Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Cà chua siêu đắt 1 triệu đồng/kg trồng được ở Lâm Đồng - Hoạt động mua bán

KLong, xã Định An, quận Đức Trọng, Lâm Đồng) nhập gần chục cây cà chua Tamarillo từ Ecuador. 

Mặc dầu trồng ngoài trời, không có khoa học chăm bón, tưới tiêu gì đặc biệt nhưng cà chua Tamarillo lập cập thích nghi với chất đất, khí trời của vùng đất mới. Là loài cây thân gỗ, Tamarillo có lá và tán khá lớn, sống khỏe, phát triển với tốc độ cao, sức đề kháng tốt. Tuổi thọ lên tới 20 năm với chiều cao khoảng 3m.  

Cà chua siêu đắt 1 triệu đồng/kg trồng được ở Lâm Đồng - 1

Chị Thủy bên cây cà chua thân gỗ Tamarillo.

Hơn 2 04 tuần sau, cây mở màn ra quả. Cành vươn đến đâu, quả sai kĩu kịt tới đó. Mỗi năm cây cho thu hoạch từ 20-25 đợt, mỗi đợt khoảng 30kg. Quả có phổ thông giết thịt, hình bầu dục, khi chín có màu cam hoặc đỏ, vị chua chua ngọt ngọt, giàu vitamin và khoáng chất; có thể ăn tươi như các loại thức ăn khác hoặc dùng để ép nước uống, trộn salad hoặc dùng xào nấu.

Chị Thủy đang ươm giống cà chua này với số lượng lớn để trồng và bán cây giống cho những người đặt hàng.

Khoảng 1 tháng nay, cà chua Tamarillo đã xuất hiện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với giá gần 1 triệu đồng/kg, đắt gấp 40- 50 lần cà chua đỏ phổ biến. Theo một số chủ cửa hàng, sở dĩ giá “chát” như thế là vì tiền sắm hàng và chi phí vận chuyển (chuyển hàng từ nước ngoài về theo các con phố hàng không) đã lên đến 600.000 đồng/kg.

Vì giá quá cao nên các siêu thị chỉ nhập hoàn toản số lượng đối tượng mua hàng đặt tìm. Khách phải đặt trước khoảng 1 tuần để siêu thị chốt số lượng rồi mới nhập.

 Một vài chuyên gia nông nghiệp và lái buôn cho rằng sở dĩ giá cà chua  này cao như thế vì đây là giống lạ và thảng hoặc ở Việt Nam. Phổ quát người vì mày mò mà tìm về ăn thử. Về lâu dài, giá sẽ giảm. 


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét