Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Đà Lạt hoa ban trắng bung nở giữa trời xuân - Tuổi Trẻ Online

Hoa ban nở trên phố phố Đà Lạt tháng 2-2017.

Hoa Ban trắng nhuốm cái lạnh của cả một mùa đông Đà Lạt, rụng hết lá và giờ đây ra hoa. Đứng trên cao nhìn xuống, cả đoạn đường tràn ngập hoa trắng thấy thanh khiết, rộn rã làm sao.

Những cây hoa ban tạo dáng không giống nhau. Có cây thẳng hàng, có cây độc thân. Trên con đường Quang Trung những ngày sau tết Đinh Dậu có nhì hàng cây trụi lá, giờ những cánh hoa trắng nuột thi nhau bung tỏa trên bầu trời xanh đến lạ.

Được lấy giống trồng trong khoảng 10 năm trước, giống hoa ban trắng với những cánh hoa nhỏ dại như cánh bướm lung lay trong nắng vốn là “đặc sản” của vùng Tây Bắc, giờ đã biến thành "đặc sản" của Đà Lạt. Du khách miền Nam không có dịp lên Tây Bắc bóng gió, khi tới Đà Lạt được tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa Ban hiền đức hòa.

Hoa Ban Tây Bắc nằm trên các triền núi, ẩn qua đời trong những ngôi nhà gầy và những con dốc lượn vòng. Còn hoa Ban Đà Lạt lại được trồng trên phổ quát con đường. Đoạn đường Quang đãng Trung là đoạn đường hoa ban đẹp nhất ở thị trấn, là điểm tới của bao du khách.

Hoa Ban cùng với muôn nghìn loài hoa khác tô thêm duyên cho thị trấn mà hơn trăm năm trước, kkhi dừng chân chỉ thấy thông xanh, cỏ xanh, rêu xanh, sương mù và lanh tanh, Chưng sĩ Yersin phải reo lên như vừa mua thấy cánh cửa của một thiên đường.

>> Xem ảnh hoa ban trắng Đà Lạt:

Bài, ảnh: KHUÊ VIỆT TRƯỜNG

Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét