Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Tỉ giá tăng giá là hoạt động mua bán có yêu cầu thực? - Tài chính

Chi tiết ngày 16/2, Nhà băng Nhà nước lên tiếng tỉ giá trung tâm của Đồng vietnam với USD, vận dụng như sau: 1 USD = 22.234 Việt Nam Đồng, giảm 2 đồng so với ngày 15/2/2017. Với biên độ +/-3% đang được vận dụng, tỉ giá è mà các ngân hàng được ứng dụng hôm nay là 22.900 Việt Nam Đồng/đô la Mỹ và tỉ giá niêm yết là 21.567 VND/đô la Mỹ. Vietcombank niêm yết tỉ giá ở mức 22.730 - 22.800 đồng/đô la Mỹ (tậu tham gia - tung ra). Trên thị trường tự do tại Thủ đô đồng USD được giao dịch ở mức 22.800 đồng/đô la chiều mua tham gia và chiều tung ra là 22.830 đồng/USD.

Tỉ giá tăng giá là thị trường 'có nhu cầu thực'? - 1

Hình minh họa

Lý giải của các chuyên gia, việc tỉ giá có xu hướng đi lên là thế tất. Xét về yếu tố hoạt động mua bán trái đất, phải kể tới sự lên giá đáng kể của đồng đô la trong nửa 04 tuần qua.

Để giảm áp lực lạm phát, NHNN vừa qua đã phải liên tiếp hút bớt thanh khoản qua hoạt động mua bán mở OMO. Việc Việt Nam Đồng mới chỉ mất giá vừa phải so với đô la Mỹ khi mà các đồng tiền chủ chốt khác mất giá phổ thông hơn cho thấy thực ra VND đã lên giá so với các đồng bạc chủ đạo nói thông thường, bởi vậy, đã có ảnh hưởng bị động lên xuất khẩu của Việt Nam.

Một chỉ huy NHNN nhìn nhận: Năm ngoái chúng ta đã giữ bất biến tỉ giá thắng lợi. Ngay cả đợt cuối năm hoạt động mua bán gây áp lực, NHNN vẫn sẵn sàng cam kết bán ra đáp ứng ý định nhưng cuối cùng cũng không dùng hết số ngoại tệ dự kiến. Còn từ đầu năm tới giờ, NHNN đã liên tiếp  tậu tham gia.

Lãnh đạo một ngân hàng thương mại thì cho hay, tại thời điểm này, lý do USD tăng giá là hoạt động mua bán có yêu cầu thực. Nhưng về phía NHNN vị này cho biết chưa có động thái tung ra nào.


Xem nhiều hơn: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét