Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Gã thạc sĩ bắt cóc con đại gia Sài Gòn, đòi tiền chuộc 300 ngàn đô la - VietNamNet

 - Thống cùng đồng đàn thực hiện vụ bắt cóc bé xíu gái 2 tuổi, là con của 1 đại gia ở Sài Gòn, đòi khoản tiền chuộc lên tới 300 ngàn USD.

Công ty CSĐT Công an TP.HCM cho biết, vừa hoàn tất kết luận dò hỏi, chuyển giấy má sang Viện KSND cùng cấp, bắt buộc truy hỏi tố bị can Huỳnh Nhất Thống (SN 1981, quê Đồng Tháp) về tội “bắt cóc nhằm chiếm giữ đoạt của nả”.

Gã thạc sĩ bắt cóc con đại gia Sài Gòn, đòi tiền chuộc 300 ngàn USD
Nguyễn Chí Trung lãnh án 18 năm tù, riêng kẻ thủ mưu vụ bắt cóc con đại gia để tống tiền tới nay mới sa lưới

Can hệ đến vụ án bắt cóc con đại gia đòi tiền chuộc gây xôn xao dư luận, trước đây vào năm 2011, TAND TP.HCM đã xét xử, tuyên án Nguyễn Chí Trung (SN 1983) - đồng phạm của Thống, mức án 18 năm tù về cùng tội danh trên. Riêng Thống khi công an phá án đã tẩu thoát và trốn tróc nã nã gần 7 năm, nay mới bị bắt giữ.

Thủ tục vụ án thể hiện, năm 2005 Thống trong khoảng quê lên Sài Gòn theo học trường đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó học lên thạc sĩ. Quá trình này Thống quen nhân thức 1 cô gái và qua người này Thống đến chơi nhà người cậu, là ông N.P.H, 1 đại gia miền Tây, sinh sống tại Q.11, TP.HCM. Đang quá trình thua bài bạc, nợ nần khá rộng rãi và lưu ý nhà ông H phong lưu, có con bé, lại sơ hở nên Thống nảy sinh yêu cầu bắt cóc con ông H để tống tiền.

Khoảng 04 tuần 4/2010, Thống bàn bạc với Trung để thực hiện ý tưởnrg. Được biết ,Trung là tay bài bạc chuyên nghiệp và khi lên chiến lược, Thống hứa sẽ chi 20% số tiền có được từ ông H cho Trung.

Lực lượng này lúc trước đã nắm thông tin, hậu phi chồng đại gia H hay đi vắng, giao con gái là nhỏ T. (2 tuổi) cho người giúp việc nên thấy thời cơ phù hợp để ra tay.

Trưa 20/4/2010, Trung đến trước nhà ông H bấm chuông gọi cửa. Khi người giúp việc mở cửa, Trung liền nói, đến hỏi chuyện thuê nhà. Người giúp việc đang trông nhỏ dại T đành bỏ cháu lại, vào trong báo cho chủ nhà. Chỉ chờ có thế, Trung ấp ủ cháu T rồi lên xe tẩu thoát.

Trung tậu về ấp 4, phường Bình Hưng, huyện Bình Chánh, giao gầy T cho Thống. Kẻ chủ mưu này mua tới nhà người quen ở huyện Bình Chánh gửi cháu T cho gia đình này nuôi. Thống nói với họ, thân phụ mẹ cháu T đi nước ngoài, nhờ gia đình nuôi giúp trong 1 thời điểm, với thù lao 3 triệu tiền việt/tháng.

Là kẻ có học, nên khi gây án Thống tỏ ra tinh xảo, ma mãnh. Thống sắm 13 sim rác ủy quyền Trung để đối tượng này dùng để liên lạc với ông H nhằm ra giá, đòi hỏi chung chi tiền chuộc con. Lúc đầu, 2 đối tượng đòi hỏi ông H giao 600 nhân dân tệ rồi 300 lượng quà. Sau đó chúng chuyển sang đòi 450 ngàn đô la; sau cuối “chốt” xuống còn 300 ngàn đô la.

Mái nhà ông H liên tiếp đòi hỏi cho thấy ảnh con nhưng Thống và Trung ma mãnh, trì hoãn. Chúng hẹn ông H giao tiền ở phổ biến vị trí tại Q.8, Q.Thủ Đức, huyện Bình Chánh nhưng sau đó những kẻ tống tiền không xuất hiện.

Theo lãnh đạo của Thống, giữa 04 tuần 7/2010 Trung mang tấm ảnh nhỏ T đến vứt trước nhà đại gia H. Sau đó Trung liên lạc đòi hỏi ông H chuẩn bị giao tiền ở Q.Thủ Đức để nhận lại con. Thế nhưng chúng lại tiếp diễn giở trò, điều động ông H chuyển di khắp nơi, từ Q.Thủ Đức ra huyện Bình Chánh, rồi về Q.8.

Trong phổ quát tháng trời, khi nhận trình báo của mái ấm đại gia H, Công an Q.11, Công an TP.HCM đã tham gia cuộc dò la, theo sát các thành viên gia đình ông H, nắm bắt mọi hoạt động liên lạc của những kẻ bắt cóc, tống tiền gọi máy tính bảng hay nhắn tin tới. Do vậy, khi Trung sinh ra gần khu vực trên hè phố Nam Hải, P.5, Q.8 để kiếm được tiền trong khoảng tay ông H, các trinh thám đã ập đến bắt giữ.

Hay tin đồng bằng hữu sa lưới, Thống "cao chạy xa bay", trốn nã đến nay mới bị bắt giữ. Riêng Trung trong phiên xử gần 1 năm sau đó đã bị tuyên phạt 18 năm tù...

Linh An


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét