Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

4 cách thức tăng tốc máy tính mà bất kỳ bạn nào cũng nên nhân thức - Kĩ nghệ tin tức

Hiệu suất máy tính sẽ giảm xuống rõ rệt nếu như chúng ta dùng liên tục trong thời gian dài mà không thi hành việc bảo trì. Dưới đây là 3 mẹo nhỏ dại giúp tăng tốc máy tính mà khách hàng không nên bỏ qua.

1. Kiểm soát các vận dụng đang chạy trên hệ thống

- Windows: Ví như đang sử dụng Windows, bạn hãy nhấn phải chuột tham gia Taskbar và chọn lựa Task Manager. Công cụ này sẽ hiển thị và liệt kê vừa đủ tên các tác vụ đang chạy trên hệ thống, tất nhiên đó dung lượng RAM, CPU và ổ đĩa đang chiếm hữu dụng. 

4 cách tăng tốc máy tính mà bất cứ ai cũng nên biết - 1

Nhấn phải chuột tham gia thanh tác vụ để thành lập Task Manager. Ảnh: MINH HOÀNG

Để tăng tốc máy tính, khách hàng có thể nhấn phải chuột trên các tác vụ không quan trọng và chọn End Task hoặc End Process (tùy tham gia phiên bản Windows đang dùng). Bên cạnh, bạn cũng nên tắt bớt các ứng dụng khởi động cùng chuỗi hệ thống trong thẻ Startup bằng bí quyết chọn lựa Disable.

4 cách tăng tốc máy tính mà bất cứ ai cũng nên biết - 2

Tắt bớt các ứng dụng không cần thiết để lấy lại RAM cho máy tính. Ảnh: MINH HOÀNG

- Mac: Đối với các thiết bị chạy macOS, người mua chỉ cần nhấn tổ phù hợp phím command + Space để mở Spotlight, sau đó gõ tham gia khuông trống trong khoảng khóa Activity Monitor và nhấn Enter. Tương tự, bạn cũng có thể tắt bớt các ứng dụng không cần thiết bằng phương pháp nhấn chọn lựa, sau đó, kích tham gia biểu trưng dấu “x” ở góc trên bên trái.

Để tắt các ứng dụng chạy nền trên macOS, bạn hãy tạo dựng Settings > Users & Groups > Login Items và bỏ lựa chọn hoặc nhấn dấu trừ để vứt bỏ hoàn toàn.

4 cách tăng tốc máy tính mà bất cứ ai cũng nên biết - 3

Theo dõi cục bộ tiến trình trên chuỗi hệ thống. Ảnh: MINH HOÀNG

2. Ổ cứng bị lỗi 

Giả dụ ổ cứng bị đầy, bạn sẽ thấy hiệu suất máy tính giảm đi đáng kể. Để tránh trạng thái này, khách hàng nên xóa bớt các tập tin, hình ảnh, đoạn ghi hình… không quan trọng hoặc vận tải chúng lên các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive, OneDrive, Dropbox… 

4 cách tăng tốc máy tính mà bất cứ ai cũng nên biết - 4

Bên cạnh, bạn cũng nên tìm thêm các trang bị lưu trữ gắn ngoài sử dụng chuẩn USB 3.0 để có vận tốc truyền vận chuyển mau lẹ hơn. Dường như đó, người mua cũng có thể dùng dụng cụ khiến sạch sẽ file rác có sẵn trên Windows bằng cách nhấn phải chuột vào ổ C và chọn Properties > Disk Cleanup và làm theo quá trình chỉ dẫn.

Gần giống, người mua macOS có thể thiết đặt phần mềm CleanMyMac để gỡ bỏ các vận dụng không quan trọng, đồng thời làm cho sạch sẽ các tập tin rác trên hệ thống chỉ với một cú chạm. 

4 cách tăng tốc máy tính mà bất cứ ai cũng nên biết - 5

3. Rà soát các vận dụng gặp sự cố 

Nếu điều chỉ xảy ra trên một số Áp dụng một mực, Chẳng hạn trình duyệt y Google Chrome. Khách hàng nên gỡ bỏ và thiết đặt lại để xóa đa số các tập tin rác được tạo ra trong thời gian sử dụng lúc trước.

4 cách tăng tốc máy tính mà bất cứ ai cũng nên biết - 6

Bên cạnh, bạn cũng có thể gõ tham gia thanh địa chỉ dòng lệnh chrome://history/, kích vào mục Clear browsing data và ghi lại các mục cần xóa đơn cử như lịch sử lướt web, cookies, dữ liệu… Đối với Firefox, bạn chỉ cần lựa chọn Clear Recent History phê duyệt thực đơn History ngay trên trình phê duyệt. 

Dường như đó, bạn hãy nỗ lực hạn giễu cợt setup thêm các nhân tố mở rộng cho trình chuẩn y. Giả dụ không dùng thường xuyên, khách hàng có thể trợ thời thời vô hiệu hóa các một thể ích này để tránh bị chiếm hữu dụng RAM khi lướt web.

4. Quét virus tổng thể máy tính

Virus, mã độc và các phần mềm độc hại đều có kĩ năng khiến đủng đỉnh máy tính. Do đó, bạn hãy tạo thói quen nhiều lần quét (rà soát) toàn thể chuỗi hệ thống bằng Windows Defender hoặc các vận dụng bảo mật khác như Avast, Norton, Kaspersky hay Bkav… 

4 cách tăng tốc máy tính mà bất cứ ai cũng nên biết - 7


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét