Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

​Gia hạn ký hợp đồng xuất khẩu gạo với Philippines đến năm 2018 - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Bộ Công Thương cho biết Bạn dạng Ký hợp đồng thương mại gạo giữa vietnam và Philippines năm 2010 đã chính thức được gia hạn cho công đoạn tiếp theo từ 31-12-2016 đến hết 31-12-2018.

Trong những năm qua, Bản Thỏa thuận trên đã được khai triển hăng hái, có kết quả, đóng góp sản xuất quan hệ thương nghiệp gạo tốt đẹp giữa hai nước. Trong thời kỳ 2011-2015, Philippines luôn là hoạt động mua bán xuất khẩu gạo quan trọng của vn. Lượng gạo vietnam xuất khẩu sang Philippines thường chiếm giữ 17-20% tổng lượng gạo Việt Nam xuất khẩu ra thế giới hàng năm trong giai đoạn 2011-2015, với số lượng 500.000-1.500.000 tấn gạo, tùy theo tình hình đóng hộp và lâm thời trữ của hoạt động mua bán.

Việc gia hạn Phiên bản Ký hợp đồng trên là khôn cùng cần thiết, góp phần định hình hoạt động mua bán xuất khẩu gạo của vn trong bối cảnh tình hình hoạt động mua bán gạo thế giới và khu vực đang tình tiết khôn cùng phức tạp. Trong khi áp lực về giá cả và chất lượng trong khoảng các đối thủ truyền thống như Thái Lan và Ấn Độ, vietnam đang phải đương đầu với sự cạnh tranh trong khoảng các nước xuất khẩu gạo mới nổi lên, đang quyết tâm khẳng định vị trí trên phiên bản đồ thương mại gạo nhân loại như Pakistan, Campuchia và Myanmar.

Phiên bản Ký hợp đồng là hạ tầng pháp lý vững bền giúp Việt Nam tiếp diễn duy trì phân khúc xuất khẩu gạo tại Philippines do nước này chủ quản du nhập gạo duyệt y cách thức đấu thầu Chính phủ. Bây giờ, chỉ các nước đã ký Bạn dạng Ký hợp đồng thương mại gạo cấp Chính phủ với Philippines (gồm Campuchia, Thái Lan và Việt Nam) mới được nhập cuộc đấu thầu cung cấp gạo cho nước này.

Thành công của việc gia hạn Bạn dạng Ký hợp đồng sẽ cung cấp hăng hái cho các tổ chức mai mối của Việt Nam tham gia vào các đợt đấu thầu gạo cấp Chính phủ sắp đến tại Philippines (dự định đợt thầu tiếp theo sẽ được công ty trong tháng 1-2017).

Bộ Công Thương cho nhân thức luôn nhiệt tình và lưu tâm việc duy trì, bảo đảm các cơ chế pháp lý như các hiệp định, ký hợp đồng cấp Chính phủ phù hợp tác với các đối tác quan trọng không chỉ trong khu vực ASEAN nói riêng mặc cả quả đât nói tầm thường nhằm cung cấp, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp xuất khẩu của vietnam, nhất là trong các ngành mà Việt Nam có điểm tốt như nông, thủy, hải sản.

Theo Bạn dạng Ký hợp đồng thương mại gạo cấp Chính phủ với Philippines, vietnam sẽ cung cấp tới 1.500.000 tấn gạo/năm, bảo đảm duy trì vị thế của nhà xuất khẩu gạo hàng đầu trái đất...

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét