Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

​Tổng thống Philippines bị tố có hàng chục triệu đô la Mỹ kín đáo - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte - Ảnh: Reuters
Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte - Ảnh: Reuters

Theo đài Sky (Anh), thượng nghị sĩ Antonio Trillanes, một trong số ít các chính trị gia thường xuyên có ý kiến đối nghịch với tổng thống Rodrigo Duterte, cách đây không lâu đã báo cáo một loạt các bạn dạng sao kê theo ông là những thông cáo của ngân hàng thời kỳ 2006-2015 cho biết đương kim tổng thống Philippines chiếm hữu tổng cộng 2,4 tỉ peso Philippines (khoảng 48 triệu USD) trong phổ biến account khác nhau.

Thượng nghị viên Antonio Trillanes khiếu nại số tiền đó thuộc về ông Duterte, và ông Duterte đã không công khai của cải này trước khi thắng cử tháng 5 năm ngoái.

Theo các tài liệu do ông Antonio Trillanes cung ứng, trong số các tài khoản có những tài khoản đồng chiếm hữu giữa ông Duterte và những người bà con họ hàng.

Một số khác là những tài khoản cá nhân mang tên những người bằng hữu thân thương của tổng thống. Nhưng ông Trillanes khẳng định tất cả những account đó, kể cả những tài khoản không ghi tên ông Duterte, trên thực tiễn đều thuộc về ông.

Ông Trillanes tuyên bố: "Nếu những cáo buộc của tôi bị chứng minh là sai, tôi sẽ tức khắc từ nhiệm khỏi ghế thượng nghị sĩ".

Cố vấn pháp lý cho tổng thống Rodrigo Duterte, ông Salvador Panelo, bác bỏ bỏ những kết tội của thượng nghị sĩ Trillanes, nghĩ là đó là những "điều xưa cũ". Ông Salvador Panelo còn nói thượng nghị viên Trillanes chỉ đang tìm bí quyết được "nổi tiếng miễn phí".

"Đó chỉ là việc nhắc lại những khó khăn đã được luận bàn từ ba ngày trước khi tổng thống trúng cử" - ông Salvador Panelo nói.

D. KIM THOA

Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét