, qua kiểm tra của đoàn liên lĩnh vực, giấy phép hoạt động bến thủy trong nước của rất nhiều các tòa tháp nhà nổi, du thuyền tại hồ Tây đã hết hạn; đăng kiểm của một vài công cụ cũng đã hết hạn.

Trước đây, UBND TP.Hà Nội đã có báo cáo đòi hỏi hoàn thành hoạt động của các công ty buôn bán dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi tiêu khiển, nuôi trồng, khai thác thủy sản trong phạm vi quản lý hồ Tây; tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi trên hồ Tây.

Chủ tịch HN nói lại việc tốn trăm tỷ chưa hút bùn Hồ Tây

“Tư nhân tôi khi nêu điều này không có ngụ ý nói về tiêu cực", Chủ toạ UBND TP Nguyễn Đức Thông thường nói.

Hồ Tây được cảnh báo ô nhiễm kim loại nặng cách đây 4 năm

Năm 2012, đề án dò xét, đánh giá trạng thái ô nhiễm không gian nước, hệ sinh thái lòng Hồ Tây đã được chấp hành và có những cảnh báo. 

Bí thư Hà Nội: Không để cá Hồ Tây chết lần nữa

Bí thơ Thành uỷ Hà Nội thể hiện sự quan trọng không để trạng thái cá chết ở Hồ Tây xảy ra một lần nữa.

 

Anh Dũng


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét